"นิว-จิ๋ว" ร่วมร้องเพลงใหม่ "Under The Same Sky" ช่วยเหลือเด็กยากจนในเวียดนาม | Sanook Music

"นิว-จิ๋ว" ร่วมร้องเพลงใหม่ "Under The Same Sky" ช่วยเหลือเด็กยากจนในเวียดนาม

"นิว-จิ๋ว" ร่วมร้องเพลงใหม่ "Under The Same Sky" ช่วยเหลือเด็กยากจนในเวียดนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันนี้ นิว-จิ๋ว (นิว-นภัสสร ภูธรใจ) และ (จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู) เป็น 2 ศิลปินเสียงคุณภาพที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือสังคมเสมอ โดยล่าสุดเธอได้ร่วมโปรเจกต์ทำเพลงพิเศษขององค์กร UNICEF เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ยากจนในประเทศเวียดนาม 

โปรเจกต์ของ UNICEF เวียดนามครั้งนี้ นิว-จิ๋ว ได้ร่วมร้องเพลง "Under The Same Sky" กับ 18 ศิลปิน จาก 14 ประเทศ ภายใต้โปรเจกต์ที่มีชื่อว่า Blue Night โดยมี เป๊ก-เปรมณัช สุวรรณานนท์ สามีของนิวมาช่วยถ่ายคลิปเอ็มวีด้วย

โดย นิว-จิ๋ว ได้เล่าถึงการทำเพลง  "Under The Same Sky" ไว้ว่า "การร่วมงานครั้งนี้เริ่มจากเพื่อนศิลปินประเทศเวียดนามก็คือ Trong Hieu (ตรงฮิว) ชวนเรา และเพื่อนศิลปินจากหลายๆ ประเทศมาร้องเพลงพิเศษสำหรับการกุศลเพื่อเด็กๆ ที่ด้อยโอกาสที่เวียดนามค่ะ ครั้งนี้เป็นการร่วมงานกับเพื่อนศิลปินทั่วโลกเยอะมาก และก็ยินดีมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับเพื่อนใหม่ๆ บนโลกของเสียงเพลงในแต่ละประเทศที่ตรงฮิวเป็นเจ้าบ้านในการชักชวนค่ะ จริงๆ แล้วเรื่องของการช่วยเหลือในทุกวันนี้มันก็มีหลากหลายแบบค่ะ และนี่ก็เป็นอีกรูปแบบนึงที่เราสามารถทำได้ เพื่อชี้นำให้ผู้คนได้รับรู้ ได้ยื่นมือมาให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนกับคุณภาพชีวิตที่ดีของเด็กๆค่ะ การทำงานครั้งนี้เกิดขึ้นช่วงระบาดของโควิด-19 ด้วย แน่นอนเป็นช่วงที่หลายๆ อย่างยังหยุดการทำงานอยู่ แต่พวกเราก็ทำงานอัดเสียงแบบ home studio ค่ะ โชคดีที่เรามีอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ จากแบ็คอัพ คือมือกีตาร์ของพวกเรามาช่วยซัพพอร์ต ก็เลยไม่เป็นปัญหา แถมยังทำให้ง่าย เร็ว และสะดวกในขั้นตอนการส่งงานสำหรับการทำงานแบบออนไลน์ด้วย รวมถึงมิวสิควิดิโอก็ถ่ายกันแบบ Work From Home ด้วย โชคดีมากๆที่เรามีคนรอบตัวที่สนุกไปกับการทำงานในแบบพิเศษ งานนี้ได้คุณเป๊ก เปรมณัช มาเป็นตากล้องให้ด้วย อยากให้ทุกคนได้ฟังกัน เราคิดว่าเพลงนี้จะให้พลังบวกในวันที่หลายๆ เรื่องไม่เป็นใจ อาจจะเป็นวันที่ยาก แต่ก็ขอเพียงคุณยังมีพลังและกำลังใจที่ดี  ภายใต้ฟ้าเดียวกัน แค่พวกเรารวมพลังด้วยความรักและแรงสนับสนุนซึ่งกันและกัน เราก็จะผ่านทุกเรื่องราวเลวร้ายไปได้ค่ะ"

คลิกฟังเพลง Under The Same Sky

นอกจากการทำเพลง "Under The Same Sky" แล้ว ล่าสุด นิว-จิ๋ว ก็ได้ร่วมทำโปรเจกต์ Secre7 Room ของ GMM Grammy และ ช่อง 7 HD โดยพวกเธอได้ร่วมร้องเพลง "จุดพักใจ" กับนักแสดงดัง มิกค์ ทองระย้า 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "นิว-จิ๋ว" ร่วมร้องเพลงใหม่ "Under The Same Sky" ช่วยเหลือเด็กยากจนในเวียดนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook