"หนุ่ม กะลา" ย้อนชีวิตช่วงติดเหล้าหนัก 2 ปี เผยคำพูดจิตแพทย์ที่ทำให้ลุกขึ้นใหม่ | Sanook Music

"หนุ่ม กะลา" ย้อนชีวิตช่วงติดเหล้าหนัก 2 ปี เผยคำพูดจิตแพทย์ที่ทำให้ลุกขึ้นใหม่

"หนุ่ม กะลา" ย้อนชีวิตช่วงติดเหล้าหนัก 2 ปี เผยคำพูดจิตแพทย์ที่ทำให้ลุกขึ้นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา หนุ่ม กะลา (ณพสิน แสงสุวรรณ) เป็นศิลปินที่มีผลงานออกมาจำนวนมาก ทั้ง 8 อัลบั้มกับวง กะลา รวมถึงอัลบั้มเดี่ยวที่มีชื่อว่า Time to Smile โดยล่าสุดเขาได้มาร่วมรายการ ป๋าเต็ดทอล์ก ของ เต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม ดีเจและผู้จัดคอนเสิร์ตชื่อดัง พร้อมเล่าเรื่องราวชีวิตช่วงหลังวงกะลาแตกในปี 2009 จนเขาได้ห่างหายจากวงการไป 2 ปีเต็ม

หนุ่มได้เผยว่าเขาหายไปจากวงการ 2 ปีและทานเหล้าเป็นหลักโดยไม่ทำงานใดๆ เนื่องจากเขาลาออกจากวงแบบไม่ได้คิดว่าทำงานอะไร และเหตุการณ์ตอนนั้นทำให้เขากินเหล้าหนักมากตลอดวัน และแทบไม่ทานข้าวเลย ซึ่งหลังจากที่ดื่มอยากหนัก หนุ่มก็เริ่มหยุดดื่มและสูบบุหรี่พร้อมทั้งหยุดพูดคุยเรื่องอดีต โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แฟนและแม่ของเขาตัดสินใจชวนหนุ่มไปพบกับจิตแพทย์

หลังจากที่ตอบตกลงเรื่องการไปพบจิตแพทย์ หนุ่มก็ได้ทราบว่าตัวเองเริ่มเป็นโรคซึมเศร้า และเริ่มมีการดีขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่พบแพทย์ โดยหมอได้บอกเขาว่า "คุณรู้ได้ไงว่าคุณไม่มีค่า ที่คุณเล่ามาว่าคุณไม่มีงานทำ ไม่มีค่าจ้าง จริงๆ แล้วคุณยังมีทางไป นักร้องที่สะสมเพลงมามากขนาดนี้อะ คุณเชื่อดิถ้าคุณกลับไป คุณยังมีค่า และจะยังมีคนอยากฟัง" ซึ่งหนุ่มได้เล่าต่อหลังจากนั้นได้สติและกลับมาทบทวน ก่อนจะตัดสินใจเลิกเหล้าและบุหรี่ พร้อมกลับมาทำงานอีกครั้งกับวง กะลา ยุค 2 ผ่านการสนับสนุนของ นิค-วิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้บริหารค่าย genie records ซึ่งในช่วงแรกที่กลับ เขาก็พบว่าการตอบรับของผู้ฟังนั้นไม่เหมือนเดิม

คลิกชมการสัมภาษณ์เต็มๆ ได้ที่นี่

นอกจากชีวิตช่วงที่หายไปจากวงการแล้ว หนุ่ม กะลา ยังเล่าเหตุผลที่เขาแยกทางสองครั้งจากวง กะลา รวมถึงการเรียนการแสดงที่ช่วยปลดล็อคปมในใจจนเขาสามารถเป็นศิลปินเดี่ยวเต็มตัว โดยแฟนๆ สามารถชมรายการได้ที่ YouTube ป๋าเต็ด

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "หนุ่ม กะลา" ย้อนชีวิตช่วงติดเหล้าหนัก 2 ปี เผยคำพูดจิตแพทย์ที่ทำให้ลุกขึ้นใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook