"เอกชัย" คอมเมนต์ชมไม่หยุด หลัง "เวฟ-รุตน์" เผยเสน่ห์กลางเวที "ลูกทุ่งไอดอล" | Sanook Music

"เอกชัย" คอมเมนต์ชมไม่หยุด หลัง "เวฟ-รุตน์" เผยเสน่ห์กลางเวที "ลูกทุ่งไอดอล"

"เอกชัย" คอมเมนต์ชมไม่หยุด หลัง "เวฟ-รุตน์" เผยเสน่ห์กลางเวที "ลูกทุ่งไอดอล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สู้กันมากว่า 12 สัปดาห์แล้วสำหรับรายการ ลูกทุ่งไอดอล โดยในสัปดาห์นี้ (22 สิงหาคม 2563) เป็นการแข่งรอบในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเหล่าไอดอลชายและหญิงทั้ง 8 คนจะต้องมาจับคู่กัน โดยชายจับคู่ชาย และ หญิงจับคู่หญิง เพื่อทำโชว์เพลง 1 เพลง กับโจทย์จับคู่ท้าชิง ทางด้านคณะกรรมการจะให้คะแนนแต่ละโชว์ด้วยการชูป้ายคะแนนพร้อมกัน และนี่คือครั้งแรกของรายการ ที่มีการให้คะแนนสดๆ หลังจบการแข่งขัน โดยคะแนนมีตั้งแต่ 1–10 คะแนน

โดยการแข่งขันรอบนี้  บิ๊ก-จักริน จันทร์เปิง จะคู่กับ ติณติณ-จรัสรวี เทียมรัตน์เบลล์-กนิษฐา ศรีลุปะบาต คู่กับ ยุ-ยุวดี เอี่ยมอ่อง, เวฟ-ธนากร กำเนิดหล่ม คู่กับ รุตน์-รักษ์ศิลป์ เอี่ยมสุข ส่วนคู่สุดท้ายจะเป็น หล่าน้อย-ดอกสร้อย แก้วมณี กับ สาวนุ้ย-อนัญลักษณ์ หอมพรหม 

หลังจากแข่งขันไปเป็นที่เรียบร้อยทั้ง 4 คู่ ปรากฏว่า โชว์ที่ออกมาได้ถูกใจกรรมการจนต้องเอ่ยชมไม่หยุดว่าเป็นคู่ที่ลงตัวที่สุด ต้องยกให้คู่ของ เวฟ-รุตน์ ที่มาในเพลง "ขอโสด" ของ ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) และ เบิ้ล ปทุมราช (อาทิตย์ สมน้อย) โดยทั้งคู่โชว์การร้องเพลงที่ทำได้อย่างดี ฉายแววไอดอลจนเสน่ห์ล้นเวที แม้ว่ารุตน์จะเคยพลาดการแข่งขันจนตกรอบในซีซั่นที่ 2 การกลับมาในซีซั่นนี้ ได้นำคำแนะนำจากกรรมการมาเรียนรู้และปรับใช้ จนทำให้เข้ามาถึงรอบ 8 คนสุดท้ายนี้ได้ 

เวฟ-รุตน์

ส่วนทางเวฟ ก็ได้รับคำชมไปเหมือนกันว่าวันนี้หล่อมาก ทำได้ดีมาก โชว์ออกมาดีจนคนดูสนุกตาม ไม่พอแค่นั้น ทั้งคู่ยังได้รับคำชมว่าจากคณะกรรมการอย่าง เอกชัย ศรีวิชัย ไปเต็มๆ ว่า "เวลาเห็นคนที่พัฒนาขึ้น เห็นเด็กๆ ที่เราไม่คิดว่าเขาจะทำได้ ในบางครั้งเราอ่านหนังสือเราดูแต่หน้าปกไม่ได้จริงๆ มันต้องดูเนื้อใน เพชรเมื่อผ่านการเจียระไน ทุกอย่างมันก็ฉายแววขึ้น ต้องชื่นชมรุตน์วันนี้ ชื่นชมมากๆ ว่าเราไม่เคยเห็นภาพรุตน์แบบนี้มาก่อน ปกติรุตน์ไม่ค่อยมีเสน่ห์เลย แต่วันนี้กลับแพรวพราวและความหล่อเพิ่มขึ้นแบบหลายเท่ามากๆ แล้วสิ่งที่รุตน์ทำอยู่ก็กำลังจะเป็นบันไดพาไปสู่วงการบันเทิง ขั้นแรก ก้าวแรก แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ ส่วนในตัวของเวฟ มีความรู้สึกว่าวันนี้เวฟหล่อมาก เพลงนี้เหมือนคนสองวัยไปดื่มกัน คนหนึ่งเมาหนักเต็มที่คือเวฟ อีกคนมีสติ เมาแต่ยังเท่อยู่คือรุตน์ ทั้งภาพทั้งเสียงวันนี้โดยส่วนตัวชื่นชอบให้ไปถึง 9 คะแนน แล้วก็อยากจะพูดภาษาอังกฤษว่าเพอร์เฟกต์ และไม่ใช่แค่กรรมการที่ชื่นชมเท่านั้น ทั้งคู่ยังได้รับคอมเมนต์ชื่นชมจากทางบ้านไปอีกล้นหลาม"

สำหรับการแข่งขันโจทย์เพลงคู่นี้ รวมคะแนนออกมาแล้ว โดยคู่ของ หล่าน้อย-สาวนุ้ย ทำได้สูงที่สุด 58.5 คะแนน อันดับที่ 2 เป็นคู่ของ เวฟ-รุตน์ 53 คะแนน อันดับ 3 คู่ของสองสาว ยุ-เบลล์ 52.5 คะแนน และอันดับสุดท้าย 2 หนุ่ม บิ๊ก-ติณติณ 49.5 คะแนน โดยหลังจากนี้รายการเหลือบททดสอบที่จะมาพิสูจน์พวกเขาทั้ง 8 คนอยู่อีกหลายด่าน

ผู้ชมทางบ้านสามารถส่งกำลังใจเชียร์ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 8 คน ได้โดยร่วมโหวตให้ผู้เข้าแข่งขันที่ท่านชื่นชอบได้เป็น Popular Vote ลูกทุ่งไอดอล โดยการ พิมพ์ L ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าแข่งขันที่ท่านชื่นชอบ (L01 สาวนุ้ย, L02 เบลล์, L03 ยุ, L04 หล่าน้อย, L05 รุตน์, L06 เวฟ, L07 ติณติณ และ L08 บิ๊ก) ส่ง SMS มาที่ 4839003 (ครั้งละ 3 บาท) หรือ Big Vote พิมพ์ L ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าแข่งขันที่ชื่นชอบ ส่ง sms มาที่ 4839030 (ครั้งละ 30 บาท) และสัปดาห์ต่อไปแฟนๆ ห้ามพลาดกับการแข่งขันสุดเข้มข้นในรอบชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 2 กับการจับคู่ดูโอ้ ระหว่างชายและหญิง ที่มีทั้งความสนุกความเศร้าและความฟิน โดยทุกคนสามารถชมรายการได้ทุกวันเสาร์เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "เอกชัย" คอมเมนต์ชมไม่หยุด หลัง "เวฟ-รุตน์" เผยเสน่ห์กลางเวที "ลูกทุ่งไอดอล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook