“Crescendo” เพราะคิดถึงจึงกลับมา บทสัมภาษณ์ที่ทำให้รู้ว่า รอฟังอัลบั้มใหม่กันได้เลย | Sanook Music

“Crescendo” เพราะคิดถึงจึงกลับมา บทสัมภาษณ์ที่ทำให้รู้ว่า รอฟังอัลบั้มใหม่กันได้เลย

“Crescendo” เพราะคิดถึงจึงกลับมา บทสัมภาษณ์ที่ทำให้รู้ว่า รอฟังอัลบั้มใหม่กันได้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“วีนัส”, “ความจริงในใจ”, “ดินแดนแห่งความรัก”, “รู้บ้างไหม” บทเพลงข้างต้นเหล่านี้เชื่อว่ายังคงอยู่ในดวงใจใครหลายคน ชื่อของวงดนตรี Crescendo ก็เช่นกัน

แม้ว่า 14 ปีก่อน สมาชิกยุคแรกเริ่มจะตัดสินใจออกเดินทางไปตามเส้นทางของแต่ละคน ชื่อของ Crescendo เผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลงหลายครั้งหลายครา ทว่าชื่อๆ นี้ก็ยังได้รับการยอมรับว่าเป็นวงดนตรีมากฝีมือลำดับต้นๆ ของประเทศ

แต่ในนาทีนี้ Crescendo ขอลุยทำเพลงอีกครั้งด้วย 4 สมาชิกดั้งเดิม บี-พีระพัฒน์ เถรว่อง (ร้องนำ), เอก-เอกพงศ์ เชิดธรรม (กลอง), จั๋ง-ธีรพงษ์ ธนานิกกุล (เพอร์คัสชั่น) และ แชมป์-ชินพัฒน์ หงส์อัมพร (กีตาร์) ขาดไปเพียงมือเบสอย่าง นอ-นรเทพ มาแสง ที่ขอโฟกัสที่วง Pause อย่างเป็นจริงเป็นจัง

เพลงใหม่ อัลบั้มใหม่ มาแน่ และมากไปกว่านั้น แววตาของ Crescendo ระหว่างที่พูดคุยกับ Sanook Music ที่งานสีสัน อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 31 นั้นช่างเปล่งประกายเหลือเกิน

CrescendoCrescendo

14 ปีที่แล้ว Crescendo แยกย้ายไปสู่เส้นทางของแต่ละคน การคัมแบ็กกลับมารวมตัวกันในคราวนี้ จุดเริ่มต้นมันมาจากอะไร?

บี : โควิดครับ (หัวเราะ)

เอก : โควิดพาให้พวกเรากลับมาเจอกันหลังจากที่หายไปประมาณ 14 ปีครับ จริงๆ ก็เหมือนสำนึกอะไรบางอย่างเหมือนกันนะ อย่างผมจะเจอแชมป์เป็นประจำ เพราะแชมป์กับเล่นดนตรีกับผมตลอด พอมีโอกาสได้ไปเจอบี ก็คุยกันว่าเรากลับมารวมตัวกันดีกว่า ตื๊อมานานจนสรุปว่าบีก็อนุมัติ ไปตามเพื่อนๆ มากัน อยากเล่นด้วยกันเพราะคิดถึง ก็เลยไปตามจั๋งมา นี่ก็ซ้อมกันจนจะทำอัลบั้มชุดใหม่แล้ว (หัวเราะ)

บี : ใช่ครับ มันมีงานที่พวกเรามีโอกาสได้เจอกัน ได้เล่นดนตรีด้วยกัน ก็เลยรู้สึกคิดถึง

กลับมาคราวนี้ต้องจูนกันใหม่ไหม หรือกลับมาแล้วต่อติดกันได้เลย?

จั๋ง : ไม่เยอะนะ เหมือนไม่ได้มีอะไรต้องจูนกันใหม่

บี : แทบจะเอาเท้าขึ้นมาบนหัวกันอยู่แล้ว (หัวเราะ)

เอก : ผมว่ายิ่งโตยิ่งคุยกันง่ายขึ้นนะ ยังไม่เจอปัญหาอะไรเลย เจอปัญหาอย่างเดียวคือเมื่อไหร่โควิดจะไปเสียที

Crescendo เวอร์ชั่น 2020 แตกต่างจากยุคก่อนอย่างไรบ้าง?

แชมป์ : เอาเรื่องบรรยากาศก่อนแล้วกัน สำหรับผมมันมีความเป็นครั้งที่ 2 ของพวกเรา เหมือนของหายแล้วได้คืน ถ้ามันจะมีเรื่องอะไรไม่ดีเกิดขึ้นคราวนี้ หรือว่าเราจะมีปัญหากระทบกระทั่ง ด้วยวัย ด้วยระยะเวลา มันจะไม่เป็นเรื่องใหญ่แล้ว เราคุยกันได้หมด ส่วนเรื่องดนตรีผมว่าเหมือนเดิมนะ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนอกจากความอยากเล่นที่มีมากกว่าเดิม

จั๋ง : ความแตกต่างเหรอ คงเป็นเรื่องหน้าตา (หัวเราะ) บรรยากาศดีครับ เหมือนกับเราผ่านมาแล้ว รู้ว่าตรงไหนเจอแล้วจะเกิดการกระทบกระทั่ง

บี : สิ่งที่จั๋งพูดถูกต้องเลย เหมือนเราขับรถไปทางนี้ เรารู้ว่าถ้าข้ามสะพานไปตรงนี้ ไม้มันหักนะ เรารู้แล้ว เราไม่ไป เราไปอีกทางหนึ่งดีกว่า

เมื่อสักครู่นี้พวกคุณพูดถึงอัลบั้มใหม่?

เอก : Crescendo ยุคหนึ่งที่บียังร้องนำ พวกเราทำอัลบั้มหนึ่งทิ้งไว้ มิกซ์มาสเตอร์เสร็จหมดแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ทำอะไรกับมันเลย ซึ่งเราคุยกันในวงแล้ว บีพูดเสมอว่าอัลบั้มนี้ตั้งใจทำมาก

บี : เสียดายครับ พวกเราตั้งใจทำกันมาก ชุดนั้นมันมีความเข้มข้น กำลังตกผลึก ของกำลังแน่นเลย เราขอเรียกว่าอัลบั้ม 14 ปีแล้วกัน ตอนนี้เราแค่รอออกแบบปกครับ มันช้าเพราะผมดันอยากได้รูปวาด ก็อยากให้เวลากับคนวาดครับ เขาเป็นแฟนเพลงของพวกเรา

บอกได้ไหมว่ากลิ่นอายดนตรีจะเหมือน 2 อัลบั้มแรกหรือเปล่า?

บี : ผมว่าดนตรีของ Crescendo มันไม่ได้มียุคชัดเจน ไม่ได้มีความชัดเจนในยุคสมัย แต่แนวทางของเราชัดเจน มีความฟังกี้, โซล, อาร์แอนด์บี มันก็ยังเป็นอย่างนั้นอยู่ ตอนนี้เรามีเพลงให้ฟังแล้วนะครับ ชื่อ “พลูโต” ต่อจากเพลง “วีนัส” แต่ตอนนี้ฟังได้ที่ Cat Radio เดี๋ยวมิวสิควิดีโอทางยูทูบจะตามมาครับ

มีอะไรอยากฝากถึงแฟนคลับ Crescendo บ้างไหม?

บี : ผมดีใจนะที่ได้กลับมาเล่นกับเพื่อนๆ และยังได้เจอแฟนคลับรุ่นแรกๆ อยู่ ดีใจมากเลย ส่วนแฟนคลับรุ่นใหม่ๆ เราก็ยินดีต้อนรับครับ น้องๆ หลายคนที่เคยฟัง “ดินแดนแห่งความรัก”, “ความจริงในใจ” อาจไม่รู้ว่าพวกผมหน้าตาเป็นอย่างไร มาดูตอนนี้ได้เลย หน้าตาดีขึ้นแหละ (หัวเราะ) ช่วงนี้ก็รอโควิดหมด ติดปีกเลย อยากเล่นดนตรีกันมากๆ ครับ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ “Crescendo” เพราะคิดถึงจึงกลับมา บทสัมภาษณ์ที่ทำให้รู้ว่า รอฟังอัลบั้มใหม่กันได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook