เซิ้งยับ! “Tattoo Colour” ปล่อยเพลงใหม่ไทยอีสานร่วมสมัย “เซาเถอะ” | Sanook Music

เซิ้งยับ! “Tattoo Colour” ปล่อยเพลงใหม่ไทยอีสานร่วมสมัย “เซาเถอะ”

เซิ้งยับ! “Tattoo Colour” ปล่อยเพลงใหม่ไทยอีสานร่วมสมัย “เซาเถอะ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกๆ เพลงช้าของ Tattoo Colour ก็ว่าเด็ดแล้ว เพลงเร็วของพวกเขาก็คึกคักติดหูไม่แพ้กัน เพลงอย่าง “Cinderella”, “ขาหมู”, “โกหก” คือสิ่งที่พิสูจน์ได้เป็นอย่างดี รวมถึงซิงเกิลก่อนหน้านี้อย่าง “ร้อนของ” ที่ก็เด็ดดวงไม่แพ้กัน ล่าสุด 4 หนุ่มจากค่าย Smallroom ก็ขอตอกย้ำความสนุกสนานด้วยเพลงใหม่ “เซาเถอะ” ให้ได้เซิ้งกันแบบยับๆ

“เซาเถอะ” ในภาษาอีสานบ้านเกิดของ Tattoo Colour (พวกเขาเป็นคนจังหวัดขอนแก่น) นั้นแปลว่า หยุดเถอะ หรือ พอเถอะ อีกครั้งยังไปพ้องเสียงกับคำว่า เศร้าเถอะ ในภาษากลาง เล่าเรื่องการบอกตัวเองให้พอเถอะกับความรักที่ผิดหวังซ้ำไปซ้ำมา โดยใช้ภาษาอีสานที่ร้องตามและเข้าใจได้ง่าย ในขณะที่ Lyric Video ก็มีการนำภาษาทั่วโลกกว่า 10 ภาษามาดีไซน์ได้สุดจัดปลัดบอกกันเลยทีเดียว

ด้านพาร์ตดนตรีของ “เซาเถอะ” ซึ่งเป็นซิงเกิลที่ 2 จากอัลบั้มใหม่ เรือนแพ ชุดที่ 6 ก็ผสมผสานหลากหลายกลิ่นอายมาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นท่อนฮุกที่มีความดิสโก้เล็กๆ โซโล่กีตาร์ที่รับอิทธิพลของหมอลำมาเต็มๆ รวมไปถึงเสียงปรบมือและการประสานเสียงที่กลายเป็นอีกหนึ่งเครื่องดนตรีที่น่าสนใจ

นอกจากนั้น 4 หนุ่ม ดิม-หรินทร์ สุธรรมจรัส (ร้องนำ), ตง-เอกชัย โชติรุ่งโรจน์ (กลอง), จั๊มพ์-ธนบดี ธีรพงศ์ภักดี (เบส) และ รัฐ พิฆาตไพรี (กีตาร์) ก็ยังมีกิจกรรมสนุกๆ มาฝากแฟนๆ ด้วยกับ #เซาเถอะChallenge ในแอปพลิเคชัน TikTok เพียงครีเอตท่าเต้นสุดม่วนในแบบคุณโดยเลือกใช้เพลง “เซาเถอะ” ความยาว 1 นาทีในแอปฯ พร้อมใส่แฮชแท็ก #เซาเถอะChallenge ลุ้นรางวัลใน 3 หมวด ได้แก่ สายแดนเซอร์, สายฮา และสายโคตรครีเอต รวมมูลค่าร่วม 30,000 บาท อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กเพจของ Tattoo Colour รวมถึงไปดูรายการ Sanook Call From Nowhere ย้อนหลังก็ได้ เพราะ 4 หนุ่มมียกตัวอย่างท่าเต้นให้ได้ชมกันสั้นๆ อีกต่างหาก

อ้อ! ส่วนมิวสิควิดีโอเพลง “เซาเถอะ” อดใจรออีกสักเล็กน้อยๆ หนุ่ม Tattoo Colour บอกว่า คุ้มค่ากับการรอคอยอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เซิ้งยับ! “Tattoo Colour” ปล่อยเพลงใหม่ไทยอีสานร่วมสมัย “เซาเถอะ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook