"พัดชา" ควง "ปิงปอง" เล่าในวันที่ชีวิตดิ่งหวิดเป็นโรคซึมเศร้า เผยเรื่องอนาคตงานแต่ง | Sanook Music

"พัดชา" ควง "ปิงปอง" เล่าในวันที่ชีวิตดิ่งหวิดเป็นโรคซึมเศร้า เผยเรื่องอนาคตงานแต่ง

"พัดชา" ควง "ปิงปอง" เล่าในวันที่ชีวิตดิ่งหวิดเป็นโรคซึมเศร้า เผยเรื่องอนาคตงานแต่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับมือกันนานมาย่างเข้าปีที่ 6 แล้ว สำหรับคู่ของนักร้องขวัญใจแฟนๆ ปิงปอง-ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์ และแฟนสาว พัดชา เอนกอายุวัฒน์  ที่เราจะได้เห็นโมเมนต์ความน่ารักๆ ของทั้งสองคนที่คอยอยู่เคียงข้างให้กำลังใจกันเสมอ ล่าสุดทั้งคู่ได้มาร่วมรายการรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 ซึ่งพัดชาได้เล่าในวันที่ชีวิตดิ่งสุดๆ จนเกือบเป็นโรคซึมเศร้า และวิธีก้าวผ่านความรู้สึกในวันนั้น 

โดย พัดชา เผยว่าจุดเริ่มต้นของภาวะซึมเศร้านั้นมาจากการที่เธอมองว่าอาชีพตัวเองไม่สามารถตอบโจทย์ชีวิต ซึ่งเธอได้พูดในรายการว่า "คือทำอาชีพไหนก็หาเลี้ยงชีพได้ถูกไหมคะ แต่พอเราเพิ่มข้อแม้มาว่าเราอยากจะร้องเพลงเพื่อหาเงิน ข้อแม้ที่สองจะมาว่าเราจะต้องมีชื่อเสียงเพื่อให้มีงาน มีเงิน ทุกอย่างมันสำคัญ สัมพันธ์กันหมดเราไม่รู้ว่าต้องแก้ปมตรงไหนก่อนดี เพราะว่าพัดเรียนจบดนตรีด้วย ความมั่นใจมันจะน้อยมากที่แบบ แล้วเราจะไปเริ่มงานสายอื่นตอนอายุ 30 ปีกว่าๆแล้ว เราจะเอาอะไรไปรับรองเขาว่าฉันทำสิ่งนี้ให้ได้ มันก็จะยากนิดนึง มันก็จะเครียด บางทีก็รู้สึกว่าเลิกร้องเพลงเอาเวลาไปเรียนก่อน เพื่อเพิ่มความรู้ให้ตัวเอง แล้วเอาเวลาแล้วค่อยไปสมัครงาน" 

ถึงแม้ว่าจะท้อจนถึงจุดที่คิดเลิกร้องเพลง แต่พัดชาก็ผ่านเหตุการณ์ดังกล่าวมาได้ พร้อมเล่าถึงสิ่งที่ทำให้เธอดีขึ้นว่า "สรุปว่ายังไม่ต้องถึงขั้นตอนที่ต้องหาหมอค่ะ เพราะเราสามารถกู้ตัวเองขึ้นมาได้ก่อน แล้วสิ่งที่กู้ขึ้นมาได้ ก็เพราะการหาความรู้ว่าสภาวะซึมเศร้า คืออะไร  เราตอนนั้นเรากลัวว่าเราจะเป็นมาก สรุปว่าถ้าเราเป็นเราจะเป็นยังไง ต้องหาหมอไหม เราแบบว่ากลัวมากในตอนนั้น เราก็เลยหาข้อมูล ที่เราเจอคือ การนอนมากไป หรือ ไม่นอนเลย กินมากไป หรือ ไม่กินเลย ซึ่งเราไม่กินเลย แล้วก็ไม่สามารถคิดเป็นระบบได้เลย ไม่มีสมาธิ แต่สิ่งที่เรากู้ตัวเองขึ้นมาได้คือ เราทำทางกายภาพก่อนเลย ข้างในมันเละมากจิตใจเราแย่มาก เราเลยทำข้างนอกมาก่อน ถึงเวลากินเรากิน ถึงเวลาตื่นเราตื่น เวลานอนมองเพดานก็ไม่ต้องหลับ แต่พอถึงเวลานอนต้องปิดไฟ พยายามนอนให้ได้ บางวันเรานอนได้ 2 ชั่วโมง เราก็บอกพี่ปอง ลุงวันนี้หนูนอนได้ 2 ชั่วโมงหนู ดีใจมาก แล้วคือในชีวิตที่ผ่านมาเราเป็นคนนอนเก่งมากนอนแบบ 11 ชั่วโมงนอนตื่นสายมาก เพิ่งมาช่วงที่ผ่านมาอ่ะค่ะ ที่เรานอนไม่ได้เลย แล้วหลังจากนั้นเราก็พยายามค่อยๆ ดึงกิจวัตรจากภายนอกเข้ามา พยายามหาอะไรทำ ไม่เหลือสิ่งอื่นให้คิดเลย เช่น ถักตุ๊กตา เราก็ไม่คิดล่ะฉันเศร้า ฉันเครียด พอกิจวัตรมันดีขึ้นมันก็ทำให้สุขภาพจิตใจเราดีขึ้นด้วย"

ในช่วงท้ายของรายการ พัดชา ก็ได้เล่าถึงความเป็นไปได้เรื่องงานแต่ง หลังจากที่เธอได้คบกับปิงปองมา 6 ปี โดยเธอได้เล่าว่า "คือพัดเข้าใจในวงจรของชีวิตนะคะ วงจรของเราก็จะหมุนไป หน้าที่การงานของเราก็จะเติบโต เราเจอคนที่ใช่ ถนัดไปคือแต่งงาน มีครอบครัว แต่ว่าสำหรับพัดแล้วพัดรู้สึกว่า พัดไม่ได้อยากมีลูก แต่ถ้าวันหนึ่งมันแบบต้องมีก็ได้ เราพูดตรงนี้เลยว่าพี่ปอง เป็นพ่อที่ดีมาก แต่ว่าส่วนตัวของพัดเองไม่ได้อยากมีลูก เพราะฉะนั้นการรีบแต่งงานก็จะแบบลดความสุขลง ลดความสำคัญลงไปแล้วการแต่งงานของพัดมันเป็นเรื่องของทางสังคมจริงๆ ถ้าจะแต่งงานอยากจะแต่งเมื่อเราพร้อมจริงๆ พร้อมแบบเรามีที่อยู่ให้กันและกัน เราควรจะพร้อมจริงๆ ที่จะแบบสร้างครอบครัวขึ้นมาและเราต่างคนต่างดูแลครอบครัวได้ดี พัดรู้สึกว่าถ้าจะแต่ง เราอยากดูแลเขาได้" 

นอกจากเรื่องภาวะซึมเศร้าและการแต่งงานแล้ว พัดชาและปิงปอง ก็ได้ย้อนเล่าถึงช่วงเวลาที่พวกเขาคบกันใหม่ๆ รวมถึงเรื่องความรักต่างวัย ก่อนที่พวกเขาจะคบกันมา 6 ปี โดยแฟนๆ สามารถติดตามรายการได้ที่ช่อง YouTube CHANGE2561

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "พัดชา" ควง "ปิงปอง" เล่าในวันที่ชีวิตดิ่งหวิดเป็นโรคซึมเศร้า เผยเรื่องอนาคตงานแต่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook