ครั้งแรกของโลก! เปิดภาพ TUK TUK Festival ดูคอนเสิร์ตวิถีใหม่บนรถตุ๊กตุ๊ก | Sanook Music

ครั้งแรกของโลก! เปิดภาพ TUK TUK Festival ดูคอนเสิร์ตวิถีใหม่บนรถตุ๊กตุ๊ก

ครั้งแรกของโลก! เปิดภาพ TUK TUK Festival ดูคอนเสิร์ตวิถีใหม่บนรถตุ๊กตุ๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉากไปได้อย่างสวยงามกับครั้งแรกของโลกของการดูคอนเสิร์ตบนตุ๊กตุ๊กสุดคูลสไตล์นิวนอร์มอลกับงาน Amazing Thailand TUK TUK Festival Powered By Chang Music Connection ที่ทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือกับ เครื่องดื่มตราช้างร่วมกับ พันธมิตรชื่อดัง วู้ดดี้ เวิลด์ และ ZAAP ตั้งใจรังสรรค์งานคอนเสิร์ตดีๆ ประเดิมการกลับมาใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ (New normal) ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก นับเป็นงานคอนเสิร์ตแรกๆ ที่สร้างความสุขให้กับคนเมืองได้เป็นอย่างดีหลังเหตุการณ์โควิด-19

โดยการจัดงานในครั้งนี้ต้องมีรูปแบบเปลี่ยนไปจากเดิมที่ผ่านมา เป็นคอนเสิร์ตที่นำเสนอความเป็นไทยผ่านเทศกาลดนตรีภายใต้คอนเซ็ปต์ The world’s first TUK TUK drive-in music festival เริ่มต้นความสนุกด้วย “รถตุ๊กตุ๊ก” ไฮไลท์สำคัญที่จะพาแขกทุกท่านเข้าสู่งาน โดยมีมาตรการคัดกรองผู้เข้าร่วมงานอย่างเคร่งครัด ด้วยการจัดเตรียมทีมแพทย์และพยาบาล พร้อมเครื่องมือการตรวจเพื่อลดการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 นอกจากนี้ยังจัดเต็มกับศิลปินชื่อดังหลากหลายแนวเพลง อาทิ Potato, Palmy, Joey Boy, แสตมป์ อภิวัชร์, Three Man Down และ TaitosmitH ที่ยกขบวนกันมาส่งความสนุกให้ตลอด 7 ชั่วโมงเต็มพร้อมโชว์ไฮไลท์สุดพิเศษจากศิลปินชั้นนำ และภายในงานมีการจัดขบวนรถตุ๊กตุ๊กกว่า 200 คันพาทุกท่านเดินทางจากจุดนัดพบไปยังบริเวณภายในงาน เหมือนได้ซิ่งตุ๊กตุ๊กท่องเที่ยวเข้าไปรับความสนุกถึงหน้าเวที

แต่ทว่าก็ยังคงรักษาระยะห่างระหว่างคันตามมาตรฐาน และมีบัทเลอร์คอยเสิร์ฟอาหารให้บริการอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้ทุกท่านได้สนุก ปลอดภัย ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนลานเอเชียทีค กรุงเทพฯเรียกได้ว่า Amazing Thailand TUK TUK Festival Powered by Chang Music Connection สามารถจัดงานภายใต้มาตรการของทางภาครัฐเป็นไปตามที่ได้ตั้งใจไว้ คอนเสิร์ตได้ดำเนินงานตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety and Health Administration หรือ SHA อย่างเคร่งครัดทำให้กระแสตอบรับเป็นไปด้วยดีเกินคาด ผู้ชมต่างได้ปลดล็อคดาวน์ตัวเองสู่ความสนุกสุดเหวี่ยงได้อย่างไร้กังวลด้วยความปลอดภัยที่ทางทีมงานให้ความสำคัญอันดับหนึ่ง

และการกำหนดให้มีพื้นที่ความสนุกของแต่ละแก๊งโดยใช้รถตุ๊กตุ๊กซึ่งนั่นไม่ได้ทำให้ความสนุกของงานครั้งนี้ลดลงแม้แต่น้อย ถือเป็นครั้งแรกของการร่วมมือกันระหว่างภาครัฐบาล และภาคธุรกิจ ในการร่วมส่งความสุขให้กับคนไทย สร้างมาตรฐานใหม่ของการจัดงานคอนเสิร์ต พร้อมเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการจัดงานคอนเสิร์ตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ของคนเมือง และเป็นมิติใหม่ของการจัดคอนเสิร์ตที่เหล่าผู้ชมได้เอนจอยกับเหล่าศิลปินที่ชื่นชอบท่ามกลางบรรยากาศสุดคูลในแบบที่ไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อน ที่เอเชียทีค กรุงเทพฯ เมื่อวันก่อน

ทางด้าน วุฒิธร มิลินทจินดา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วู้ดดี้ เวิลด์ จำกัด กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นกับคอนเสิร์ตครั้งนี้ เพราะมีการเตรียมงานหลายเดือนมาก ดีใจที่มีคอนเสิร์ตนี้ขึ้นมา ถือเป็นปรากฏการณ์ที่จัดอีเว้นท์รูปแบบใหม่ เป็นไดรฟ์-อินคอนเสิร์ตที่มีตุ๊กตุ๊ก 200 คันเป็นตัวเล่าเรื่อง แสดงออกถึงตัวแทนความเป็นไทยให้ชาวโลกได้เห็น จัดเต็มแสง สี เสียง โดยเลือกแลนด์มาร์คที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งทาง ททท. รัฐบาลได้มีมาตรการการจัดงานอยู่แล้ว ฉะนั้นต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเยอะมาก มีการตรวจวัดไข้ก่อนเข้างานและภายในงาน มีบัทเลอร์คอยซื้ออาหารและเครื่องดื่มให้ ทุกคนจะอยู่ในพื้นที่รถตุ๊กตุ๊ก 16 ตารางเมตร และเว้นระยะห่างเกือบ 3 เมตรต่อคัน โดยความสนุกสนานก็อาจจะไม่เหมือนเดิม แต่ผมมองว่าการจัดคอนเสิร์ตในสถานการณ์ปัจจุบันจำเป็นต้องทำอย่างถูกต้อง การ์ดห้ามตก ยอมรับว่าค่อนข้างเครียดเพราะเป็นรูปแบบใหม่ หากมีอะไรที่ผิดพลาดต้องขออภัยไว้ด้วยครับ โดยคอนเสิร์ตนี้ถือเป็นการหางานให้กับรถตุ๊กตุ๊กและสร้างงานให้กับศิลปิน รวมถึงทีมงานต่างๆอีกด้วย การจัดคอนเสิร์ตแบบนิวนอร์มอลครั้งนี้ ถือเป็นโมเดลการจัดงานนำร่อง ผมหวังว่างานนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้จัดอื่นๆสร้างสรรค์งานรูปแบบใหม่ที่ปลอดภัยให้ได้เห็นกันอีก เป็นการสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยอีกด้วย”

จะสนุกแค่ไหน ไปชมภาพบรรยากาศกัน

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ครั้งแรกของโลก! เปิดภาพ TUK TUK Festival ดูคอนเสิร์ตวิถีใหม่บนรถตุ๊กตุ๊ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook