"ต่าย อรทัย-หนุ่ม กะลา" ปลื้มสุด! ได้รับรางวัล "เพชรในเพลง" เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ | Sanook Music

"ต่าย อรทัย-หนุ่ม กะลา" ปลื้มสุด! ได้รับรางวัล "เพชรในเพลง" เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ

"ต่าย อรทัย-หนุ่ม กะลา" ปลื้มสุด! ได้รับรางวัล "เพชรในเพลง" เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นข่าวที่น่ายินดีมาก เมื่อ ต่าย-อรทัย ดาบคำ และ หนุ่ม กะลา (ณพสิน แสงสุวรรณ) ศิลปิน GMM Grammy คว้ารางวัล เพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ  ซึ่งตรงกับวันที่ 29 กรกฎาคมของทุกปี จัดโดยสำนักวรรณกรรมและประวัติศาสตร์ กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อพิจารณามอบรางวัลแก่บุคคลในวงการเพลงที่มีผลงานดีเด่นด้านภาษาไทย ทั้งนักประพันธ์ นักร้อง ที่มีความสามารถทางภาษาและขับร้องเพลงได้อย่างถูกต้องตามหลักภาษาไทย

โดย หนุ่ม กะลา ได้รับรางวัลรองชนะเลิศประเภทผู้ขับร้องเพลงไทยสากลชาย จากเพลง "ปล่อย" ที่อยู่ในอัลบั้มเดี่ยว Time to Smile และ ต่าย อรทัย ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ประเภทผู้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งหญิงจากเพลง "คนมีคู่ที่อยู่คนเดียว"

ซึ่งต่ายได้เปิดใจเกี่ยวกับการได้รับรางวัลว่า "รู้สึกเป็นเกียรติ และภูมิใจมากค่ะ ที่ได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ภาษาไทยเป็นภาษาประจำชาติที่แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของคนไทยได้อย่างชัดเจน เราทุกคนควรร่วมกันอนุรักษ์ และภูมิใจกับการใช้ภาษาไทยที่ถูกต้อง ในฐานะที่ต่ายเป็นศิลปินเพลงลูกทุ่ง ต่ายเต็มที่และทุ่มเทกับการร้องในทุกๆ เพลง ทั้งเรื่องของการใช้ภาษาและการออกเสียงให้ชัดเจน รางวัลนี้ทำให้เรารู้สึกมีกำลังใจในการร้องเพลงให้ดีและมีคุณภาพต่อไป  อยากฝากถึงน้องๆ ศิลปิน เยาวชนทุกคน รวมไปถึงแฟนคลับ ให้ช่วยกันอนุรักษ์ภาษาไทย พูดและเขียนภาษาไทยอย่างถูกต้อง เพื่อคงวัฒนธรรมด้านภาษาไทยของเราให้คงอยู่ตลอดไปนะคะ"

ส่วนหนุ่มได้เล่าความรู้สึกที่ได้รับรางวัลว่า "เป็นความภาคภูมิใจในอาชีพศิลปินของผมมากครับ ขอขอบคุณทั้งผู้ประพันธ์เพลง และทีมงานทุกคนที่สร้างสรรค์ผลงานดีๆ เช่นนี้ออกมา เนื่องจากรางวัลเพชรในเพลงเป็นรางวัลที่มาจากการใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง ถึงแม้รูปแบบการร้องเพลงจะเปลี่ยนไปบ้างตามยุคสมัย ในฐานะศิลปิน ผมอยากจะเป็นตัวอย่างที่ดีในการใช้ภาษาไทยที่ถูกต้องให้กับทุกคน อยากฝากถึงนักร้องรุ่นใหม่ๆ ให้ช่วยกันใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องนะครับ ผมเชื่อว่าถ้าหากเราสามารถใช้ภาษาไทยได้อย่างถูกต้องแล้ว เพลงไทยจะยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีคุณค่ามากๆ ครับ"

ก่อนที่จะคว้ารางวัลเพชรในเพลง หนุ่ม กะลา ก็ได้ปล่อยเพลง "ตามตะวัน" ภายใต้โปรเจกต์ My Hero ร่วมกับ แอ๊ด Carabao (ยืนยง โอภากุล) ในขณะที่ ต่าย อรทัย เองก็กำลังจะมีอัลบั้มชุดใหม่ มิตรภาพ ที่ทำร่วมกับ ไผ่ พงศธร (ประยูร ศรีจันทร์) 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "ต่าย อรทัย-หนุ่ม กะลา" ปลื้มสุด! ได้รับรางวัล "เพชรในเพลง" เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook