"บ่าววี" ย้อนชีวิตช่วงวิกฤตไม่มีงานเพราะ "โควิด-19" เผยสู้ทุกทางยกเว้นการทิ้งลูกน้อง | Sanook Music

"บ่าววี" ย้อนชีวิตช่วงวิกฤตไม่มีงานเพราะ "โควิด-19" เผยสู้ทุกทางยกเว้นการทิ้งลูกน้อง

"บ่าววี" ย้อนชีวิตช่วงวิกฤตไม่มีงานเพราะ "โควิด-19" เผยสู้ทุกทางยกเว้นการทิ้งลูกน้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงที่โรค โควิด-19 ระบาด  บ่าววี อาร์สยาม หรือ ร.ต.วีรยุทธิ์ นานช้า เป็นอีกศิลปินที่เจอผลกระทบจนไม่มีงานร้องเพลง 4 เดือน โดยล่าสุดเขาได้มารายการ ต้มยำอมรินทร์ ที่ผลิตโดย CHANGE2561 เพื่อบอกเล่าเกี่ยวกับตัวตนเขา และการต่อสู้เพื่อผ่านวิกฤตที่มากับโรคระบาด 

โดยตอนเริ่มรายการ บ่าววี ได้เล่าถึงกิจกรรมที่เขาทำช่วงโรค โควิด-19 ระบาดไว้ว่า "ก็ในช่วงของโควิดเนี่ยครับกองทัพอากาศก็ได้ไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ออกโรงทำอาหารให้พี่น้องบ้างอะไรบ้าง ผมก็ไปร้องเพลง ซึ่งเพลงก็แต่งเอง โดยกองทัพอากาศได้ทำมิวสิคให้ คือท่านผู้บัญชาการทหารอากาศ ชื่อเพลง "ก้าวไปพร้อมกัน" ครับ ทำนองนี่เป็นคุณ นที มีแต้ม ซึ่งเป็นนักดนตรีในวง ส่วนเนื้อร้องนี่ผมแต่งเอง เขียนเอง" 

สำหรับกิจกรรมส่วนตัวอยากการไลฟ์ร้องเพลงช่วง โควิด-19 ระบาด บ่าววีก็เล่าจุดเริ่มต้นไว้ว่า "ใช่ครับ ไลฟ์กลางค่ำกลางคืน ก็ตอนแรกอยู่กับน้อง ไก่ กะละมัง ซึ่งเป็นน้องชาย เขาเล่นกีตาร์เก่งครับ บังเอิญไปนอนดูเขาเล่นเพลงสากลที่ยุคเราชอบ เขาเล่นเพลงยุค 90 อะไรอย่างนี้แล้วพวกเพลงสากล พวก Scorpions พวกอะไรต่างๆ คนดูเขา 13 คน เราบอกว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้พี่ไปไลฟ์ที่ห้องเลย พอไปไลฟ์ปุ๊บคนดูพันกว่า คนดูพันกว่าคืนนั้นปุ๊บ มีคนเข้ามาติดตามเยอะเลย จนมาถึงหมื่นกว่า ทุกวันนี้เริ่มต้นที่สี่พัน สามพัน แล้วก็เริ่มไปหมื่นกว่า ช่วง โควิด-19 คนก็ไม่มีอะไรทำด้วยอยู่กับบ้าน เขาก็ดูตลอด แล้วในเฟซผมเนี่ยคนติดตามผม 4 แสน แต่ในเพจเนี่ย 2 พัน ตอนนี้ในเพจขึ้นมาแสนสอง ส่วนน้องไก่ กะละมังขึ้นไปสองแสนกว่า" 

เนื่องจากบ่าววีเองก็เป็นศิลปินที่เจอผลกระทบในเรื่องการหยุดงาน เขาก็ได้เล่าถึงการฝ่าวิกฤตไว้ว่า "ผมว่าสี่เดือนนี่เหมือนกับทุกคนแหละนะ ภาระมันก็มีทุกคนอะครับ คือที่ผ่านมาทุกๆครั้งที่เราไปเล่นคอนเสิร์ตหรืออะไรต่างๆ เวลาเจ้าภาพโทรมาเนี่ยผมมักจะไปกับทีมงานตลอดเกือบ 20 คนลูกน้องผม ก็สไตล์วงเพื่อชีวิต นอกจากมันมีงานพิเศษที่แบบไปคนเดียว อีเวนท์ที่แบบบังคับจริงๆ อะไรอย่างนี้ แต่ถ้ายกวงได้ผมจะไปยกวง บางครั้งลดค่าตัวตัวเองให้ลูกน้องได้กินด้วย ก็ไม่ทิ้งครับ แต่ทุกวันนี้ก็บอกลูกน้องไว้ว่า ตั้งแต่โควิด-19 มาทุกคนต้องเอาตัวรอดให้เป็น นี่เรื่องจริงครับ"

ในช่วงท้ายรายการ บ่าววี ก็ได้เผยความฝันของเขาในลำดับต่อไป หลังได้เป็นทหารอากาศ, ศิลปิน และเจ้าของร้าน กูโรตีชาชัก ไว้ว่า "คือการที่เราก้าวมาอยู่จุดนี้ เราเป็นเด็กบ้านนอกด้วย เหมือนหลายๆ คนแหละครับ ผมคิดว่าวันนึงเรามีโอกาส เงินน่ะเราคิดว่าหาเมื่อไหร่ก็ได้ ถ้าเราตั้งใจจะหามันจริงๆ แล้วเราอยากจะเก็บมันไว้ใช้จริงๆมันไม่ยาก เราไม่ต้องคบใคร ไม่ต้องกินข้าวนอกบ้าน ไม่ต้องออกไปไหน เงินมันก็กองอยู่กับเรา แต่สิ่งที่ผมคิดคือ หนึ่งผมคบหาสมาคมกับมิตรและสิ่งหนึ่งคือ พูดภาษาบ้านๆ กูอยากได้ กูต้องทำ ในเมื่อมีโอกาส พูดแบบนี้เลย อยากขับฮาร์เลย์ก็ซื้อ อยากสร้างค่ายมวยก็สร้าง อยากเตะฟุตบอล อยากมีชื่อ อยากทำอะไรที่แบบตัวเองมาถึงโอกาสอะ ตัวเองจะเสียเงินไปเท่าไหร่ก็แล้วแต่ แต่ให้ได้ความสุขนั้นกลับมา"

นอกจากการใช้ช่วงโรค โควิด-19 ระบาด บ่าววี ก็ยังเล่าถึงกิจกรรมการกุศล บทบาทนักแสดงไปจนถึงชีวิตช่วงที่เริ่มร้องเพลงใหม่ๆ ด้วย โดยแฟนๆ สามารถติดตามรายการได้ที่ช่อง YouTube CHANGE2561

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "บ่าววี" ย้อนชีวิตช่วงวิกฤตไม่มีงานเพราะ "โควิด-19" เผยสู้ทุกทางยกเว้นการทิ้งลูกน้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook