"MILLI" ย้อนชีวิตที่ถูกแอนตี้ในโรงเรียนหญิงล้วน ก่อนโด่งดังเพราะเพลง “พักก่อน” | Sanook Music

"MILLI" ย้อนชีวิตที่ถูกแอนตี้ในโรงเรียนหญิงล้วน ก่อนโด่งดังเพราะเพลง “พักก่อน”

"MILLI" ย้อนชีวิตที่ถูกแอนตี้ในโรงเรียนหญิงล้วน ก่อนโด่งดังเพราะเพลง “พักก่อน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรายการ The Sound of Happiness ฟัง x เล่า = ความสุข วาไรตี้ทอล์คและพอดแคสต์เรื่องราวสุขภาพจิตที่สนุกและเข้าใจง่าย โดย UNICEF, กรมสุขภาพจิต และ JOOX สัปดาห์นี้แฟนๆ จะได้พบกับ MILLI (มินนี่-ดนุภา คณาธีรกุล) เจ้าของเพลงฮิต "พักก่อน" ศิลปินวัยเพียง 17 ปีที่ร้องเองแต่งเพลงเอง จนแจ้งเกิดอย่างรวดเร็ว 

ด้วยคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นจี๊ดจ๊าด มีความมั่นใจและเป็นตัวของตัวเองสูง ทำให้ชีวิตในรั้วโรงเรียนของ MILLI เคยผ่านการโดนแอนตี้จากเพื่อนจนต้องเสียน้ำตาและปัญหาช่องว่างระหว่างวัยกับคนในครอบครัว โดยในรายการแฟนๆ จะได้ทราบว่าเธอข้ามผ่านปัญหาเหล่านั้นมาได้อย่างไร

โดย MILLI ได้เล่าในรายการว่า "ตอนเด็กๆ หนูเรียนโรงเรียนสห ทำให้มีเพื่อนผู้ชายเยอะ นิสัยเราเลยห้าวๆ คล้ายเด็กผู้ชาย เล่นแรง โผงผาง เสียงดัง พอต้องย้ายไปเรียนมัธยมที่โรงเรียนหญิงล้วน ทำให้เพื่อนๆ ไม่เข้าใจ เขาบอกเลยว่าเขาไม่ชอบเรา ตอนนั้นเรารู้สึกเฟลมาก เครียดมาก ไม่เข้าใจว่าเราทำอะไรผิด เราเป็นตัวเรามันผิดตรงไหน เลยตัดสินใจคุยกับเพื่อนตรงๆ ซึ่งเขาก็น่ารัก ยอมเปิดใจกับเราว่าเขาไม่โอเคอะไร เราก็แชร์กันว่าตรงนี้เราจะปรับเปลี่ยนให้นะ ส่วนอันไหนที่เป็นนิสัยของเราจริงๆ เราก็ขอให้เขาเข้าใจ เขาก็โอเคและทุกอย่างก็ดีขึ้น หนูก็ทำให้เขาเห็นว่าเราปรับตัวเองอย่างที่พูดจริงๆ ตอนเด็กๆ หนูเคยผ่านมาทั้งสองแบบ คือ โดนแอนตี้จากเพื่อนและเราเป็นคนแอนตี้เพื่อนซะเอง ยอมรับว่าตอนนั้นเราตัดสินคนแค่จากสิ่งที่เราเห็น แล้วสรุปเอาเลยว่าเธอเป็นแบบนี้ฉันไม่ชอบเธอหรอก พอเวลาผ่านมาย้อนคิดดูก็รู้สึกว่าเราไม่น่าคิดแบบนั้นเลย ดีใจที่ได้มีโอกาสมาถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเองในรายการ เผื่อว่าใครที่กำลังเจอปัญหาแบบที่หนูเคยเจอ อาจจะมีกำลังใจขึ้นว่าเขาไม่ได้เจอปัญหาแบบนี้คนเดียวนะ แล้วสุดท้ายอาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้เขาหาทางออกได้เช่นเดียวกัน  ฝากให้ติดตามรายการกันเยอะๆ นะคะ และอยากฝากเพลง "ไหนเล่า" อีกหนึ่งในเพลงประจำโครงการ ที่หนูตั้งใจจะพูดในมุมมองของเด็กที่คนรอบข้างเราก็มีปัญหาสุขภาพจิตเช่นกัน เช่นเพื่อนๆ ที่บางคนก็เป็นซึมเศร้า โดยหนูแต่งเพลงนี้ร่วมกับพี่ๆ AUTTA (กร-อัษฏกร เดชมาก) และ Blacksheep (ต็อป-ธนภัทร พุทธกะ) ซึ่งเพลงยังคงความเป็นสไตล์ของพวกเรา แต่แฝงแง่คิดเอาไว้ให้คนฟังด้วย หวังว่าเพลงของพวกเราจะเป็นอีกหนึ่งเสียงแห่งความสุขของเพื่อนๆ ได้ไม่มากก็น้อยค่ะ"

ติดตามชมรายการวาไรตี้ทอล์คเรื่องราวของ MILLI ในอีกแง่มุมที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ว่ากว่าจะเป็นไอดอลอย่างทุกวันนี้ ต้องเจอกับปัญหาอะไรมาบ้างและผ่านมันมาได้อย่างไร ในรายการ The Sound of Happiness ฟัง x เล่า = ความสุข ใน วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม เวลา 19.30 น. นี้ และติดตามชมรายการย้อนหลัง พร้อมฟังพอดแคสต์ได้ทุกวันเสาร์เวลา 10.00 น. ทาง JOOX เท่านั้น  

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "MILLI" ย้อนชีวิตที่ถูกแอนตี้ในโรงเรียนหญิงล้วน ก่อนโด่งดังเพราะเพลง “พักก่อน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook