“แสตมป์-MILLI-สมาชิก BNK48” นำทีมศิลปิน โพสต์ข้อความเรื่องสิทธิแสดงความคิดเห็น | Sanook Music

“แสตมป์-MILLI-สมาชิก BNK48” นำทีมศิลปิน โพสต์ข้อความเรื่องสิทธิแสดงความคิดเห็น

“แสตมป์-MILLI-สมาชิก BNK48” นำทีมศิลปิน โพสต์ข้อความเรื่องสิทธิแสดงความคิดเห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีศิลปินและนักร้องหลากหลายแนวได้ออกมาโพสต์แสดงเรื่องการคิดต่าง รวมถึงสิทธิในการแสดงความเห็น โดยวันนี้ทาง Sanook Music ได้รวบรวมข้อความบางส่วนของคนดังที่ใช้พื้นที่โซเชียลมีเดียตัวเองในการพูดเรื่องดังกล่าว 

โดยในทวิตเตอร์นั้น แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข, แม็กซ์-ณัฐวุฒิ เจนมานะ รวมถึง ณัฐ ศักดาทร นักร้องและนักแต่งเพลงมากความสามารถ ก็ได้ออกมาทวีตถึงสิทธิและเสรีภาพในการแสดงออก รวมไปถึงการให้เกียรติเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

 

นอกจากนักร้องและนักแต่งเพลงแล้ว ล่าสุด 2 สมาชิกวง TRINITY อย่าง ปอร์เช่-ศิวกร อดุลสุทธิกุล, แจ๊คกี้-จักริน กังวานเกียรติชัย, เติร์ด-ลภัส งามเชวง และ เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ ก็ได้ออกมาทวีตเกี่ยวกับเรื่องประเด็นการแสดงความคิดต่างและเสรีภาพในการแสดงออกด้วย 

ส่วนทางฝั่งของวงไอดอล BNK48 นั้นถึงแม้จะไม่มีทวิตเตอร์ แต่สมาชิกหลายคนก็ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการคิดต่าง ไม่ว่าจะเป็น มิวสิค-แพรวา สุธรรมพงษ์, ฝ้าย-สุมิตรา ดวงแก้ว, เปี่ยม-รินรดา อินทร์ไธสง ในขณะที่ วี-วีรยา จาง, เฌอปราง อารีย์กุล และ ขมิ้น-มณิภา รู้ปัญญา ก็ได้แชร์ข่าวเกี่ยวกับเรื่องสิทธิการแสดงความเห็นในเพจตัวเอง ในขณะที่ เข่ง-จุฑามาศ คลทา และ น้ำหนึ่ง-มิลิน ดอกเทียน ได้แสดงความเห็นในอินสตาแกรมสตอรี่ของตัวเอง

นอกจากไอดอลแล้ว ก็มีอีกหลายศิลปินที่ออกมาโพสต์แสดงเห็นเกี่ยวกับความคิดต่างอย่างเช่น แอมมี่ The Bottom Blues (ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์), ตุล ไวฑูรเกียรติ นักร้องนำวง อพาร์ตเมนต์คุณป้า, MILLI (มินนี่-ดนุภา คณาธีรกุล) เจ้าของเพลงฮิต "พักก่อน" ก็ได้โพสต์ประเด็นดังกล่าวพร้อมดัดแปลงผลงานตัวเองด้วย 

นอกจากนักร้องนักแต่งเพลงหลายๆ คนจะออกมาโพสต์แล้ว ล่าสุด HOCKHACKER แร็ปเปอร์กลุ่ม Rap Against Dictatorship (RAD) เจ้าของเพลง "ประเทศกูมี" ก็ได้มาให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับเสรีภาพการแสดงออกของศิลปินด้วย โดยทุกคนสามารถอ่านบทความดังกล่าวได้แล้วที่เว็บไซต์ Sanook 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “แสตมป์-MILLI-สมาชิก BNK48” นำทีมศิลปิน โพสต์ข้อความเรื่องสิทธิแสดงความคิดเห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook