"ก๊อท จักรพันธ์" ปล่อยโฮหนักกลางรายการ หลังคัด 8 คนสุดท้าย "ลูกทุ่งไอดอล" | Sanook Music

"ก๊อท จักรพันธ์" ปล่อยโฮหนักกลางรายการ หลังคัด 8 คนสุดท้าย "ลูกทุ่งไอดอล"

"ก๊อท จักรพันธ์" ปล่อยโฮหนักกลางรายการ หลังคัด 8 คนสุดท้าย "ลูกทุ่งไอดอล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นการจบรอบ สู้ยกทีม ที่เดือดสุดๆ สำหรับรายการ ลูกทุ่งไอดอล ในเทปที่ออกอากาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (15 สิงหาคม พ.ศ. 2563) โดยผู้เข้าแข่งขันที่เหลือต้องมาเจอกันในโจทย์ เพลงลูกทุ่งโชว์พลังเสียง ที่โหดจน หนึ่ง-จักรวาล เสาธงยุติธรรม หนึ่งในคณะกรรมการของรายการยังคอนเฟิร์มว่า "โจทย์เพลงนี้เป็นโจทย์เพลงที่ยากที่สุด ถือเป็นการคัดเอาคนที่มีเสียงสวรรค์ของแท้"

โดยทีมที่รับคำชมมากสุดคือ ออกัส, บิ๊ก, ติณติณ, อาร์ม และ รุตน์ ที่ร่วมกันถ่ายทอดเพลง "เพชรร่วงในสลัม" ของ ชินกร ไกรลาศ ออกมาจนประทับใจกรรมการทุกคน โดยเฉพาะครูใหญ่ฝ่ายชายแห่งบ้านลูกทุ่งไอดอล รุ่ง สุริยา (ณรงค์ แซ่วี) คอมเมนต์ชมว่า "เดิมทีเป็นห่วงทีมนี้มากนะครับ เพราะได้เพลงที่ร้องยากมาก ต้องมีลูกเอื้อนแบบไทยๆ แถมยังต้องขับเสภาอีก หลายคนในทีมก็ไม่เคยร้องลูกทุ่งแบบไทยแท้มาก่อน แต่วันนี้ทั้ง 5 คน พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่มีอะไรยากเกินความตั้งใจและความพยายามจริงๆ ชื่นชม ทำออกมาได้ดีมาก ไม่มีที่ติเลยครับ"

นอกจากจะได้ใจคนดูและกรรมการไปแล้ว โชว์นี้ยังถือว่าได้ใจพิธีกรประจำรายการ ก๊อท-จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ ไปอีกคน เพราะเจ้าตัวถึงกับยืนน้ำตาซึมบนเวที ปล่อยโฮออกมาแบบไม่อาย เกิดจากความซาบซึ้งใจที่ได้เห็นเด็กรุ่นใหม่ถ่ายทอดบทเพลงลูกทุ่งแท้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้เก็บอาการไม่อยู่ รีบซับน้ำตาพร้อมเอ่ยปากชมพร้อมเสียงสั่นคลอว่า "ชื่นใจ มันตื้นตันในหัวใจไปหมด อย่างที่คณะกรรมการหลายคนได้คอมเมนต์ไป บทเพลงนี้ถือเป็นบทเพลงระดับตำนาน เป็นเพลงของครูบาอาจารย์ที่กำลังหายไป ถ้าไม่มีการแข่งขันเราคงแทบไม่ได้ยินเลย วันนี้ได้ยืนฟังเด็กๆ รุ่นใหม่ เราไม่คิดเลยว่าเขาจะทำได้ขนาดนี้ ตอนแรกมองไม่ออกเลยว่าเพลงลูกทุ่งแท้ๆ ถ้าถูกร้องโดยเด็กรุ่นใหม่จะออกมาแท้แบบเหล่าศิลปินรุ่นเก่าได้ไหม จะเข้าใจเนื้อเพลงที่ต้องถ่ายทอดได้ดีไหม แต่ในที่สุดเขาก็ได้พิสูจน์ตัวเอง พร้อมกับบอกเราแล้วว่า เขาทำได้ เรามั่นใจได้เลยว่าเพลงลูกทุ่งจะคงอยู่กับเราไปอีกยาวนาน ดีใจจริงๆ ครับ ที่มีคนสืบทอดต่อแบบนี้ ขอบคุณเด็กๆ ทุกคนที่รักในเพลงลูกทุ่งไทยของเราครับ"

เมื่อการแข่งขันของทุกทีมสิ้นสุดลง ปกติแล้วเราจะได้ทราบว่าทีมใดสามารถทำผลงานได้ดีจนคว้าชัยชนะไปได้ และผู้เข้าแข่งขันคนใดทำคะแนนได้สูงที่สุดในทีมจนได้รับ สิทธิ์คุ้มครองการถูกโหวตออก แต่ครั้งนี้ก็มาพร้อมเซอร์ไพรส์เมื่อก๊อท จักรพันธ์ได้เรียกชื่อ บิ๊ก-จักริน จันทร์เปิง, เบลล์-กนิษฐา ศรีลุปะบาต, เวฟ-ธนากร กำเนิดหล่ม และ สาวนุ้ย-อนัญลักษณ์ หอมพรหม พร้อมบอกว่าทั้ง 4 สิทธิพิเศษให้ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้อย่างอัตโนมัติ ซึ่งเป็นกติกาพิเศษ

ส่วน 4 ชื่อที่เหลือนั้นก็ถูกตัดสินโดยเหล่ากรรมการ และคนที่ 5 ที่ถูกประกาศชื่อคือ รุตน์-รักษ์ศิลป์ เอี่ยมสุข หนุ่มเชียงใหม่ที่ขอกลับมาล่าฝันอีกครั้ง ตามมาด้วย หล่าน้อย-ดอกสร้อย แก้วมณี หนึ่งเดียวจากผู้เข้าแข่งขันที่มาตามหาฝันไกลจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว และต่อด้วย ยุ-ยุวดี เอี่ยมอ่อง สาวเกษตรกรผู้มีใจรักในเสียงเพลงลูกทุ่งแถมเธอยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ทำให้คนจดจำได้ตั้งแต่รอบคัดเลือก และที่ว่างที่สุดท้ายตกเป็นของ ติณติณ-จรัสรวี เทียมรัตน์ หนุ่มหน้ามนที่ความสามารถโดดเด่นจนกรรมการไม่สามารถปล่อยให้หลุดมือไปได้

สำหรับใครที่อยากร่วมตัดสินผู้เข้าแข่งขันในซีซั่นนี้ ก็สามารถโหวตได้ด้วยการพิมพ์ L ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าแข่งขันที่ท่านชื่นชอบ (L1 สาวนุ้ย, L2 เบลล์, L3 ยุ, L4 หล่าน้อย, L5 รุตน์, L6 เวฟ, L7 ติณติณ และ L8 บิ๊ก) และส่ง SMS มาที่ 4839003 (ครั้งละ 3 บาท) หรือ Big Vote พิมพ์ L ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าแข่งขันที่ชื่นชอบก่อนส่ง SMS มาที่ 4839030 (ครั้งละ 30 บาท)

ในสัปดาห์หน้า จะเป็นการแข่งขันของเหล่าไอดอล 8 คนสุดท้ายรอบแรก ซึ่งยังมีบททดสอบสุดท้าทายที่รอพิสูจน์ความเป็นไอดอลของเขาอยู่ ใครจะแข็งแกร่งพอที่จะคว้าตำแหน่ง สุดยอดลูกทุ่งไอดอลคนที่ 3 ของเมืองไทย แฟนๆ สามารถร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ไปพร้อมกันในรายการลูกทุ่งไอดอล ออกอากาศทุก วันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ "ก๊อท จักรพันธ์" ปล่อยโฮหนักกลางรายการ หลังคัด 8 คนสุดท้าย "ลูกทุ่งไอดอล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook