9 แร็ปเปอร์ดังที่น่าจับตาในรายการ "Show Me The Money Thailand" ซีซั่นใหม่ | Sanook Music

9 แร็ปเปอร์ดังที่น่าจับตาในรายการ "Show Me The Money Thailand" ซีซั่นใหม่

9 แร็ปเปอร์ดังที่น่าจับตาในรายการ "Show Me The Money Thailand" ซีซั่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากห่างหายจากจอโทรทัศน์ไปสองปี ในที่สุดรายการ Show Me The Money Thailand ก็กลับมาพร้อมการแข่งขันซีซั่น 2 ซึ่งมาพร้อมโปรดิวเซอร์ที่เป็นแร็ปเปอร์ดังอย่าง SunnyDay (เดย์-จำรัส ทัศนละวาด), Freddy V (เฟเดริโก วาสซานโล), YOUNGGU, FIIXD, Sir Poppa (ป๊อป-อภิวัฒน์ ชินอักษร), P-Hot (วัชรินทร์ พึ่งสุข), LAZYLOXY (ท็อป-ปฐมภพ พูลกลั่น) และ Ben Bizzy (เบน-นรบดี ศรีเริงหล้า) 

ก่อนที่ทางรายการจะเริ่มตอนแรก ทางทีมงานก็ได้เผยภาพของเหล่าผู้เข้าแข่งขันจากรอบ Face To Face ซึ่งหลายๆ คนก็เป็นแร็ปเปอร์ที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ของแฟนๆ มาแล้ว และวันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้นำภาพและเรื่องราวของพวกเขามาให้ผู้อ่านได้ชมกันแล้ว เผื่อใครที่ยังนึกไม่ว่าจะเชียร์ใครในปีนี้ 

Repaze

เมื่อได้ปรากฎตัวในทีเซอร์รายการ Show Me The Money Thailand ซีซั่น 2 แร็ปเปอร์มากประสบการณ์ Repaze (เก่ง-จิรายุส สายนาค) ก็ได้สร้างความฮือฮาให้กับแฟนๆ ทันที เพราะเขาคือแชมป์เวทีแร็ปแบทเทิล The War is On ซีซั่น 2 ของ Rap is Now และผู้เข้ารอบสุดท้ายรายการ The Rapper ซีซั่นแรกอีกด้วย และช่วงที่ห่างหายจากเวทีแบทเทิล เขาก็ได้โชว์ความเดือดในเพลง "คำตอบ" ของวง Bomb at Track รวมไปถึงเพลง "ก่อนความมืดมน" ของกลุ่ม Rap Against Dictatorship และยังเคยแจมกับ Sir Poppa โปรดิวเซอร์ประจำรายการซีซั่นนี้ในซิงเกิล "เทวาซาตาน" ด้วย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผลงานที่ไม่ธรรมดา

Cyanide

แม้ว่าจะไม่สามารถผ่านรอบ Battle รายการ The Rapper ได้ แต่ Cyanide (ไนซ์-ศิริลักษณ์ เทพเจริญ) ก็พอถือเป็นศิษย์เก่ารายการที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยเธอเคยปล่อยซิงเกิล "ยอม...ปล่อย" ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงจนยอดวิวทะลุร้อยล้าน และเคยร่วมงานกับ JOOX Thailand ในโปรเจกต์ JOOX Selection และ JOOX ORIGINAL : THROWBACK THE 90s อีกด้วย ซึ่งนอกจากจะทำเพลงฮิปฮอปที่มีความเป็นป็อปชัดเจนแล้ว Cyanide ก็สามารถโชว์ความเดือดผ่านท่อนแร็ปได้โดดเด่นอีกด้วย อย่างเช่นในเพลง "ข่มขืนต้องตา**" ที่ทำเพื่อสะท้อนสังคมอีกด้วย 

Cyanide

ICE Maiden 

ในสายตาแฟนๆ ฮิปฮอป Ice Maiden ถือเป็นแร็ปเปอร์หญิงฝีมือเยี่ยมอีกคนที่มีผลงานโดดเด่น โดยเธอเคยโชว์ฝีมือในอัลบั้ม Thaitanium Mixtape 3  ของ Thaitanium และมาร่วมแข่งรายการ The Rapper ซีซั่นแรก ก่อนที่จะกลับมาทำผลงานจริงจังกับกลุ่ม Thai Hop โดยมีเพลง "ไม่มีเธอ (ดี๊ดี)" ที่ทำร่วมกับ Cyanide ออกมาให้ฟัง ก่อนที่จะกลับมาแข่งขันรายการ Show Me The Money Thailand ซีซั่น 2 ในที่สุด 

Silly B

Silly B หรือ บาร์จ-กัลย์ยุทธพงศ์ นพคุณ ถือเป็นหนึ่งในแร็ปเปอร์ที่อยู่ในวงการเพลงมาหลายปี ทั้งในฐานะศิลปินที่แจ้งเกิดจากเวที First Stage Project พร้อมกับ ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช และเป็นดีเจคลื่นวิทยุ MET 107 และ SEED FM 97.5 และเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาเขาก็ได้โชว์ฝีมือการแร็ปที่มีโฟลว์และการใช้คำโดดเด่นในรายการ Show Me The Money Thailand ซีซั่นแรก จนได้เป็นลูกทีมโปรดิวเซอร์ Buddha Bless ก่อนที่จะกลับมาแข่งในซีซั่นนี้อีกครั้ง

Silly B

ย้อนชมการแร็ปของ Silly B ได้ที่นี่

K.Aglet

เมื่อพูดถึงศิลปินฮิปฮอปแนว Old School ชื่อของทีม The Foolest จะต้องเป็นชื่อที่หลายคนคิดถึง โดยปีนี้หนึ่งในสมาชิกอย่าง K.Aglet (เต้-พัทธดนย์ วงษ์สมัย) อดีตผู้เข้าร่วมรายการ The Rapper และหนึ่งในศิลปินที่มีผลงานกับกลุ่ม Rap Against Dictatorship รวมถึงเป็นผู้ริเริ่มกิจกรรมสุดไวรัล #IndahouseChallenge ได้มาร่วมเสริมทัพความเดือดให้กับการแข่ง Show Me The Money Thailand ซีซั่น 2 โดยเราต้องมาติดตามว่าเขาจะทำผลงานรูปแบบไหน เพราะปีนี้โปรดิวเซอร์หลายๆ จะมากับสไตล์การแร็ปสมัยใหม่ ที่แตกต่างกับ The Foolest 

K.Aglet

Pratyamic 

นอกจาก K.Aglet แล้ว Pratyamic หรือ ปรัชญาไมค์ ก็เป็นอีกหนึ่งสมาชิก The Foolest ที่มาร่วมรายการ Show Me The Money Thailand ซีซั่น 2 หลังจากที่เคยแข่งซีซั่นแรก และแวะเวียนไปโชว์ฝีมือบนเวที The Rapper ซีซั่น 2 และปล่อยซิงเกิล "Hey Girl!" ออกมา ซึ่งประสบการณ์ที่ผ่านทำให้การกลับมาร่วมรายการ Show Me The Money อีกครั้งของเขาเป็นที่น่าจับตา 

สมาชิก The Foolest จากซ้ายไปขวา Pratyamic, K.Aglet และ LVRK

Fedz KiiD

เฮนรี่-วิลเลี่ยม เอเฮินต์ หรือ Fedz KiiD เป็นที่รู้จักในฐานะผู้เข้าแข่งขันรายการ The Face Men ซีซั่น 2 ลูกทีมเมนเทอร์ โทนี่ รากแก่น ที่เคยเกือบได้เข้ารอบ Final Walk แต่อีกมุมหนึ่งเขาคือสมาชิกวงดูโอ้ D.O.PE ซึ่งเขารับหน้าที่แต่งเนื้อร้องทำนองเพลงไทยและสากลพร้อมรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ของวง ซึ่งทำให้เขาเป็นอีกผู้เข้าแข่งที่มีฝีมือรอบด้านบนเวที Show Me The Money Thailand แม้จะไม่เคยมีประสบการณ์บนเวทีรายการฮิปฮอปใหญ่ๆ มาก่อน

Way-G

อดีตสมาชิก Chink99 อย่าง Way-G​ (ปืน-ไพวัฒน์ พิพัฒธาดา) ถือเป็นอีกหนึ่งแร็ปเปอร์ที่หลายคนยกให้เป็นพี่ชายมีฝีมือจี๊ดจ๊าด โดยนอกจากจะเคยฝากฝีมือในรายการ The Rapper แล้วเขาก็มีผลงานออกมาเยอะมากทั้งเพลง "เจ็บคอ" ที่ร่วมงานกับ CHUN WEN และ JONIN 2 ศิลปินฮิปฮอปจากชลบุรี และเคยได้ร่วมงานกับ P-Hot หนึ่งในโปรดิวเซอร์ Show Me The Money Thailand ซีซั่น 2 รวมถึงเพื่อนผู้เข้าแข่งขัน The Rapper อย่าง Cyanide ในเพลง "ตบให้ร่วง" อีกด้วย 

Way-G

Torded 

ปิดท้ายด้วยแร็ปเปอร์รุ่นใหญ่ Torded ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับหลายคน โดยเขาเคยแข่งรายการ The War is On ซีซั่น 3 และ 4 ของ Rap is Now จนเข้ารอบลึก และโชว์ฝีมือแร็ป 16 บาร์ต่อหน้า Sunny Day ในรอบออดิชั่น จนสามารถเข้าถึงรอบลึกรายการ Show Me The Money Thailand ซีซั่นแรก และปีนี้เขาก็กลับมาอีกครั้ง โดยแฟนๆ ต้องมาลุ้นว่าเขาจะกระชากแชมป์มาครองได้หรือไม่ 

ย้อนชมการแร็ปของ Torded ได้ที่นี่

นอกจากชื่อที่กล่าวมา รายการ Show Me The Money Thailand ซีซั่น 2 ก็มีแร็ปเปอร์ที่น่าจับตามองอีกมาก ไม่ว่าจะเป็นอดีตผู้เข้าแข่งซีซั่นแรกอย่าง Sugar Bubble, Dif Kids, ฺBIGBEST, Puplair หรือศิลปินฮิปฮอปอย่าง Frankie และ Borax (มิกซ์-วุฒิชัย ผาหลัก) ที่เคยโชว์ฝีมือบนเวที The Rapper ซีซั่น 2 รวมไปถึง PETERSMOKE แร็ปเปอร์จากกลุ่ม MQT ที่มีผลงานให้ติดตามจำนวนมาก และอีกหลายๆ ผู้เข้าแข่งขันที่น่าจับตาจำนวนมาก โดยแฟนๆ ที่อยากชมฝีมือพวกเขา อย่าลืมติดตามรายการ Show Me The Money Thailand กันนะ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 9 แร็ปเปอร์ดังที่น่าจับตาในรายการ "Show Me The Money Thailand" ซีซั่นใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook