"ฟิล์ม ธนภัทร" ทำแฟนๆ ฟิน! สวีทหวาน "บี น้ำทิพย์" ในเอ็มวีเพลงใหม่ "ชนะไปแล้ว" | Sanook Music

"ฟิล์ม ธนภัทร" ทำแฟนๆ ฟิน! สวีทหวาน "บี น้ำทิพย์" ในเอ็มวีเพลงใหม่ "ชนะไปแล้ว"

"ฟิล์ม ธนภัทร" ทำแฟนๆ ฟิน! สวีทหวาน "บี น้ำทิพย์" ในเอ็มวีเพลงใหม่ "ชนะไปแล้ว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะต้องสวมบทบาทเป็นพระเอกของเรื่อง ฉันชื่อบุษบา แล้ว นักแสดงหนุ่ม ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ ก็ขอควบ 2 หน้าที่ด้วยการร้องเพลง "ชนะไปแล้ว" เพื่อประกอบละครเรื่องดังกล่าว ซึ่งนี่ถือเป็นซิงเกิลเดี่ยวผลงานแรกในฐานะศิลปินของเขาเลยก็ว่าได้

เพลง "ชนะไปแล้ว" เป็นผลงานแนวป็อปฟังง่าย โดยฟิล์มได้สื่อสารความรู้สึกของผู้ชายคนหนึ่งที่พบหญิงในดวงใจที่สามารถชนะใจเขาได้ ซึ่งซิงเกิลนี้ก็ได้ แม็ก-ธิติวัฒน์ รองทอง นักร้องนำวง The Darkest Romance มาดูแลภาพรวมในฐานะโปรดิวเซอร์ โดยในพาร์ทของเอ็มวีก็ได้นางเอกละครฉันชื่อบุษบาอย่าง บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ มาร่วมแสดงด้วย

ซึ่ง ฟิล์ม-ธนภัทร ได้พูดถึงการทำงานในเพลงนี้ว่า "เพลงนี้เป็นซิงเกิลเดี่ยว ซิงเกิลแรกในชีวิตของผมครับ บอกเลยว่าตื่นเต้นมากตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟังเพลง ด้วยมู้ดและโทนของเพลง เป็นแนวที่ผมชอบนะครับ เป็นเพลงฟังสบายๆ แต่ผมจะกังวลมากกว่าการทำงานปกติครับ โดยเฉพาะตอนที่เข้าห้องอัดครับ แต่ก็มีพี่โปรดิวเซอร์คอยให้คำแนะนำและช่วยบอกว่าควรปรับตรงไหนบ้าง  ถ้าเป็นเมื่อก่อนที่เราฟังเพลงเราก็แค่ฟังเพื่อความเพลิดเพลิน เหมือนไม่ยากอะไร แต่พอวันนึงต้องมาร้องเองและถ่ายทอดอารมณ์ของเพลงออกมา ผมว่ามันยากมากๆ มันต้องสื่อออกมาทั้งน้ำเสียง อารมณ์  และร้องยังไงให้คนดูรู้สึกร่วมไปกับเพลงที่เราต้องการสื่อออกมา ซึ่งมันยากกว่าการแสดงละครมากๆ (หัวเราะ) โดยเฉพาะตอนที่ต้องร้องท่อนฮุกฟังเดโม่ตอนแรกคิดว่าง่าย แต่พอได้มาร้องจริงๆ ผมซ้อมเป็นร้อยรอบ ก็ยังรู้สึกว่ายังยากอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งท่อน การใช้ลมหายใจ ยากไปหมดเลยครับ (หัวเราะ) ซึ่งเนื้อเพลงจะพูดถึงความรักที่รู้สึกว่าจริงๆ แล้วเราไม่คิดว่าเราจะรักผู้หญิงคนนี้ได้ อยู่มาวันนึงเราก็รักเขาโดยไม่รู้ตัว  พอรู้ตัวอีกทีก็เหมือนชื่อเพลงเลยครับ เรารักเขาไปแล้ว ส่วนเอ็มวีก็จะเป็นเรื่องราวที่อิงมาจากละครเลยครับ คือพี่บี น้ำทิพย์ ที่เป็นนางเอกของผมในละคร ก็มาร่วมแสดงในเอ็มวีด้วย แอบกระซิบเลยว่าใครที่รอชมผลงานคู่ของผมกับพี่บี  นอกจากในละครที่มีโมเมนต์ความจิ้นของพระนาง ในเอ็มวีมีช็อตให้ฟินมากกว่าแน่นอนครับ (ยิ้ม) อยากให้ติดตามชมกันเยอะๆ เป็นอีกผลงานที่ผมตั้งใจทำมากๆ ครับ"

ก่อนที่จะมาทำเพลง "ชนะไปแล้ว" ฟิล์ม ธนภัทร เองก็เคยโชว์ฝีมือการร้องเพลง "คนเดียว" ร่วมกับ หนึ่ง-อภิวัฒน์ พงษ์วาท นักร้องนำวง ETC. ในโปรเจกต์ Gravity มาแล้ว ซึ่งซิงเกิลดังกล่าวถูกปล่อยออกมาในปี พ.ศ. 2562

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ฟิล์ม ธนภัทร" ทำแฟนๆ ฟิน! สวีทหวาน "บี น้ำทิพย์" ในเอ็มวีเพลงใหม่ "ชนะไปแล้ว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook