กลิ่นอายญี่ปุ่น-เกาหลี! “แอบฝันดี” เพลงใหม่แสนโรแมนติกจาก “OME” และ “ตุ๊กตา จมาพร” | Sanook Music

กลิ่นอายญี่ปุ่น-เกาหลี! “แอบฝันดี” เพลงใหม่แสนโรแมนติกจาก “OME” และ “ตุ๊กตา จมาพร”

กลิ่นอายญี่ปุ่น-เกาหลี! “แอบฝันดี” เพลงใหม่แสนโรแมนติกจาก “OME” และ “ตุ๊กตา จมาพร”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครกำลังหาเพลงหวานๆ ที่แอบซ่อนความละเอียดทางดนตรีเอาไว้ฟังในยามฝนพรำหรือทอดกายภายใต้แดดยามเช้าหรือช่วงโพล้เพล้ Sanook Music ขอแนะนำเพลงใหม่จาก โอม คงธำรงลักษณ์ และ ตุ๊กตา-จมาพร แสงทอง สองศิลปินมากความสามารถซึ่งเป็นที่รู้จักจากรายการ The Voice Thailand อย่าง “แอบฝันดี”

เรื่องราวการแอบชอบคนใกล้ตัว แต่ทำได้เพียงเฝ้ามอง และเก็บไปฝันดี ไม่แม้แต่จะกล้าเอ่ยคำนั้นออกไป เป็นเนื้อหาหลักของเพลงใหม่ “แอบฝันดี” เพลงนี้ ซึ่ง โอม นำสตอรีของเขาที่ตื่นจากฝันที่ดีแต่ไม่มีทางเป็นจริงมาผสมผสานกับเรื่องราวในชีวิตของสาวตุ๊กตา เป็นความเศร้าที่ยังแอบมีรอยยิ้มเล็กๆ ในหัวใจนั่นเอง

โอม คงธำรงลักษณ์โอม คงธำรงลักษณ์

ตุ๊กตา จมาพรตุ๊กตา จมาพร

ความน่าสนใจที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ในเพลง “แอบฝันดี” ก็คือ กลิ่นอายของทำนองที่มีความเป็นเอเชีย ราวกับว่าฟังเพลงญี่ปุ่นและเกาหลีอยู่สักเพลง (ถ้านำไปประกอบซีรีส์สักเรื่องคงเห็นภาพได้อย่างชัดเจน) โดยใช้การบันทึกเสียงด้วยการเล่นพร้อมกันเสมือนว่ากำลังเล่นคอนเสิร์ต แต่ที่ตราตรึงมากๆ คือเครื่องสายวงใหญ่ ที่ร่วมบรรเลงกับไลน์เปียโน เครื่องดนตรีชิ้นถนัดของ โอม ผู้ที่อยู่เบื้องหลังผลงานของศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น, รัดเกล้า อามระดิษ ฯลฯ และคร่ำหวอดอยู่ในแวดวงการแสดงสดมาถึง 2 ทศวรรษ

โดยก่อนหน้านี้ โอม คงธำรงลักษณ์ ทยอยปล่อยซิงเกิลของตนเองออกมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น “GO!” ที่ได้ แม็กซ์ เจนมานะ มาร่วมฟีทเจอริ่ง, “เรื่องเก่า” กับการร่วมงานกับ แกงส้ม-ธนทัต ชัยอรรถ หรือจะเป็นเพลง “ประคอง” กับน้ำเสียงนุ่มๆ ของ อาร์ม-กรกันต์ สุทธิโกเศศ ด้าน ตุ๊กตา จมาพร ซึ่งเพิ่งกลายเป็นเจ้าสาวไปสดๆ ร้อนๆ ก็เคยปล่อยซิงเกิลที่คุ้นหูกันเป็นอย่างดีอย่าง “ความรักต้องการฉันไหม”, “หากว่าฉันยังเป็นคนเดิม” และ “เหตุผลที่ยังหายใจ” รวมถึงการเป็นคอรัสให้ศิลปินมากหน้าหลายตาอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ กลิ่นอายญี่ปุ่น-เกาหลี! “แอบฝันดี” เพลงใหม่แสนโรแมนติกจาก “OME” และ “ตุ๊กตา จมาพร”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook