Taylor Swift ผจญภัยในป่าและมหาสมุทรผ่านเปียโนในเอ็มวีเพลงใหม่ “cardigan” | Sanook Music

Taylor Swift ผจญภัยในป่าและมหาสมุทรผ่านเปียโนในเอ็มวีเพลงใหม่ “cardigan”

Taylor Swift ผจญภัยในป่าและมหาสมุทรผ่านเปียโนในเอ็มวีเพลงใหม่ “cardigan”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากประกาศปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 8 ที่มีชื่อว่า folklore เซอร์ไพรส์ Swifties ทั่วโลกไปเมื่อคืนที่ผ่านมา (ตามเวลาในประเทศไทย) เที่ยงคืนที่อเมริกา หรือราว 11 โมงตรงตามเวลาในประเทศไทย Taylor Swift ก็ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง “cardigan” ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภาพและเอฟเฟกต์สวยงามสมกับที่รอคอยกันมานานจริงๆ

“cardigan” เล่าเรื่องราวในภาพย้อนยุค ที่แฟนเพลงจะได้เห็น Taylor มาในลุคสวยหวาน ละมุน ดูเป็นธรรมชาติ นั่งเล่นเปียโนก่อนที่เธอจะหลุดเข้าไปในแดนพิศวง เจอกับธรรมชาติที่เธอไม่เคยพบเจอมาก่อน แถมเธอยังต้องเผชิญกับความโดดเดี่ยวท่ามกลางพายุ ก่อนจะกลับมาสู่โลกความเป็นจริงมีเพียงเสื้อ cardigan ที่โอบกอดเธอเอาไว้เท่านั้น

Taylor Swift กล่าวเอาไว้ใน social media ของเธอว่า “มิวสิควิดีโอเพลง ‘cardigan’ ฉันเป็นคนเขียน และกำกับเอง ขอขอบคุณทีมวิดีโอสุดเก่งและเจ๋งที่สุดในปฐพีของฉันด้วย ทั้งผู้กำกับศิลป์ Rodrigo Prieto โปรดิวเซอร์ Jil Hardin ผู้อำนวยการผลิต Rebecca Skinner อาร์ตไดเรกเตอร์ Joe ‘Oz’ Osbourne ตัดต่อโดย Chancler Haynes สเปเชียลเอฟเฟกต์โดย David Lebensfeld และ Grant Miller และออกแบบสถานที่โดย Ethan Tobman

“การถ่ายทำทั้งหมดอยู่ภายใต้การควบคุมของทีมแพทย์ตลอดเวลา ทุกคนในกองถ่ายสวมหน้ากากอนามัย อยู่ห่างๆ กัน แม้กระทั่งฉันเองยังแต่งหน้าทำผม และแต่งตัวด้วยตัวเองทั้งหมดเลยด้วย”

สำหรับอัลบั้ม folklore ความพิเศษอยู่ที่อัลบั้มนี้จะมีทั้งหมด 16 เพลงในอัลบั้มเวอร์ชั่นธรรมดา แต่ในซีดีเวอร์ชั่น Deluxe จะมี Bonus track ที่มีชื่อว่า “the lakes” ด้วย และเมื่ออัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่ 8 เลยทำซีดีเวอร์ชั่น Deluxe ออกมาทั้งหมด 8 เวอร์ชั่น พร้อมกับไวนิลอีก 8 เวอร์ชั่น และเทปคาสเซ็ตต์ วางจำหน่ายใน 1 สัปดาห์เท่านั้น แต่ละเวอร์ชั่นจะมีปก และรูปด้านในจะไม่เหมือนกัน จับจองกันได้ที่ store.taylorswift.com

Taylor Swift - cardigan (Official Music Video)

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Taylor Swift ผจญภัยในป่าและมหาสมุทรผ่านเปียโนในเอ็มวีเพลงใหม่ “cardigan”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook