"แซ็ค ชุมแพ" โพสต์ซึ้งหลังเพลง "คำแพง" สร้างประวัติศาสตร์ยอดวิวทะลุ 500 ล้าน | Sanook Music

"แซ็ค ชุมแพ" โพสต์ซึ้งหลังเพลง "คำแพง" สร้างประวัติศาสตร์ยอดวิวทะลุ 500 ล้าน

"แซ็ค ชุมแพ" โพสต์ซึ้งหลังเพลง "คำแพง" สร้างประวัติศาสตร์ยอดวิวทะลุ 500 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนที่จะมาเป็นนักร้องและนักแสดงอารมณ์ดีที่มีผลงานต่อเนื่อง แซ็ค ชุมแพ (มงคล สิงห์ชา) ได้กลายเป็นที่รู้จักในฐานะศิลปินเจ้าของซิงเกิล "คำแพง" บทเพลงอีสานที่ได้รับความนิยมอย่างสูงช่วงต้นปี พ.ศ. 2560 โดยล่าสุดผลงานดังกล่าวก็มียอดวิวผ่านหลัก 500 ล้านวิวแล้ว

โดย "คำแพง" นั้นถือเป็นซิงเกิลอินดี้อีสานเพลงแรกที่มียอดชมมากกว่า 500 ล้านวิว ซึ่งก่อนหน้านี้เพลง "เชือกวิเศษ" ของวง Labanoon เองก็เพิ่งมียอดวิวผ่าน 500 ล้านเช่นกัน ซึ่งล่าสุดแซ็คก็ได้ถือโอกาสออกมาขอบคุณ เอ๊ะ ต้นไม้มิวสิค ผู้แต่งผลงานนี้และแฟนๆ ที่สนับสนุนเขา

ในข้อความของแซ็ค "เขาได้เขียนว่า 4 ปีเต็มกับการเดินทาง 4 ปีเต็มที่ทำให้คำแพงเดินทางมาถึง 500,000,000 วิว ขอบคุณ FC คำแพงทุกคนที่คอยเป็นพลังขับเคลื่อน คอยเป็นแรงเชียร์แรงใจจนทำให้คำแพงเป็นคำแพงในวันนี้ ขอบคุณพี่ๆสื่อมวลชนทุกสื่อทุกแขนงที่คอยสนับสนุนกันมาตลอด ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกๆท่านที่เมตตาให้เด็กบ้านๆ คนหนึ่งได้มายืนอยู่ ณ จุดจุดนี้ ขอบคุณพี่เอ๊ะผู้แต่งเพลงคำแพงและทำให้แซ็คก้าวเข้ามาสู่การเป็นนักร้อง ขอบคุณพี่ตั้มผู้ที่คอยจับมือแซ็คให้ก้าวเดิน และคอยฉุดเวลาที่แซ็คล้ม ขอบคุณทีมงานที่คอยสนับสนุนทั้งที่อยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังทุกคน ขอบคุณอีกครั้งครับ"

ล่าสุดหลังจากที่เว้นช่วงจากการปล่อยเพลงไปพักใหญ่ แซ็ค ชุมแพ ก็เพิ่งได้กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ "มันซ์เด่ะ" ซึ่งเป็นผลงานแนวสนุกสนานที่เขาไม่ค่อยทำออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "แซ็ค ชุมแพ" โพสต์ซึ้งหลังเพลง "คำแพง" สร้างประวัติศาสตร์ยอดวิวทะลุ 500 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook