"ก๊อท จักรพันธ์" พลิกเกม! เผยกติกาใหม่ช่วยศิลปิน "ลูกทุ่งไอดอล" ไม่ให้ตกรอบ | Sanook Music

"ก๊อท จักรพันธ์" พลิกเกม! เผยกติกาใหม่ช่วยศิลปิน "ลูกทุ่งไอดอล" ไม่ให้ตกรอบ

"ก๊อท จักรพันธ์" พลิกเกม! เผยกติกาใหม่ช่วยศิลปิน "ลูกทุ่งไอดอล" ไม่ให้ตกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นรายการประกวดร้องเพลงที่เหนือการคาดเดาทุกซีซั่น สำหรับเวที ลูกทุ่งไอดอล ที่แต่ละซีซั่นมีกติกาที่เซอร์ไพรส์จนแฟนๆ รายการรวมถึงผู้เข้าแข่งขันเองยังเดาทางไม่ถูก และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (25 กรกฎาคม พ.ศ. 2563) เป็นการแข่งขันในรอบ สู้ยกทีม ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ไอดอลชายและหญิงทั้ง 4 ทีม (แบ่งเป็นไอดอลชาย 2 ทีม และ ไอดอลหญิง 2 ทีม ทีมละ 7 คน) จะต้องมาสู้กันในโจทย์เพลงที่วัดเอาความสามารถไว้แบบรอบด้านอย่าง โจทย์เพลงลูกทุ่งแดนซ์

โดยเซอร์ไพรส์แรกเกิดขึ้นเมื่อการแข่งขันสิ้นสุดลง เมื่อพิธีกรประจำรายการ ก๊อท-จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ ก็ขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับผลคะแนนในมือ และเรียกชื่อไอดอล 1 คน จากแต่ละทีม สาวนุ้ย, นุ้ก, เบลล์ และ อาร์ม ให้ออกมายืนเรียงกันด้านหน้าก่อนที่ก๊อทจะเฉลยออกมาว่า เหล่าไอดอลที่ถูกเรียกออกมา 4 คนนี้ คือผู้ที่มีคะแนนสูงที่สุดในทีมของโจทย์ในสัปดาห์นี้ ทำให้พวกเขาได้รับสิทธิพิเศษ อย่าง สิทธิ์คุ้มครองการถูกโหวตออก โดบสมาชิกในทีมจะไม่สามารถโหวตพวกเขาออกจากการแข่งขันในโจทย์เพลงนี้ได้ แต่เขาและเธอยังสามารถโหวตคนอื่นออกได้เหมือนเดิม

ผู้ได้รับสิทธิ์คุ้มครองการถูกโหวตออก

ในโจทย์เพลงลูกทุ่งแดนซ์ ทีมที่สามารถคว้าใจกรรมการจนชนะ คือทีมที่ขึ้นโชว์ในเมดเล่ย์เพลง "ขี่เก๋งอย่าลืมเกวียน-สามสิบยังแจ๋ว" โดยสมาชิกในทีมประกอบไปด้วย ออกัส-ธีร์ธวัช อรรถศาสตร์ศรี, ต๋อง-ขวัญชัย รอดโพธิ์ทอง, บิ๊ก-จักริน จันทร์เปิง, ชิว-ภาณุวิชญ์ พริ้งเพราะ, ติณติณ-จรัสรวี เทียมรัตน์, อาร์ม-ฉัตรชัย ภูสมพงษ์ และ รุตน์-รักษ์ศิลป์ เอี่ยมสุข สามารถผ่านเข้ารอบไปได้แบบยกทีม

ทีมผู้ชนะ

เมื่อทราบผลทีมชนะไปแล้ว ก็ถึงเวลาที่ไอดอลอีก 3 ทีม ต้องเข้าไปลงคะแนนในห้องดำทีละคน เพื่อทำการโหวตสมาชิกในทีมของตัวเองออก โดยทีมไอดอลหญิงทีมที่ 1 ลงคะแนนโหวตให้ เดียร์-กุลณัฐ หงษ์ศรีเมือง ออก ด้วยเหตุผลที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า "เดียร์ถูกตำหนิจากกรรมการเยอะที่สุดในรอบเพลงนี้" ทีมไอดอลหญิงทีมที่ 2 โหวตให้ แหม่มซ่าส์-มาลินี ส่วนมี ออก ด้วยเหตุผลส่วนใหญ่ว่า "การทำงานเป็นทีมของแหม่มซ่าส์ยังไม่เต็มที่เท่าที่ควร ทำให้ทุกคนเป็นห่วงการแข่งขันในโจทย์เพลงถัดไป" และ ทีมไอดอลชายทีมที่ 1 โหวตให้ 191-นรินทร์ ไพรมหานิยม ออก แม้จะเป็นผู้ที่สามารถแย่งชิงเก้าอี้ลำดับที่ 3 ในรอบท้าชิงมาได้ 

แต่ทว่าก่อนที่จะปิดเวที ทุกคนก็ได้พบอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ เพราะพิธีกร ก๊อท จักรพันธ์ มีสิทธิ์ ก๊อทเซฟ สามารถเลือกเซฟไอดอลที่ถูกโหวตออก ให้กลับเข้าสู่การแข่งขันได้เพียง 1 คน ต่อ 1 โจทย์เพลงเท่านั้น และครั้งนี้ก๊อทขอเลือกเซฟเดียร์เอาไว้ โดยให้เหตุผลว่า "ผมอยากเห็นผลงานน้องเดียร์ในรอบถัดไปครับ รอบท้าชิงที่ผ่านมาเดียร์เองเป็นอีกคนที่ทำให้ผมทึ่งในน้ำเสียงและความสามารถ ผมจึงเชื่อว่าในโจทย์เพลงต่อๆ ไป เดียร์จะสามารถทำผลงานออกมาได้ดีอีกครั้งครับ" ทำให้ในโจทย์เพลงแดนซ์นี้ แหม่มซ่าส์ และ 191 เป็นผู้เข้าแข่งขันที่ต้องตกรอบและบอกลาความฝันกลับบ้านไปก่อน

สำหรับสัปดาห์หน้ารายหารยังอยู่กับการแข่งขันรอบสู้ยกทีม ที่เข้มข้นมากกว่าเดิม กับโจทย์เพลง ลูกทุ่งเพลงฮิต คงต้องมาลุ้นกันแล้วว่า ทีมใดจะสามารถผ่านเข้ารอบไปได้แบบยกทีมอีกครั้ง และไอดอลคนใดต้องบอกลาความฝันและกลับบ้านไป โดยทุกคนสามารถร่วมลุ้นกับรายการ ลูกทุ่งไอดอล ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "ก๊อท จักรพันธ์" พลิกเกม! เผยกติกาใหม่ช่วยศิลปิน "ลูกทุ่งไอดอล" ไม่ให้ตกรอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook