BTS โชว์สเต็ปดิสโก้ในเอ็มวีเพลงใหม่ “Dynamite” เนื้อเพลงภาษาอังกฤษล้วน | Sanook Music

BTS โชว์สเต็ปดิสโก้ในเอ็มวีเพลงใหม่ “Dynamite” เนื้อเพลงภาษาอังกฤษล้วน

BTS โชว์สเต็ปดิสโก้ในเอ็มวีเพลงใหม่ “Dynamite” เนื้อเพลงภาษาอังกฤษล้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

BTS กลับมาอีกครั้งพร้อมเพลงใหม่ “Dynamite” ที่มาพร้อมกับจังหวะดิสโก้สนุกๆ และเนื้อเพลงภาษาอังกฤษล้วนที่ได้ David Stewart และ Jessica Agombar เป็นคนแต่งเนื้อเพลงให้ โดยพูดถึงการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เต็มไปด้วยความมั่นใจ และเห็นคุณค่าในทุกด้านของชีวิต เป็นเพลงที่มอบพลังงานด้านบวกให้กับชาว ARMY และทุกๆ คนที่ได้ฟังเพลงนี้

Dynamiteได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนเพลงทั่วโลก จนทำให้มียอดวิวใน YouTube ทะลุ 10 ล้านวิวภายในเวลา 21 นาทีเท่านั้น ทำลายสถิติเดิมที่ BTS ทำเอาไว้กับเพลง “ON” ที่เป็นมิวสิควิดีโอเพลง K-POP ที่ยอดวิวทะลุ 10 ล้านวิวภายในเวลา 65 นาที และล่าสุดกับยอดวิวทะลุ 50 ล้านวิวภายในเวลา 8 ชั่วโมง 16 นาที ทำลายสถิติเพลง "How You Like That" ของ BLACKPINK ที่ยอดวิวถึง 50 ล้านวิวในเวลา 11 ชั่วโมง 25 นาที

ef4gwywxgai3jns

RM (แร็ปมอนสเตอร์) หัวหน้าวงกล่าวว่า “เพลง ‘Dynamite’ เป็นเพลงที่แสดงอารมณ์ตื่นเต้น และมอบความอบอุ่นใจให้กับคนฟัง ซึ่งเป็นแนวที่พวกเราอยากทำกันมานานแล้ว ระหว่างทำเพลงนี้ พวกเราคิดว่าคงจะดีมากถ้าเรามอบพลังให้กับแฟนๆ ได้เร็วๆ เราก็เลยรีบปล่อยเพลงนี้ออกมาก่อนที่จะปล่อยอัลบั้มเต็มในช่วงครึ่งปีหลังนี้ครับ”

ส่วนเหตุผลที่เลือกจะทำเพลง “Dynamite” เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ หนุ่ม V (วี) กล่าวว่า “ระหว่างที่อัดเพลงไกด์ของเพลงนี้ พวกเรารู้สึกว่าเนื้อเพลงภาษาอังกฤษมันเข้ากันกันกับเมโลดี้ของเพลงนี้มากกว่า และทำให้เพลงนี้แสดงอารมณ์ที่แตกต่างจากเพลงเก่าๆ ที่พวกเราเคยทำมาก่อนหน้านี้ด้วย หลังจากที่พวกเราฟังเพลงและจำทำนองกันได้หมดแล้ว พวกเราเลยความเห็นตรงกันว่าเพลงนี้พอเป็นเนื้อเพลงภาษาอังกฤษแล้ว ตอนที่ร้องออกมามันเข้าปาก และเนื้อเพลงก็เข้ากับเพลงมากกว่าครับ”

ชูก้า (Suga) เสริมว่า “พวกเราคอยเช็กอันดับชาร์ตเพลงด้วยความตื่นเต้นและกังวลใจอยู่ตลอดก็จริง แต่แทนที่เราจะหวังว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีในเรื่องอันดับเพลง เราอยากจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อตอบแทนความรักที่แฟนๆ มีให้กับพวกเรามาโดยตลอดมากกว่าจะตั้งเป้าหมายของเพลงเอาไว้ที่เรื่องนั้น พวกเราอยากมอบความเข้มแข็ง และอยากเป็นกำลังใจดีๆ ให้กับทุกๆ คนที่กำลังเผชิญกับช่วงเวลาอันยากลำบากในตอนนี้ หวังว่าเพลงของพวกเราจะช่วยปลอบประโลมจิตใจ และเป็นเพลงที่สื่อถึงความหมายดีๆ ที่ให้พวกเราได้แบ่งปันพลังในการต่อสู้กับทุกปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตไปด้วยกันนะครับ”

BTS (방탄소년단) 'Dynamite' Official MV 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook