รำลึก "Naya Rivera" กับ 10 เพลงที่ทำให้ผู้ชม "Glee" หลงรักเธอเสมอมา | Sanook Music

รำลึก "Naya Rivera" กับ 10 เพลงที่ทำให้ผู้ชม "Glee" หลงรักเธอเสมอมา

รำลึก "Naya Rivera" กับ 10 เพลงที่ทำให้ผู้ชม "Glee" หลงรักเธอเสมอมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่อีกครั้งของวงการบันเทิง เมื่อ Naya Rivera นักแสดงชื่อดังที่แจ้งเกิดจากซีรีส์ Glee ได้จากโลกนี้ไปในวัย 33 ปี หลังเดินทางไปพักผ่อนที่ทะเลสาบ Piru กับลูกชาย ซึ่งข่าวนี้ได้สร้างความเสียใจอย่างมากให้กับเพื่อนร่วมงานรวมถึงแฟนๆ ที่ติดตามเธอตลอดมา

ตลอดระยะเวลา 6 ปีในฐานะนักแสดงซีรีส์ Glee นักแสดงมากฝีมืออย่าง Naya ได้รับบทเป็น Santana Lopez เชียร์ลีดเดอร์ที่มีความรักกับเพื่อนร่วมวงและเชียร์ลีดเดอร์หญิง Brittany Pierce ที่แสดงโดย Heather Morris และในขณะเดียวกันร่วมถ่ายทอดเพลงในซีรีส์มากกว่า 100 เพลง ทั้งในฐานะนักร้องหลักของเพลง รวมไปถึงนักร้องสนับสนุนที่คอยซัพพอร์ทการแสดงของกลุ่มประสานเสียงในเรื่อง และวันนี้ทาง Sanook Music ได้เลือกเพลงเด่นที่ทำให้ผู้ชมหลงรักเธอ

1. The Boy is Mine

แม้ว่า Naya Rivera จะเริ่มต้นเส้นทางนักแสดงซีรีส์ Glee ในฐานะนักแสดงสมทบ แต่ในซีซั่นแรกเธอได้ถ่ายทอดเพลง "The Boy Is Mine" ของสองศิลปินที่เคยได้รับชื่อว่าเป็นเจ้าหญิงอาร์แอนด์บี Brandy และ Monica ร่วมกับ Amber Riley ที่รับบทเป็น Mercedes Jones ในตอนที่มีชื่อว่า Laryngitis ซึ่งมีเหตุการณ์ที่ทั้งสองได้ตกหลุมรัก Noah Puckerman นักกีฬาอเมริกันฟุตบอล ซึ่งการแสดงครั้งนี้ทำให้หลายคนได้เห็นความสามารถของ Naya ในฐานะศิลปินแบบเต็มๆ หลังจากเคยที่ร้องสมทบในโชว์เพลง "I Say a Little Prayer" ของ Aretha Franklin กับเพื่อนเชียร์ลีดเดอร์ช่วงต้นซีซั่น  

คลิกฟังเพลง The Boy is Mine เวอร์ชั่น Glee

Photo by Kevin Winter/Getty ImagesNaya Rivera และ Amber Riley 

2. Me Against The Music 

ในตอน Britney/Brittany ของซีซั่น 2 ตัวละครของ Naya ได้ร่วมแสดงเพลง "Me Against The Music" ของ Britney Spears โดยเธอได้ร้องในท่อนของ Madonna ซึ่งเป็นศิลปินรับเชิญ โดยนอกจากจะโชว์พลังเสียงและลีลาการเต้นแล้ว เธอยังเผยเสน่ห์ออกมาในคลิปการแสดงและเสียงร้องของเธอ

Photo by Frederick M. Brown/Getty Images

3. Valerie 

ช่วงที่แข่งขันวงประสานเสียงในซีซั่น 2 ตัวละคร Santana ของ Naya ได้รับโอกาสให้ถ่ายทอดเพลง "Valerie" ของ Amy Winehouse แบบเต็มๆ ซึ่งในซีรีส์นั้นการแสดงดังกล่าวก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ New Direction (วงประสานเสียงในซีรีส์) เข้าสู่รอบต่อไป และในขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้ชมประทับใจในตัวของ Naya ในฐานะนักร้องเต็มตัว

Photo by Ilya S. Savenok/Getty Images for Women's Health Magazine

4. Landslide

แม้ว่าในซีรีส์ Glee ซีซั่น 2 เพลง "Landslide" ของ Fleetwood Mac จะเป็นเพลงที่ถ่ายทอดโดยตัวละครรับเชิญอย่าง Holly Holiday ที่รับบทโดยนักแสดงแถวหน้า Gwyneth Paltrow แต่ในขณะเดียวกัน Naya ในบทของ Santana ก็ได้ร่วมร้องสนับสนุนในเพลงนี้ เพื่อสื่อความรู้สึกถึงตัวละคร Brittany ซึ่งเป็นเพื่อนที่เธอหลงรักเป็นครั้งแรก จนทำให้เพลง "Landslide" เวอร์ชั่น Glee สามารถทะลุเข้ามาติดชาร์ต Billboard Hot 100 ในอันดับที่ 23 และในขณะเดียวกันเพลงเวอร์ชั่นต้นฉบับก็กลับมาติดชาร์ตดังกล่าวในอันดับที่ 178 ด้วย ช่วงปี 2010 ซึ่งเป็นปีที่ผลงานดังกล่าวมีอายุครบ 35 ปี 

Photo by Toby Canham/Getty Images

5. Rumor Has It / Someone Like You

นอกจากเรื่องราวความรักที่เข้มข้นแล้ว ในซีรีส์ Glee ซีซั่น 3 ตัวละคร Santana ที่แสดงโดย Naya ก็เจอความขัดแย้งกับสมาชิก New Direction จนเธอและเพื่อนอย่าง Mercedes รวมถึง Brittany ตัดสินใจไปเป็นสมาชิกวงประสานเสียง The Troubletones ซึ่งหนึ่งในการแสดงที่โดดเด่นของ  The Troubletones ก็คือการนำเพลง "Rumor Has It" และ "Someone Like You" ของ Adele มา Mash up รวมกันเป็นเพลงเดียว โดย Naya ก็ได้โชว์ความสามารถในการร้องเพลงอันโดดเด่นร่วมกับเพื่อนนักแสดง Amber Riley และสมาชิกคนอื่น ซึ่งการแสดงเพลง "Rumor Has It / Someone Like You" ก็เป็นโชว์ที่ 300 ของซีรีส์ด้วย 

Photo by Kevin Winter/Getty ImagesNaya Rivera และ Amber Riley

6. Santa Baby 

หลังจากที่เคยโชว์ความสามารถในการร้องเพลงป็อป, โซล รวมไปถึงเพลงจากละครเวที West Side Story อย่าง "A Boy Like That" ในซีรีส์ Glee ซีซั่น 3 Naya ก็ได้โชว์ความสามารถในการร้องเพลงป็อปแจ๊สอย่าง "Santa Baby" ที่เผยให้เห็นเสน่ห์และความสามารถในการใช้เสียงกับเพลงที่มีเนื้อหาอ้อนวอนคนรัก ซึ่งต่างเพลงสายพลังที่เธอเคยร้องมาก่อนหน้านี้ ซึ่งสิ่งที่น่าเสียดายของเพลงนี้ก็คือ ซีนที่ Naya ร้องเพลงนี้ในซีรีส์ได้ถูกตัดออกไปในการออกอากาศครั้งแรก ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ชมหลายๆ คนที่ตามไปคอมเมนต์คลิปซีนดังกล่าวใน YouTube  

Photo by Michael Buckner/Getty Images for InStyle

7. Smooth Criminal 

ด้วยความที่คาแร็คเตอร์ของ Santana เป็นคนที่รักเพื่อนและอารมณ์ร้อนในเวลาเดียวกัน ทำให้ในซีซั่น 3 แฟนๆ มีโอกาสได้เห็น Naya ได้ปะทะบทดราม่ากับตัวละคร Sebastian Smythe ที่รับบทโดย Grant Gustin ซึ่งเป็นตัวละครที่ทำร้ายร่างกายเพื่อนเธอระหว่างโชว์ โดย Naya และ Grant ได้นำเพลง "Smooth Criminal" ของ Michael Jackson มาร้องรับส่งอารมณ์กัน โดยมีนักเชลโล่ดูโอ้ 2CELLOS เล่นเครื่องดนตรีซัพพอร์ทการแสดงพวกเขา จนเพลง "Smooth Criminal" เวอร์ชั่นของ Naya และ Grant ทำให้แฟนๆ ได้เห็นความสามารถของทั้งสอง และในขณะเดียวกันก็สร้างความรู้สึกกดดันปนเร้าใจให้กับผู้ฟังในเวลาเดียวกัน  

คลิกฟังเพลง Smooth Criminal เวอร์ชั่น Glee

Photo by Frazer Harrison/Getty Images

8. Mine 

ตลอดทั้งซีรีส์ Glee ตัวละคร Santana ของ Naya ได้ถ่ายทอดความรู้สึกรักให้กับคนรักในซีรีส์อย่าง Brittany เสมอ อย่างเช่นในเพลง "Landslide" ไปจนถึงเพลง "Songbird" ของ Fleetwood Mac ที่เธอเคยร้องในซีซั่น 2 โดยในซีซั่น 4 ตัวละครของ Naya ก็ได้ร้องเพลง "Mine" ของ Taylor Swift ให้กับตัวละคร Brittany ก่อนที่พวกเธอจะเลิกกัน เนื่องจากขาดความมั่นใจในความสัมพันธ์ระยะไกล โดยการร้องครั้งนี้ Naya และทีมงานได้ตีความเพลงฟีลกู้ดอย่าง "Mine" ใหม่จนกลายเป็นเพลงบอกเลิก ซึ่งทำให้การคัฟเวอร์ครั้งนี้มีความแปลกใหม่และในขณะเดียวกันก็ทำให้หลายคนรู้สึกเศร้าเมื่อฟังเพลง 

Photo by Michael Buckner/Getty Images for InStyle

9. Girl on Fire 

ช่วงปลายซีซั่น 4 หลังจากที่ตัวละคร Santana ของ Naya ได้ออกจากมหาวิทยาลัย เธอก็ได้ร้องเพลง "Girl on Fire" ของ Alicia Keys ที่สื่อถึงการเริ่มต้นใหม่ในชีวิต โดยในซีรีส์เราได้เห็นตัวละครเธอเดินออกจากโรงเรียนมัธยมและย้ายสู่ New York เพื่อตามฝันของตัวเอง โดยผลงานนี้เองก็มาพร้อมเนื้อหาที่มอบกำลังใจให้กับใครก็ตามที่ได้ฟัง

คลิกชมการแสดงของ Naya ในเพลง Girl on Fire ได้ที่นี่

 

10. If I Die Young  

เมื่อ Cory Monteith นักแสดงนำในบท Fin Hudson ได้เสียชีวิตลงในปี 2013 ทางซีรีส์ได้ทำตอนพิเศษในซีซั่น 5 ที่มีชื่อว่า The Quarterback ขึ้นมาเพื่อรำลึกถึงเขา โดย Naya ได้ถ่ายทอดเพลง "If I Die Young" ของ The Band Perry เพื่อแทนความรู้สึกของความสูญเสีย และทำให้แฟนๆ ซีรีส์ได้เห็นว่าภายใต้บุคลิกที่แข็งแกร่งและจัดจ้านของตัวละคร Santana ลึกๆ แล้วเธอก็มีความอ่อนไหวและเปราะบางมากเช่นกัน 

Photo by Fernando Leon/Getty ImagesCorey Monteith และ Naya Rivera

ตลอดเวลาหลายปีในวงการ Naya Rivera นับว่าเป็นนักแสดงและคนดังมากฝีมือ โดยนอกจากการแสดงซีรีส์ Glee ที่เธอได้มอบความบันเทิงและเป็นแรงบันดาลใจให้กับเพศทางเลือกรวมถึงคนที่มีปมต่างๆ ผ่านตัวละคร Santana Lopez แล้ว เธอก็เคยแสดงซีรีส์ The Royal Family และ Family Matters ตอนเป็นนักแสดงเด็ก รวมถึงปล่อยซิงเกิล "Sorry" ในฐานะศิลปิน รวมไปถึงเขียนหนังสือตีแผ่ชีวิตที่มีชื่อว่า Sorry Not Sorry ออกมาอีกด้วย ซึ่งผลงานเหล่านี้ได้แสดงให้ทุกคนเห็นว่าเธอคือคนดังที่มีพรสวรรค์รอบด้านอย่างแท้จริง โดยทาง Sanook Music ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ Naya Rivera มา ณ ที่นี้่

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ รำลึก "Naya Rivera" กับ 10 เพลงที่ทำให้ผู้ชม "Glee" หลงรักเธอเสมอมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook