“คงคา” เพลงใหม่ “BOWKYLION” ที่ยังคงว่ายวนอยู่ในความเศร้า | Sanook Music

“คงคา” เพลงใหม่ “BOWKYLION” ที่ยังคงว่ายวนอยู่ในความเศร้า

“คงคา” เพลงใหม่ “BOWKYLION” ที่ยังคงว่ายวนอยู่ในความเศร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาถึงตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักบทเพลงอย่าง “ลงใจ” และ “คิดถึงแต่” ที่มียอดวิวถล่มทลายหลักกว่า 30 และ 10 ล้านวิวในเว็บไซต์ยูทูบตามลำดับของ BOWKYLION (โบกี้ไลอ้อน) หรือ โบกี้-พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ สองซิงเกิลข้างต้นหลายคนยกให้เป็นเพลงที่เรียกน้ำตาคนฟังได้อย่างง่ายดาย จนกระทั่งเดินทางมาถึงเพลงใหม่ “คงคา” ที่ยังเวียนว่ายเวียนวนอยู่กับความเศร้าเช่นเคย

“เพลงนี้เป็นเพลงที่ทำให้เราเสียน้ำตาตอนแต่งมากที่สุดในชีวิต” BOWKYLION เผยถึงเรื่องราวสะเทือนใจที่เกิดขึ้น กับการเปรียบเทียบความรักที่ยัง “คงคาอยู่ในใจ” กับน้ำตาที่ไหลรินลงมาเป็นสายเปรียบดั่งแม่น้ำ “คงคา” นอกจากนั้นเธอยังนำเอาการปลูกต้นไม้มาเล่าผสมผสานในเรื่อง ซึ่งสาวโบกี้มองว่า ไม่ว่าความรักครั้งนั้นจะงอกงามที่ไหน มันก็ยังคงเป็นต้นไม้ที่เคยปลูกเสมออยู่ดี

BOWKYLIONBOWKYLION

นอกจากคำร้องจะแต่งด้วยตนเองเช่นเคยแล้ว ทำนองและดนตรี BOWKYLION ก็สรรค์สร้างมันขึ้นมาเองเช่นเดียวกัน โดยเพลงใหม่ “คงคา” นี้จะโดดเด่นเพียงแค่กีตาร์ไฟฟ้า, เสียงดีดนิ้ว รวมไปถึงท่อนประสานในช่วงท้ายของเพลงที่ไพเราะเอามากๆ และจะเน้นไปที่ดีไซน์การร้องของสาวโบกี้ไลอ้อนแทน ดังนั้นจังหวะจะโคนจากเบสหรือกลองที่เราได้ยินจากทั้งเพลง “ลงใจ” และ “คิดถึงแต่” ก็จะลดทอนลงไปนั่นเอง

ซึ่งในระยะเวลาไม่ถึง 3 สัปดาห์ “คงคา” ก็ทำยอดวิวไปกว่า 2.9 ล้านวิวแล้ว (อัปเดตถึงวันที่ 29 มิ.ย. 63 เวลา 13.00 น.) แถมยังขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ของยูทูบในช่วงแรกที่ปล่อยเพลง สานต่อ “คงคาฟีเวอร์” ต่อจาก “ลงใจฟีเจอร์” ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

นอกจากนั้นในเร็วๆ นี้ทุกคนจะได้พบกับอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิตของ BOWKYLION ที่ใช้ชื่อว่า LIONHEART หลังจากที่เธอสั่งสมประสบการณ์ในวงการเพลงมาถึง 4 ปีอีกด้วย มารอฟังกันได้เลยว่า หัวใจสิงโตดวงนี้จะไพเราะเพราะพริ้งเพียงใด

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “คงคา” เพลงใหม่ “BOWKYLION” ที่ยังคงว่ายวนอยู่ในความเศร้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook