"นุ๊ก สุทธิดา" ศิลปินหน้าเด็กกับเพลงดังที่ทำวัยรุ่นยุค 90 อินกันสุดๆ | Sanook Music

"นุ๊ก สุทธิดา" ศิลปินหน้าเด็กกับเพลงดังที่ทำวัยรุ่นยุค 90 อินกันสุดๆ

"นุ๊ก สุทธิดา" ศิลปินหน้าเด็กกับเพลงดังที่ทำวัยรุ่นยุค 90 อินกันสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวที่สร้างความตกใจให้กับหลายๆ คนเมื่อ นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา ศิลปินนักแสดงดังจากยุค 90 ได้ออกมาเผยว่าเธอได้พบเชื้อมะเร็งต่อมน้ำเหลือง หลังเข้าผ่าตัดคอเพราะเรื่องของไทรอยด์ โดยล่าสุดเธอได้อยู่ในช่วงทานเคมีบำบัดเพื่อรักษาตัวเอง 

ในอดีตนั้น นุ๊ก สุทธิดา เป็นนักแสดงที่จากการเล่นละครเรื่อง โม่งป่า และ มิวสิควีดีโอเพลง "บอดี้การ์ด" ของ เต๋า-สมชาย เข็มกลัด และมีงานพิธีกร จนหลังจากนั้นนุ๊กก็มีผลงานอัลบั้มเป็นของตัวเองในชื่อ นุ๊ก สุทธิดา โดยในอัลบั้มดังกล่าวได้มีเพลงฮิตอย่าง "ถอนสายบัว" ที่มีท่าเต้นอันเป็นเอกลักษณ์ และเพลงช้าอย่าง "รอได้ไหม" ที่ทำให้หลายคนรู้จักเธอ โดยผลงานเหล่านี้ก็เป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่นในยุคนั้นจากดนตรีที่มีสีสัน และเนื้อหาที่ตรงกับชีวิตหลายๆ คน

พอมาถึงปี พ.ศ. 2540 นุ๊กก็ได้กลับมากับอัลบั้ม Sweet Hot ที่มีเพลงฮิตอย่าง "เป็นอันสลบ" และ เพลง "แค่ไม่รัก" โดยอัลบั้มนี้เธอได้เปลี่ยนลุคให้ดูหวานขึ้น ต่างจากอัลบั้มแรกที่มากับทรงผมสั้นและการแต่งตัวที่ดูทะมัดทะแมง และนอกจากเพลงตัวเองแล้ว นุ๊กก็ได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์และละครหลายๆ เรื่อง รวมถึงหนังเรื่อง โลกทั้งใบให้นายคนเดียว ที่หลายคนชื่นชอบ 

ถึงแม้ว่าช่วงหลังเราจะได้เห็นนุ๊กในบทบาทนักแสดงเป็นหลัก แต่ล่าสุดเธอก็ได้กลับมาทำเพลง "น้ำ...ในแจกันดอกไม้" กับโปรเจกต์ Legend of The 90s ของค่าย Mono Music โดยผลงานทำให้ทุกคนเห็นมุมมองความรักของเธอในมุมมองที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นตามวัย 

ปัจจุบันนี้ นุ๊ก สุทธิดา เป็นหนึ่งในศิลปินและนักแสดงยุค 90 เพียงไม่กี่คนที่ยังคงมีผลงานให้ติดตามเรื่อยๆ โดยทาง Sanook Music เองก็ขอเป็นกำลังใจให้กับการรักษาตัวของเธอด้วย 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "นุ๊ก สุทธิดา" ศิลปินหน้าเด็กกับเพลงดังที่ทำวัยรุ่นยุค 90 อินกันสุดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook