"ไก่ จันทร์จวง" เผยคำพูดสุดท้ายของ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" และการจัดไลฟ์รำลึกพี่สาว | Sanook Music

"ไก่ จันทร์จวง" เผยคำพูดสุดท้ายของ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" และการจัดไลฟ์รำลึกพี่สาว

"ไก่ จันทร์จวง" เผยคำพูดสุดท้ายของ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" และการจัดไลฟ์รำลึกพี่สาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในทุกปีของวันที่ 13 มิถุนายน เหล่าพี่น้องและลูกหลาน ในวงการเพลงจะจัดงานรำลึกให้ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ แต่เพราะปีนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ทำให้ทางครอบครัวงดการจัดงานรำลึกครบ 28 ปีของการจากไปของเธอ ณ วัดทับกระดาน จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งล่าสุด ไก่-จันทร์จวง ดวงจันทร์ น้องสาวของพุ่มพวงก็ได้มาเยี่ยมรายการ ต้มยำอมรินทร์ ที่ผลิตโดย CHANGE2561 เพื่อเล่าถึงแผนการรำลึกพี่สาว และเหตุการณ์ก่อนเธอจะเสียชีวิต

โดย ไก่ จันทร์จวง ได้เล่าถึงโมเมนต์ก่อนพี่สาวเสียชีวิตว่า "ถ้าพูดถึงว่ารู้สึกเขามาหาไหม เรารู้สึกว่าเขามาหาตลอด เพราะเราไปไหนก็จะติดกระดูกของเขาติดตัวไปตลอด เวลาที่เราไปงานหรือไปไหน เป็นกระดูกส่วนหัวที่เราเอามาเลียมเป็นชิ้นเล็กๆ ติดตัวไว้ พี่ผึ้งเคยถามเราก่อนที่เขาจะเสียว่า "ไอ้ไก่ถ้าพี่ตายจะกลัวมั้ย" เราก็บอกเขากลัวสิ เขาก็บอกเราว่าจะกลัวทำไมฉันไม่มาให้นั้นหรอก ฉันมาสวย ฉันมาสวยอยู่แล้ว" และไก่ยังเล่าอีกว่าก่อนเสียชีวิตพุ่มพวงก็ได้บอกกับเธอซ้ำๆ ว่า "ฉันจะต้องเป็นพุ่มพวงทุกชาติ"

นอกจากเรื่องเหตุการณ์การเสียชีวิต ไก่ จันทร์จวง ก็เล่าถึงเหตุการณ์หลังการเสียชีวิตของพี่สาว ซึ่งเธอหาคำอธิบายไม่ได้ว่า "ตอนที่เรารดน้ำศพเสร็จเราก็บอกไม่ต้องมาหาหนูนะ อย่ามาให้หนูเห็นนะหนูกลัวกลับมาก็นอนรวมกัน มือยังติดน้ำอบอยู่เลย ก็ตื่นมาตอนตี 2 ตี 3 หมาก็หอน เราก็ได้ยินเสียงเดิน ได้ยินหมดเป็นเสียงที่พี่ผึ้ง ทำบางคนบอกว่าฝันหรือเปล่า ไม่เลยค่ะ ลืมตาอยู่เหงื่อแตกเต็มไปหมดเลยตอนนั้น มาเป็นเสียงนี้เลย ไก่ เราก็ว่าเราหูแว่วแล้วก็เรียกอีก ไก่ลุก ใครจะลุกล่ะ เราก็สะกิดพ่อ พ่อลุกพี่ผึ้งมาทุกคนก็ลุกกันหมดแล้วก็เปิดไฟ แล้วอีกวันเราก็ไปบอกพี่ผึ้งอีก พี่ผึ้งหนูกลัวจริงๆ มาหาก็มาเข้าฝันได้ไหม ก็มาจริงๆ เวลาเดิมเลยเหมือนเราจิตผูกพันอยู่กับเขาคนเดียว เหมือนเขาเลือกอ่ะแต่เราก็ตาขาว"

ไก่ จันทร์จวง และ พุ่มพวง ดวงจันทร์

เนื่องจากปีนี้มีการระบาดของไวรัสโคโรนา ทำให้ไก่ยกเลิกกิจกรรมรำลึก พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่วัดทับกระดาน โดยเธอได้บอกเกี่ยวกับ "ทางครอบครัวเราทำเล็กๆ ค่ะ เป็นการทำบุญ ถ้าเมื่อก่อนแม่ยังอยู่แม่ก็จะทำบุญของแม่ทุกปี แต่แม่ไม่อยู่แล้วก็ให้น้องชายจัดการทางโน้นไป ส่วนพี่อยู่ที่กรุงเทพฯ เดี๋ยวดูว่าเราจะทำเล็กๆ ในบ้านดี หรือจะไปที่วัด หลายคนมองว่าทำไมเราไม่ไปทำที่วัดทับกระดาน เรากลัวค่ะ ว่าจะควบคุมไม่ได้เดี๋ยวจะกลายจากงานบุญเป็นดราม่าในช่วงนี้ เพราะยังอยู่ในสถานการณ์แบบนี้เลยขอจัดเล็กๆ ไปก่อนค่ะ ได้คุยกับน้องๆ ค่ะ ว่าวันที่ 13 มิถุนายน ซึ่งตรงกับวันเสาร์ด้วย อาจจะมีพิเศษคือไลฟ์สดร้องเพลงกันในวันนั้นผ่านช่องทางเฟสบุ๊ค จันทร์จวง ดวงจันทร์ เลยค่ะ"

ในช่วงท้ายของรายการ ไก่ จันทร์จวง ก็ได้ฝากข้อความถึงพุ่มพวงไว้ว่า "อยากจะบอกว่าเป็นคนที่โชคดีมากๆ ที่ได้เกิดมาเป็นลูกของพ่อแม่ และได้เกิดมาเป็นน้องของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ มันไม่มีใครโชคดีเท่าเรา สิ่งหนึ่งที่เราภูมิใจก็คือ 28 ปีที่เราสูญเสียไปก็ยังมีความรัก ความศรัทธาเพิ่มเป็นทวีคูณ เพราะพี่ผึ้ง เป็นคนดี คนดีที่เป็นตัวอย่างให้กับเด็กรุ่นใหม่ ไม่ว่าเป็นเป็นบทเรียนชีวิต การดำเนินชีวิต สิ่งหนึ่งที่พี่ผึ้งสอนเสมอคือ "การกตัญญู" ถ้าย้อนเวลากลับไปได้อยากจะลืมตาตื่นมาคุยกับเขาวันที่เขาเรียกเราตาขาวเกินไป ถ้าย้อนเวลากลับไปได้เราคงจะได้คุยกับเขา เขาคงจะอยากบอกอะไรเรากับสิ่งที่เขาเจอมา อยากจะฝากอะไรเรา สิ่งหนึ่งที่เขาห่วงมากเลยคือ พ่อกับแม่"

คลิกชมการสัมภาษณ์เต็มๆ ได้ที่นี่

แฟนๆ ที่อยากรู้จักตัวตนของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ และ ไก่ จันทร์จวง มากขึ้นสามารถติดตามรายการ ต้มยำอัมรินทร์ ได้ที่ช่อง YouTube AMARIN TVHD โดยนอกจากจะเล่าถึงความทรงจำที่มีกับพี่สาวแล้ว ไก่ยังได้นำเพลง "รำพึง" ที่เธอแต่งให้พี่สาวมาร้องในรายการด้วย 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "ไก่ จันทร์จวง" เผยคำพูดสุดท้ายของ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" และการจัดไลฟ์รำลึกพี่สาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook