ไม่ถึงเดือนจัดให้สอง! “VKL” กับเพลงใหม่กลิ่นอายบ้านเกิด “ฆ่าเบิด” และ “Khao Niew” | Sanook Music

ไม่ถึงเดือนจัดให้สอง! “VKL” กับเพลงใหม่กลิ่นอายบ้านเกิด “ฆ่าเบิด” และ “Khao Niew”

ไม่ถึงเดือนจัดให้สอง! “VKL” กับเพลงใหม่กลิ่นอายบ้านเกิด “ฆ่าเบิด” และ “Khao Niew”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นแร็ปเปอร์ที่มีผลงานออกมาให้ฟังอย่างไม่ขาดสาย สำหรับ VKL หรือ มิกซ์-เพทาย วงษ์คำเหลา กับหลากหลายเพลงที่บ่งบอกถึงถิ่นกำเนิดของเขาจนเป็นที่ถูกอกถูกใจของสาวกฮิปฮอป อาทิ “แมนแล้วบ่”, “ยโส”, “ฟังกันแหน่” ล่าสุด VKL จัดให้แบบไม่ต้องคอยกันนานกับ 2 เพลงใหม่ “ฆ่าเบิด” และ “Khao Niew”

“ฆ่าเบิด” หรือในภาษากลางที่แปลได้ว่า ฆ่าให้หมด ไม่ว่าจะเป็นแนวเพลงแบบไหน VKL พร้อมที่จะคิล (Kill) ให้หมด โดดเด่นด้วยเครื่องดนตรีแถบอีสานที่มีให้ได้ยินกันตลอดทั้งเพลงไม่ว่าจะเป็นแคนหรือพิณ นอกจากนั้นยังได้ Amazing อีกหนึ่งแร็ปเปอร์อีสานซึ่งเคยลงแข่งขันในรายการ THE RAPPER 2 มาแล้วมาร่วมฟีทเจอริ่งอีกด้วย

ในขณะที่ “Khao Niew” (อ่านว่า ข้าวเหนียว นั่นแหละ) ซึ่งข้าวเหนียวก็ถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ VKL ก็ขอเล่าผ่านบทเพลงนี้ว่า ทุกสิ่งทุกอย่าง รวมถึงตัวตนของเขานั้นก็ได้มาจากข้าวเหนียวนี่แหละ กับภาษาบ้านถิ่นที่จัดเต็มเช่นเคย

ก็ถือเป็นอีก 2 เพลงใหม่จาก VKL ที่ฟังแล้วน่าจะทำให้รู้จักแร็ปเปอร์หนุ่มผู้นี้มากขึ้น หลังจากเมื่อต้นปี 2019 เขาปล่อยอัลบั้มเต็มที่ชื่อ Vong Vision ออกมาให้ทุกคนได้ฟังนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ไม่ถึงเดือนจัดให้สอง! “VKL” กับเพลงใหม่กลิ่นอายบ้านเกิด “ฆ่าเบิด” และ “Khao Niew”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook