"เก้า เกริกพล" และ 4 ผลงานเพลงเท่ที่หลายคนอาจไม่เคยฟัง | Sanook Music

"เก้า เกริกพล" และ 4 ผลงานเพลงเท่ที่หลายคนอาจไม่เคยฟัง

"เก้า เกริกพล" และ 4 ผลงานเพลงเท่ที่หลายคนอาจไม่เคยฟัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ณ เวลานี้ชื่อของ เก้า-เกริกพล เพชรรัตน์ ได้กลายเป็นที่จับตามอง หลังเขาได้ออกมาเผยว่าไม่ได้รับเงินจาก เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น (รัชนก สุวรรณเกตุ) ผู้แต่งเพลง "เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว" ตามที่ตกลงไว้ ซึ่งล่าสุดเก้าก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว

นอกจากการแข่งขันรายการ The Voice Kids Thailand ในปี พ.ศ. 2560 เก้า เกริกพล ก็เป็นศิลปินที่มีผลงานเพลงออกมาหลายชิ้น และวันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้นำผลงานที่สนใจของเขาบางส่วนมาให้ทุกคนได้ฟังกันแล้ว 

ไม่ใช่ของตายของเธอ

ด้วยความที่ร่วมงานกับ ติ๊ก ชีโร่ (ศิริศักดิ์ นันทเสน) ทำให้เก้าได้มาร่วมงานกับติ๊กในเพลง "ไม่ใช่ของตายของเธอ" ซิงเกิลแนวป็อปร็อคซึ่งมาพร้อมเนื้อหาที่สื่อถึงคนที่ไม่อยากถูกอดีตแฟนหลอกใช้ซ้ำแล้วซ้ำอีก และกำลังจะมีคนรักใหม่ที่ร่วมสร้างอนาคตด้วย โดยในช่วงท้ายของเพลงติ๊กก็ได้มาร่วมขยี้อารมณ์ความเจ็บปวดของเพลง 

ไม่โดนซักทีไม่ดีขึ้นเลย

นอกจากเพลงเศร้าที่มีความร็อคผสมผสานแล้ว เก้า เกริกพล ก็มีผลงานเพลงแนวสนุกสนานอย่าง "ไม่โดนซักทีไม่ดีขึ้นเลย" ออกมาด้วย โดยผลงานนี้มีกลิ่นอายดนตรีร็อค, เร็กเก้, ลูกทุ่ง และมีเนื้อหาสื่อถึงความรู้สึกของคนที่อยากสละโสด ซึ่งเก้าก็ได้สอดแทรกการร้องสำเนียงภาษาใต้ในเพลงด้วย 

ถูกใจสิ่งนี้ 

อีกหนึ่งเพลงสนุกสนานที่เก้า เกริกพล ได้ปล่อยออกมาก็คือซิงเกิล "ถูกใจสิ่งนี้" ซึ่งพูดถึงผู้ชายที่คบหาแฟนซึ่งมีนิสัยจู้จี้และเอาใจยากแต่ก็ต้องทนเพราะความรัก โดยเพลงนี้เก้าได้ผสมผสานความเป็นร็อคและกลิ่นอายดนตรีลูกทุ่งและพื้นบ้านที่ทำให้ผู้ฟังสามารถโยกตามได้ 

อะไรมันคือเหตุผล 

สำหรับผลงานล่าสุดที่เก้า เกริกพล ปล่อยออกมาในปี พ.ศ. 2563 ก็คือเพลง "อะไรมันคือเหตุผล" โดยซิงเกิลนี้เก้าได้ถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่ถูกทิ้ง และพยายามถามหาเหตุผลของการเลิกรากับคนรัก ซึ่งซิงเกิลนี้เก้าได้กลับมาทำในสไตล์ป็อปร็อคอีกครั้ง และได้พี่ชาย เกม-ตะวัน เพชรรัตน์ มาเรียบเรียงดนตรีให้ 

ปัจจุบันนี้ เก้า เกริกพล ได้ทำช่อง YouTube เกริกพล เพชรรัตน์ ขึ้นมาเพื่อโพสต์มิวสิควิดีโอและเพลงที่เขาคัฟเวอร์จนมียอดติดตามมากกว่า 800,000 บัญชีไปแล้ว โดยแฟนๆ สามารถติดตามผลงานเขาได้ทั้งทาง YouTube รวมไปถึง JOOX และ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "เก้า เกริกพล" และ 4 ผลงานเพลงเท่ที่หลายคนอาจไม่เคยฟัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook