"SIN" คัมแบ็กแล้ว! หยิบเรื่องบังเอิญในชีวิตทำเพลงใหม่ "ฝนตกลงมาครั้งใด" | Sanook Music

"SIN" คัมแบ็กแล้ว! หยิบเรื่องบังเอิญในชีวิตทำเพลงใหม่ "ฝนตกลงมาครั้งใด"

"SIN" คัมแบ็กแล้ว! หยิบเรื่องบังเอิญในชีวิตทำเพลงใหม่ "ฝนตกลงมาครั้งใด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาให้แฟนๆ หายคิดถึงแล้วสำหรับ SIN (ซิน-ทศพร อาชวานันทกุล) นักร้องเสียงนุ่มที่ได้โอกาสปล่อยซิงเกิลที่ 4 ภายใต้หลังคาบ้าน White Music อย่างเพลง "ฝนตกลงมาครั้งใด" ที่มากับดนตรีแนวป็อปที่มีกลิ่นอายซาวด์ดนตรียุค 80

ผลงานเพลง "ฝนตกลงมาครั้งใด" SIN ได้รับเเรงบันดาลใจในการแต่งเพลงมาจากบรรยากาศตอนฝนตก ตอนที่ต้องเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตตามที่ต่างๆ ในปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน ทุกงานที่ SIN ไปกว่า 80% ฝนก็จะตกเสมอ จนเเฟนๆ ตั้งให้ฉายาว่า "มนุษย์เรียกฝน" 

ทางด้านของซาวด์ดนตรี SIN ได้เน้นเสียงที่ฟังแล้วสร้างบรรยากาศชวนเหงา เพื่อที่จะได้เข้ากับเนื้อหาเพลงที่ว่าด้วยความคิดถึง โดย SIN ได้เเต่งทั้งเนื้อร้อง-ทำนองเอง พร้อมทั้งทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ร่วมกับ โซ่-เเมนลักษณ์ ทุมกานนท์ มือคีย์บอร์ดวง ETC. 

ในส่วนมิวสิควิดีโอเป็นเล่าเรื่องราวของฝนกับความคิดถึง ผ่านคู่รัก 3 คู่ 3 เหตุการณ์ ซึ่งพวกเขาจะแต่ละคนจะนึกถึงภาพวันวานของตัวเองกับคนที่รัก โดยภาพรวมของเอ็มวีจะมาพร้อมสีสันและเรื่องราวที่มีกลิ่นอายซีรีส์และภาพยนตร์ยุค 80 เช่นเดียวกับเพลง

โดย SIN เล่าที่มาของการทำงานเพลง "ฝนตกลงมาครั้งใด" ว่า "มันเริ่มมาจากปีที่ผ่านๆ มาเวลาไปเล่นคอนเสิร์ตหรือไม่ว่าจะออกจากบ้านวันไหน ฝนจะตกตลอด 80-90% ได้ แม้แต่ในหน้าร้อนหรือหน้าหนาวก็เป็นจนแฟนเพลงเรียกเราว่า 'มนุษย์เรียกฝน' เราเลยอยากเอาบรรยากาศเกี่ยวกับฝนมาทำเป็นเพลงบ้าง จริงๆ เพลงนี้เวอร์ชั่นแรกแต่งเก็บไว้นานมากแล้วตั้งแต่มัธยมเลย แต่ไม่ได้มีโอกาสหยิบออกมาทำ เลยถือโอกาสเอากลับมาแต่งเพิ่ม ปรับเนื้อร้องทำนอง ใหม่หมดจบเป็นเพลง "ฝนตกลงมาครั้งใด" ในแบบที่ได้ยินกัน เพลงนี้ก็จะเป็นเพลงเกี่ยวกับฝนในแบบของเรา คือ มีความเศร้าๆ เหงาๆ อารมณ์สีเทา แต่ตัวดนตรีจะมีความชิล แอบมีความสดใส เหมือนคนที่พยายามจะร่าเริ่งทั้งที่จริงๆ อาจจะเหงาๆ อยู่ สำหรับเราแล้วทุกครั้งที่ฝนตกจะทำให้คิดถึงภาพบรรยากาศหลายๆ ช่วงในชีวิต หรือเพลงบางเพลงที่เราเคยฟังตอนติดฝน เราอยากให้เพลง "ฝนตกลงมาครั้งใด" เป็นอีกหนึ่งเพลงที่คนได้ฟังแล้วจะหวนคิดถึงเพลงนี้ตอนฝนตกเหมือนกัน ฝากเพลง "ฝนตกลงมาครั้งใด" เพลงนี้ด้วย SIN ยังคงแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และช่วยโปรดิวซ์ร่วมกับพี่โซ่ ETC. เหมือนเดิม หวังว่าเพลงนี้จะอยู่เป็นเพื่อนกับทุกคนในบรรยากาศตอนฝนตกรถติดนะ (ยิ้ม)"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "SIN" คัมแบ็กแล้ว! หยิบเรื่องบังเอิญในชีวิตทำเพลงใหม่ "ฝนตกลงมาครั้งใด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook