รำลึก “แชมป์ ศุภวัฒน์” ศิลปินและคนดนตรีพรสวรรค์รอบด้านที่จากไปก่อนวัยอันควร | Sanook Music

รำลึก “แชมป์ ศุภวัฒน์” ศิลปินและคนดนตรีพรสวรรค์รอบด้านที่จากไปก่อนวัยอันควร

รำลึก “แชมป์ ศุภวัฒน์” ศิลปินและคนดนตรีพรสวรรค์รอบด้านที่จากไปก่อนวัยอันควร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นข่าวที่สร้างความเสียใจอย่างมากให้กับหลายๆ คน สำหรับการเสียชีวิตของ แชมป์-ศุภวัฒน์ พีรานนท์ ศิลปินมากความสามารถจากอาการหัวใจวาย และวันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้นำผลงานเพลงในอดีตของเขามาย้อนให้แฟนๆ ได้ฟังกันอีกครั้ง

ก่อนจะเป็นศิลปินแชมป์ ศุภวัฒน์ ได้ศึกษาอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาก่อนที่จะกลับมาร่วมร้องเพลง "แค่ได้พบเธอ" กับวง P.O.P รวมถึงทำงานเบื้องหลังในฐานะโปรดิวเซอร์ของหลายๆ ศิลปิน และหลังจากนั้นไม่นานเขาก็กลายเป็นที่รู้จักจากผลงานเพลง "ที่ฉันรู้" ที่อยู่ในอัลบั้ม RHYTHM&BOYD 11th ของ บอย-ชีวิน โกสิยพงษ์ ซึ่งทำให้เขาเป็นที่รู้จักในฐานะคนเบื้องหน้าอย่างเต็มตัว

หลังจากร้องเพลง "ที่ฉันรู้" ไม่นานแชมป์ก็ได้ร่วมโปรเจกต์ The Strangers กับ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข, ตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ และ คัตโตะ-อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล ซึ่งเขาได้ร่วมถ่ายทอดเพลง "หนาว" กับเพื่อนร่วมโปรเจกต์ และในปี พ.ศ. 2552 แชมป์ก็มีอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก Perceptions ซึ่งมีเพลงโปรโมทอย่าง "นอนน้อย" และ "เด็กผู้หญิง" 

เมื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากพอ แชมป์ ศุภวัฒน์ ก็ได้เข้าสู่ค่าย Frontage ในเครือ GMM Grammy และได้ทำเพลง "ขอให้เธอผิดหวัง" ที่มาพร้อมเนื้อหาสุดดราม่าเกี่ยวกับถูกนอกใจ  และเพลง "ฟุ้งซ่าน" ที่มาพร้อมกับดนตรีสไตล์ โซล และ อาร์แอนด์บี ที่เขาถนัด ซึ่งนอกจากซิงเกิลใหม่แล้ว เขาก็ได้นำเพลง "ดิ้นกันไหมลุง" ของ เพชร โอสถานุเคราะห์ มาทำใหม่ในโปรเจกต์ Frontage Freeform ร่วมกับ ลูกหว้า-พิจิกา จิตตะปุตตะ อีกด้วย 

ถึงแม้จะห่างหายจากการทำเพลงในฐานะคนเบื้องหน้าไปบ้าง แต่ในช่วงที่ผ่านมา แชมป์ก็ยังคงทำงานเกี่ยวกับดนตรีต่อเนื่องทั้งในฐานะโปรดิวเซอร์อย่างเช่นในผลงานเพลง "Stay Together, Strong Together" ของแร็ปเปอร์รายการ Show Me The Money Thailand และการเป็นดีเจคลื่นวิทยุ MET 107 รวมไปถึงการเป็นผู้บริหารในฝ่ายดนตรี หรือ Head of Music ของบริษัทแพลตฟอร์มโซเชียลดังอย่าง TikTok Thailand ที่ทำให้เขาได้ร่วมงานกับคนในวงการดนตรีจำนวนมาก และก่อนที่จะเสียชีวิตเขาก็มีซิงเกิล "ขอ", "My Cry" และ "Can't Believe It's You" ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟัง

ถึงแม้จะจากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควร แต่ แชมป์ ศุภวัฒน์ ก็เป็นที่จดจำทั้งในฐานะโปรดิวเซอร์, ศิลปินเสียงคุณภาพ รวมไปถึงการเป็นผู้บริหารแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยทาง Sanook Music ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ แชมป์ ศุภวัฒน์ มา ณ ที่นี้่

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ รำลึก “แชมป์ ศุภวัฒน์” ศิลปินและคนดนตรีพรสวรรค์รอบด้านที่จากไปก่อนวัยอันควร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook