Kasabian ประกาศ “Tom Meighan” นักร้องนำขอออกจากวงจากปัญหาส่วนตัว | Sanook Music

Kasabian ประกาศ “Tom Meighan” นักร้องนำขอออกจากวงจากปัญหาส่วนตัว

Kasabian ประกาศ “Tom Meighan” นักร้องนำขอออกจากวงจากปัญหาส่วนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช็อกวงการเพลงอังกฤษ เมื่อวงบริทร็อคชื่อดัง Kasabian ประกาศผ่าน social media ของวงว่า นักร้องนำ Tom Meighan ขอถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกในวง เนื่องมาจาก “ปัญหาส่วนตัว” โดยข้อความที่ทางวงประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ มีดังนี้

“Tom Meighan ขอถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกวง Kasabian โดยผ่านการยินยอมของทุกฝ่าย ทอมประสบปัญหาส่วนตัวซึ่งส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมของเขามาเป็นระยะเวลาหนึ่ง และขณะนี้เขาต้องการที่จะอุทิศเวลาและพลังงานทั้งหมดไปกับการดึงชีวิตของเขาเองให้กลับมาเป็นปกติดังเดิม

พวกเราจะไม่ออกความเห็นใดๆ เพิ่มเติมในเรื่องนี้อีก”

 

Tom Meighan เป็นสมาชิกตั้งแต่ยุคก่อตั้ง และเป็นสมาชิกคนสำคัญของ Kasabian นับตั้งแต่ก่อตั้งวงมาด้วยกันกับเพื่อนๆ ที่เมืองเลสเตอร์ในปี 1997 หลังจากได้ร่วมวงกับคนอื่นๆ และมือกีตาร์ที่เป็นเพื่อนสนิทอย่าง Sergio Pizzorno วง Kasabian ก็กลายเป็นหนึ่งในวงบริทร็อคที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ทั้งเวิลด์ทัวร์ เป็นศิลปิน headline ในเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Glastonbury Festival ในปี 2014 และเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ของฝั่งอังกฤษอย่าง Reading & Leeds ทั้งในปี 2012 และ 2014

ทั้งนี้ Tom Meighan เคยเปิดเผยว่าเขามีปัญหาทางด้านสุขภาพจิตมาหลายปี ในช่วงปี 2016 เคยให้สัมภาษณ์ว่า “เป็นปีที่ดีมากของ Serge ของ Leicester City และไม่ใช่ปีของผม”

“ผมต้องจัดการกับความคิดในหัวของตัวเอง รวมถึงทัศนคติของตัวเอง สิ่งต่างๆ ที่ผมทำ และคนรอบข้างที่เกี่ยวข้องกับผม ไม่มีใครร้ายกับผม ผมนี่แหละที่ร้ายกับเขา ผมกำลังมืดมน ไม่มีความสุขมากๆ ดิ่งมากๆ แต่ก็ต้องลบล้างความรู้สึกนี้ออกไปด้วยการฝืนสู้ต่อไป”

ในเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา ทอมเพิ่งประกาศว่า Kasabian จะปล่อยอัลบั้มชุดที่ 7 ในปีนี้ โดยกล่าวว่าสมาชิกในวงอยู่ในช่วงของการแต่งเพลง และเตรียมเพลงสำหรับอัลบั้มใหม่กันอยู่ เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น คงจะได้ฟังกันเร็วๆ นี้ แต่ทั้งนี้อัลบั้มใหม่ รวมถึงงานเพลงต่างๆ ของ Kasabian จะเป็นอย่างไร จะมีใครมาแทนที่ทอมไหม ยังไม่มีรายละเอียดจากวงแต่อย่างใด

นอกจากการเป็นวงร็อคชั้นแนวหน้าของอังกฤษแล้ว การเป็นวงที่มาจากเมืองเลสเตอร์ยังทำให้ Kasabian เป็นวงที่หลงรักทีมฟุตบอล Leicester City สุดใจ เพลงของพวกเขาถูกใช้เป็นเพลงปลุกใจของเหล่านักเตะก่อนลงสนาม และหลังจากทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ Kasabian ยังเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตในสเตเดี้ยมของทีมให้แฟนๆ ได้ชมกันอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook