อิ่มเอมใจ! "getsunova-น้อย วงพรู" เติมพลังรักผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ "อย่างน้อยก็มากพอ" | Sanook Music

อิ่มเอมใจ! "getsunova-น้อย วงพรู" เติมพลังรักผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ "อย่างน้อยก็มากพอ"

อิ่มเอมใจ! "getsunova-น้อย วงพรู" เติมพลังรักผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ "อย่างน้อยก็มากพอ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งการร่วมงานที่เซอร์ไพรส์หลายๆ คนเลย เมื่อวงดนตรีร้อยล้านวิว getsunova ได้ร่วมงานกับ น้อย-กฤษดา สุโกศล แคลปป์ นักร้องนำวง Pru โดยพวกเขาได้มาพร้อมเพลง "อย่างน้อยก็มากพอ" ที่มาพร้อมเนื้อหาเกี่ยวกับการให้กำลังใจ

เพลง "อย่างน้อยก็มากพอ" เป็นผลงานที่เขียนโดย นต-ปณต คุณประเสริฐ มือกีตาร์วง getsunova โดยมีเพลง "ทุกสิ่ง" ของวง Pru เป็นแรงบันดาลใจการแต่งขึ้นมา โดยมีเนื้อหาพูดถึงคนคนหนึ่งที่ไม่ถูกยอมรับ แต่ก็ยังคงเป็นที่รักในสายตาคนที่สำคัญกับเขาที่สุด

โดย เนม-ปราการ ไรวา "พี่น้อยเป็นศิลปินที่ทำให้ผมอยากเป็นนักร้องมากที่สุดแล้ว มันเริ่มต้นจากตอนที่เราเปิดวิทยุฟังแล้วได้ยินเสียงของพี่น้อย เรารู้สึกว่าทำไมคนนี้ถึงร้องเพลงดีและอินสุดๆ เขาคือใคร ยิ่งพอค้นหายิ่งได้เห็นภาพ ก็ยิ่งทึ่งว่าผู้ชายคนนี้คือตัวจริง ทั้งในเรื่องของการร้อง การเต้น การแสดง เพราะผมไม่เคยเห็นการแสดงบนเวทีแบบนี้มาก่อน เขาคือคนเดียวบนโลกที่ปลุกไฟอะไรสักอย่างในตัวผม พอได้ร่วมงานกันพี่เค้าเป็นคนที่น่ารักมากๆ ตั้งใจที่จะทำงานออกมาให้ดีที่สุด เพลง "อย่างน้อยก็มากพอ" ได้แรงบันดาลใจมาจากวง Pru เต็มๆ ครับ เพราะพวกเราไม่เคยทำเพลงแบบนี้มาก่อน มันเป็นการเอาความเป็น getsunova ที่มีความขัดแย้ง และชื่อของพี่น้อยมาใส่ในเพลงนี้ เนื้อหาพูดถึงคนที่ไม่ถูกยอมรับจากหลายๆ คน แต่เขาดีพอสำหรับเราแล้วครับ สอดคล้องกับเอ็มวีที่เล่าถึง พ่อลูกคู่หนึ่งที่สูญเสียคุณแม่ไป ก็ต้องใช้เวลาปรับตัวเพื่ออยู่ร่วมกัน โดยที่พ่อเขาไม่รู้มาก่อนว่าตัวตนที่แท้จริงของลูกชายเขาเป็นอย่างไร ถึงแม้ในตอนแรกพ่ออาจจะเสียใจ แต่สุดท้ายแล้วใครจะไม่ยอมรับ พ่อก็ยอมรับลูกเสมอ"

ส่วนทางฝั่งของ น้อย Pru ก็เสริมเกี่ยวกับเพลงว่า "น้อยตกใจและก็ดีใจมากครับที่เค้ามีเราเป็นฮีโร่ ผมยังคิดอยู่เลยว่าผมเป็นฮีโร่ด้วยหรอ (หัวเราะ) ขอบคุณมากจริง ๆ ครับ ตอนที่เจอกันพวกเขาก็เล่าว่าได้สะสมตั๋วคอนเสิร์ต ภาพถ่าย เยอะแยะมากมายแปลว่าเขาตั้งใจจริงๆ ก็เป็นสัญลักษณ์ที่ดีเวลาเราได้เห็นวงที่ตั้งใจเหลือเกินแปลว่าเขาเป็นมืออาชีพก็เลยมีความเรสเปคให้กับทาง getsunova พอได้มาร่วมงานกันตอนแรกก็รู้สึกเขินนิดหน่อยฮะ แต่สิ่งที่ผมเข้าใจข้อที่เขาทำได้ดีคือเขาเสนอเพลงที่น้อยจะไม่ฝืนเวลาเราร้อง เพลงนี้ตอนฟังครั้งแรกก็รู้สึกได้ว่ามันมีความเป็นน้อย มันใช่ ณ ตอนนี้เลยพูดว่าเพลงที่เขาเขียนให้น้อย น้อยรู้สึกมันโฟลว์ออกจากปากน้อยอย่างไม่ฝืน แถมเพลงนี้ยังมีคอร์ดที่ใกล้เคียงกับเพลง "ทุกสิ่ง" เราก็เลยมีไอเดียที่ดีแทรกเพลงทุกสิ่งของพรูเข้ามาเป็นกิมมิคอีกด้วย น้อยรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นฮีโร่ ผมว่ามันเป็นโปรเจกต์ที่ดีเพราะมันเป็นทุกอย่าง มันสามารถทำให้ศิลปินแต่ละคนโตขึ้นได้ไม่ว่าจะเป็นน้อยที่เป็นแรงบันดาลใจให้ getsunova หรือศิลปินรุ่นใหม่ก็เป็นแรงบันดาลใจให้พวกรุ่นโตก็ได้สุดท้ายมันก็เป็นสิ่งที่สวยงามจริงๆ ครับ"

สำหรับมิวสิควิดีโอ "อย่างน้อยก็มากพอ" อยู่ภายใต้โปรเจกต์ My Hero ที่เกิดขึ้นจาก 2 ขั้วธุรกิจเพลงยักษ์ใหญ่ GMM Grammy และ JOOX โดยล่าสุดเอ็มวีดังกล่าวได้มียอดวิวทะลุหลักล้านไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 18 สิงหาคม)

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ อิ่มเอมใจ! "getsunova-น้อย วงพรู" เติมพลังรักผ่านเอ็มวีเพลงใหม่ "อย่างน้อยก็มากพอ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook