คุยกับ Rich Brian ถึงเพลงใหม่ “Love In My Pocket” และการเป็นศิลปินเอเชียในวงการดนตรีระดับโลก | Sanook Music

คุยกับ Rich Brian ถึงเพลงใหม่ “Love In My Pocket” และการเป็นศิลปินเอเชียในวงการดนตรีระดับโลก

คุยกับ Rich Brian ถึงเพลงใหม่ “Love In My Pocket” และการเป็นศิลปินเอเชียในวงการดนตรีระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คิวแน่นสุดๆ สำหรับหนึ่งในหนุ่มที่กำลังฮ็อตอยู่ในขณะนี้ Rich Brian ศิลปินชาวอินโดนีเซียที่โด่งดังไปทั่วโลกของค่าย 88rising ที่นอกจากจะเป็นศิลปินเชื้อสายเอเชียที่เป็นความภาคภูมิใจของชาวเอเชียหลายคนแล้ว ความแปลกใหม่ในเพลงแต่ละเพลงที่เขาปล่อยออกมา สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ ได้อย่างต่อเนื่อง

หลังจากส่งซิงเกิลแรก “Bali feat. Guapdad 4000” ออกมาสร้างความประทับใจในช่วงล็อคดาวน์ที่ผ่านมาแล้ว ล่าสุด Rich Brian ก็ปล่อยซิงเกิลใหม่ “Love In My Pocket” โปรดิวซ์โดย Bekon และ The Donuts โดยเพลงนี่มาในสไตล์ดนตรีที่โดดเด่นไปกับลายเบสและเสียงกลองชวนโยก พร้อมท่อนแร็ปตามฉบับของ Rich Brian ที่บอกเล่าออกมาในธีมของ “Love In My Pocket”

หนุ่ม Rich Brian บอกว่า “Love In My Pocket เป็นเพลงที่เกี่ยวกับการจัดการการใช้ชีวิตในประสบการณ์ความรักที่เกิดขึ้นกับคุณ แต่ไม่รู้ว่าจะรับมือกับมันยังไงและความกลัวที่จะต้องเป็นผู้พ่ายแพ้” 

Rich Brian - Love In My Pocket (Unfinished Video)

Sanook Music มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ส่งคำถามสัมภาษณ์ Rich Brian ถึงเรื่องเพลงใหม่ การเป็นหนึ่งในศิลปินที่ขับเคลื่อนวงการดนตรีเอเชียสู่ตลาดโลก การต่อกรกับความคาดหวังอันใหญ่หลวงจากแฟนเพลงที่มีต่อผลงานใหม่ๆ และสิ่งที่เขาได้เรียนรู้ระหว่างประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในขณะนี้ มาให้แฟนๆ ชาวสนุกได้เรียนรู้ตัวตนของเขาไปพร้อมๆ กัน

 

พูดถึงเพลงใหม่ “Love In My Pocket” ให้เราฟังหน่อย

Rich Brian: เพลง “Love In My Pocket” เป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกๆ หลังจากที่เราใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยความเครียดมานาน หลายคนอาจคิดว่าเป็นเพลงรักโรแมนติก แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่นะครับ เป็นเพลงที่พูดถึงความรู้สึกของผมที่มีความสุขกับทุกๆ อย่างในชีวิตตอนนี้มากกว่า ผมตื่นเต้นกับเพลงนี้มากทั้งตัวเพลง และมิวสิควิดีโอออกมาสนุกมากๆ ที่ได้เห็นแฟนๆ มีรีแอคชั่นกับเพลงนี้ มันเลยน่าสนใจมากๆ ครับ

มิวสิควิดีโอเวอร์ชั่น Unfinished Video เขียนกำกับไว้ว่า “ปีนี้ไม่ได้ทัวร์ เลยไม่มีเงินสำหรับทำ visual effects” แฟนๆ เลยอยากรู้ว่าเวอร์ชั่นเต็มๆ จะออกมาเป็นยังไง

Rich Brian: มิวสิควิดีโอเวอร์ชั่นเต็มๆ จะออกมาเจ๋งมากๆ แน่นอนครับ มันจะออกมาดูหรูหราฟู่ฟ่ากว่าเวอร์ชั่น green screen ที่ผมลงไปก่อนหน้านี้แน่นอน โปรดักชั่นมาเต็ม และกำลังจะปล่อยให้ได้ชมกันเร็วๆ นี้ครับ

อัลบั้มใหม่จะเป็นมีอะไรยังไงบ้าง พอจะบอกเราได้บ้างไหม?

Rich Brian: มีเพลงให้ฟังเพียบแน่ๆ ครับ เพราะผมใช้เวลาส่วนตัวอยู่กับตัวเองนานพอสมควร ช่วงกักตัวแบบนี้ผมสนุกกับการแต่งเพลงมากๆ ผมก็เลยมีสต็อกเพลงเก็บเอาไว้เพื่อปล่อยในอัลบั้มใหม่นี้เพียบเลย เตรียมรอฟังเพลงใหม่ๆ จากผมในปีนี้กันได้เลย

rich-brianRich Brian 

การได้เป็น และได้เห็นศิลปินเอเชียที่มีอิทธิพลมากขึ้นในวงการดนตรีทั่วโลก ได้เห็นชาวตะวันตกฟังเพลงที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ และในหลายๆ เพลงแฟนๆ ก็ร้องตามกันได้ อย่างเพลงของศิลปิน K-POP คิดว่าปัจจัยที่ทำให้ศิลปินเอเชียเป็นที่มองเห็น และยอมรับจากแฟนเพลงทั่วโลก รวมถึงนักวิจารณ์เพลงในปัจจุบันนี้คืออะไร?

Rich Brian: ตอนที่ผมแต่งเพลง ผมพยายามทำเพลงออกมาให้ตัวเองรู้สึกว่า “เออ นี่เป็นเพลงที่ดีนะ” แม้ว่าสุดท้ายแล้วความคิดเห็นจากคนทั่วไปจะสำคัญมากก็เถอะ มีเหมือนกันที่แอบคิดว่าคนอื่นๆ ที่ได้ฟังจะคิดยังไงกับเพลงของเรา คิดว่าเพลงของเราเจ๋งบ้างไหม แต่สุดท้ายแล้วผมก็ทำเพลงไปตามสัญชาตญาณของตัวเองมากกว่า คิดว่าดนตรีแบบไหนที่มันเจ๋ง มันดี ก็ทำต่อไป ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก และหลังจากที่ผมทำแบบนั้น ผมก็เรียนรู้ว่า นี่แหละที่แฟนๆ และคนทั่วไปชอบมากที่สุด

ความท้าทายในการเป็นนักดนตรีของคุณในอนาคต คืออะไร?

Rich Brian: คงจะเป็นเมื่อไรก็ตามที่คุณอยู่ในจุดที่มีคนยอมรับนับถือครับ มันอาจจะกดดันมาก และอาจจะมีความกลัวจากการถูกคาดหวังจากผู้คนมากมายตามมาด้วย แต่มันก็เป็นสิ่งที่เราต้องเผชิญไปอีกนาน และผมคิดว่าผมอยู่ในจุดที่ผมสามารถเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ และผมคิดว่าผมกับแฟนเพลงมีความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนที่ยังไม่ได้เจอกันมากกว่า ผมเลยคิดว่ามันสำคัญมาก เพราะหลายคนที่ก้าวขามาอยู่ในวงการดนตรีก็เพราะพวกเขารักในสิ่งนี้ แม้ว่าในวงการนี้มันจะมีทั้งด้านที่น่าสนใจ และด้านที่ทำให้เราเครียดมากๆ แต่สุดท้ายเราก็ต้องเตือนตัวเองว่าเรามาอยู่ที่นี่เพื่ออะไร สำหรับผม ผมก็แค่คนที่รักในเสียงดนตรีมากๆ แล้วก็ทำทุกอย่างที่สามารถทำได้ครับ

ถ้าไม่ได้เป็นศิลปินในวงการดนตรี คิดว่าตัวเองจะทำอาชีพอะไร?

Rich Brian: ถ้าผมไม่ได้เป็นนักดนตรี หรือศิลปิน ผมว่าผมอาจจะเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ หรือไม่ก็เป็นเชฟครับ

ค้นพบด้านใหม่ๆ ของตัวเองในช่วง COVID-19 บ้างไหม?

Rich Brian: แน่นอนครับ ผมว่านี่คือช่วงเวลาที่สำคัญของทั้งผม และคนทั่วโลก เพราะหลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียวนานๆ ขาดการติดต่อกับโลกข้างนอก และอาจเห็นว่ารูปแบบและกฎทางสังคมที่เราเห็นกันข้างนอกบ้างครั้งก็ไม่ได้ถูกต้องไปเสียทุกครั้ง (หัวเราะ) ผู้คนพยายามมองหาลู่ทางใหม่ๆ ที่จะทำนู่นทำนี่ หรือบางคนอาจใช้เวลานี้ในการเรียนรู้ตัวเองมากขึ้น ตัวผมเองก็ได้เรียนรู้ตัวเองมากขึ้นมากๆ เช่นกัน เรียนรู้ที่จะรักตัวเอง ยอมรับตัวเอง อยู่กับตัวเอง สู้กับความเครียด ความวิตกกังวลต่างๆ ผมคิดว่านี่น่าจะเป็นสิ่งหนึ่งที่หลายคนต้องเผชิญในช่วงนี้ ผมเองก็เช่นกัน แต่เมื่อเวลาผ่านไป ผมก็เริ่มปรับตัวได้ ซึ่งก็เป็นช่วงหลังจากที่ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเองมากขึ้นนั่นเอง

หลัง COVID-19 จบ อยากทำอะไรเป็นสิ่งแรก?

Rich Brian: ผมคิดว่าน่าจะไปเยี่ยมครอบครัวแบบตัวเป็นๆ นะครับ เพราะผมไม่ได้เจอหน้าค่าตาพ่อแม่และคนในครอบครัวมานานมากๆ แล้ว ผม face time กับพวกเขาบ่อยๆ นะ แต่อยากกันตัวเป็นๆ มากกว่า แต่ยังไงก็ตามช่วงที่ยังต้องระวังกันอยู่ ก็อยากให้ทุกคนเคร่งครัดกับการกักตัว และอื่นๆ ให้ดี จะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้นในเร็ววันครับ

ฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทยหน่อย

Rich Brian: โอ้มายก็อด แฟนๆ ชาวไทย! ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนที่ดีเสมอมานะครับ ผมคิดถึงกรุงเทพฯ มากๆ เพราะคราวที่แล้วที่ผมได้ไปกรุงเทพฯ ผมสนุกมากๆ ขอบคุณที่ชอบเพลงของผมนะครับ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ คุยกับ Rich Brian ถึงเพลงใหม่ “Love In My Pocket” และการเป็นศิลปินเอเชียในวงการดนตรีระดับโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook