“Bring Me the Horizon” ส่งสารแห่งความหวังผ่านความเดือดของเพลงใหม่ “Parasite Eve” | Sanook Music

“Bring Me the Horizon” ส่งสารแห่งความหวังผ่านความเดือดของเพลงใหม่ “Parasite Eve”

“Bring Me the Horizon” ส่งสารแห่งความหวังผ่านความเดือดของเพลงใหม่ “Parasite Eve”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากอัลบั้มที่เต็มไปด้วยความเปลี่ยนแปลงและเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่าง Amo ต่อด้วยสถานการณ์โรคโควิด-19 ซึ่งแพร่ระบาดไปทั่วโลก วงร็อคจากเมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ Bring Me the Horizon ขอคัมแบ็กด้วยเพลงใหม่สุดหนักหน่วงที่ชื่อ “Parasite Eve” ที่พวกเขาบอกว่า เป็นเพลงที่บันทึกเรื่องราวความสยองขวัญของไวรัสสุดสยอง ซึ่งแอบซ่อนเรื่องราวของความหวังเอาไว้

Bring Me the HorizonPhoto by Gareth Cattermole/Getty ImagesBring Me the Horizon

“พวกเรามีไอเดียที่จะเขียนเพลงหลอนๆ ที่เกี่ยวกับการเอาชีวิตรอด แล้วจู่ๆ โรคระบาดโควิด-19 ก็เริ่มขยับขยายจนมันมีความใกล้เคียงกับเรื่องราวที่เราอยากจะนำเสนอ เราจึงตัดสินใจทิ้งมันเอาไว้ก่อน แล้วเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ เราเริ่มรู้สึกว่ามันเกี่ยวข้องกัน และแทนที่เราจะเขินอายในการนำเสนอเรื่องราวนี้ เราควรจะจัดการกับด้านมืด โอบกอดมัน รวมถึงประมวลผลสิ่งที่เกิดขึ้น” Oliver Sykes นักร้องนำ Bring Me the Horizon กล่าวถึง “Parasite Eve” เพลงเปิดหัวซีรีส์อีพีอัลบั้มที่กำลังจะเดินทางมาถึง

พาร์ตดนตรีของ “Parasite Eve” นั้นเริ่มต้นด้วยซาวด์อิเล็กทรอนิกส์ที่แฟนๆ ได้ยินจากอัลบั้ม Amo ก่อนที่ 5 สมาชิกอย่าง Oliver Sykes (ร้องนำ), Matt Nicholls (กลอง), Jordan Fish (คีย์บอร์ด), Matt Kean (เบส) และ Lee Malia (กีตาร์) จะนำพาทุกคนย้อนกลับไปสู่เสียงกีตาร์แตกพร่า จังหวะโยกแบบเมทัลคอร์ที่ทุกคนคุ้นหู ถือเป็นการผสมผสานกลิ่นอายเก่าๆ กับซาวด์ใหม่ๆ ที่ทางวงคิดค้นขึ้นมา

“เพลงนี้คือข้อความจากพวกเราที่แสดงถึงความหวังที่ล้อมรอบไปด้วยความโศกเศร้าและความโกรธแค้น” ฟรอนท์แมนสุดเท่แห่ง Bring Me the Horizon กล่าวทิ้งท้าย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “Bring Me the Horizon” ส่งสารแห่งความหวังผ่านความเดือดของเพลงใหม่ “Parasite Eve”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook