Jeremy Zucker ร้องเล่นสดๆ สไตล์ One Man Show จากสตูดิโอใน “Music Is Universal” | Sanook Music

Jeremy Zucker ร้องเล่นสดๆ สไตล์ One Man Show จากสตูดิโอใน “Music Is Universal”

Jeremy Zucker ร้องเล่นสดๆ สไตล์ One Man Show จากสตูดิโอใน “Music Is Universal”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วง COVID-19 ที่ผ่านมา เราอาจจะได้เห็นบรรดาศิลปินต่างๆ ออกมาแสดง live performance จากบ้านของตัวเองให้แฟนๆ ได้ชมกันอยู่บ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้พิเศษมากขึ้นอีกระดับ เพราะ Universal Music Thailand จัดให้แบบ exclusive มีเพียงไม่กี่ร้อยคนเท่านั้นที่จะได้ชมการแสดงสดจากศิลปินที่คุณชื่นชอบ ในโปรเจกต์ “Music Is Universal”

ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนกันยายนปี 2019 Universal Music Group มีแพลนจะจัด “Music Is Universal” ใน Zouk คลับชื่อดังในประเทศสิงคโปร์ แต่กลับต้องเจอสถานการณ์โรค COVID-19 ระบาดหนัก แต่ทางค่ายตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญ ของดนตรีที่สามารถปลอบโยน ให้กำลังใจใครหลายคนในช่วงเวลานี้ได้ผ่านระบบออนไลน์ทั่วโลก ดังนั้นจึงเกิดเป็น “Music Is Universal” ขึ้นมา 

squarethjz-28aug

ประเดิม Live Showcase แรกกับศิลปินขวัญใจชาวไทย Jeremy Zucker ใน Music Is Universal Present: Jeremy Zucker Live Showcase เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 28 ส.ค. 2020 ที่ผ่านมา ผ่านแอปพลิเคชั่น ZOOM เวลา 20.00 น. ตรง หนุ่ม Jeremy Zucker ก็โผล่มาที่หน้าจอให้ทุกคนได้ส่งเสียงกรี๊ดเป็นการต้อนรับอย่างตรงเวลา ก่อนที่เขาจะทักทายแฟนๆ ทั้งชาวไทยและชาวฟิลิปปินส์ที่เขาตั้งใจจัด Live Showcase นี้ให้กับแฟนเพลงทั้งสองประเทศนี้โดยเฉพาะ เขาพูดอย่างเขินๆ ว่าเขาไม่ใช่คนที่ชอบตื่นเช้าเท่าไร ทำให้เขายังมีเสียงแหบพร่าอยู่บ้าง (เวลานั้นเป็น 9.00 น. ทางฝั่งอเมริกา) แต่เขาก็ตั้งใจจะแสดงโชว์ให้ออกมาดีที่สุด

หนุ่ม Jeremy มาพร้อมกับกีตาร์ไฟฟ้าคู่ใจ 1 ตัว เล่นสดจากห้องสตูดิโอของเขาเอง และเริ่มฮัมเพลง “Take Me Home, Country Roads” ของ John Denver ขึ้นมาเล่นๆ เพื่อตอบโต้กับคอมเมนต์ของแฟนเพลงที่แชตบอกเขาว่าอยากให้เขาไปแสดงที่บ้านของเขา หนุ่ม Jemery คอยดูแฟนเพลงที่เปิดกล้องพร้อมใช้ภาพแบกกราวด์ต้อนรับเขาจากที่บ้านของตัวเองจากหน้าจอเป็นระยะๆ ก่อนจะเริ่มเล่นเพลง “oh, mexico” เป็นการเรียกน้ำย่อยที่ดีมากๆ ในค่ำคืนนี้ ต่อด้วยเพลงโปรดของใครหลายๆ คน “all the kids are depressed” ที่เชื่อว่าหลายคนกำลังฮัมเพลงตามหนุ่ม Jeremy กันอยู่แน่ๆ

ก่อนจะเข้าสู่เพลงต่อไป Jeremy พูดถึงบรรยากาศคอนเสิร์ตครั้งแรกในประเทศไทยของเขาด้วยว่า เขารู้สึกตื่นเต้นมากๆ เพราะเป็นโชว์แรกในเอเชียทัวร์ของเขาในครั้งนั้น และแฟนๆ ในไทยทำให้เขาจำโชว์ในวันนั้นได้อย่างไม่มีวันลืม เพราะแฟนเพลงพยายามจะข้ามสิ่งกีดขวางเข้าไปหา Jeremy บนเวที ทำให้เกิดความวุ่นวายกันเล็กน้อย แต่นั่นทำให้เขาสัมผัสได้ถึงพลังจากแฟนเพลงชาวไทยที่มีต่อเขามากจริงๆ และบรรยากาศคอนเสิร์ตในวันนั้นก็ดีมากจนเขาบอกว่าเป็นหนึ่งในโชว์ที่สนุกที่สุดเท่าที่เขาเคยเล่นมาเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังชอบแชตของแฟนเพลงว่าอยากเห็นเขามาแสดงสดตัวเป็นๆ เร็วๆ ว่า เขาต่างหากที่เป็นฝ่ายอยากให้ COVID-19 สงบลงให้เร็วที่สุด แต่วัคซีนกำลังจะมาแล้ว เชื่อว่าทุกอย่างกำลังจะดีขึ้นแน่นอน ขอให้ทุกคนรออย่างใจเย็นจนกว่าจะถึงวันนั้นด้วย

บรรยากาศเป็นกันเองอย่างนี้ หนุ่ม Jeremy เลยถือโอกาสเล่นเพลงสุดฮิต comethru” เสียเลย แม้ว่าจะมีเสียงแหบพร่าเหมือนอย่างที่เขาเกริ่นเอาไว้ในตอนแรกอยู่บ้าง แต่นั่นก็ทำให้เสียงของดูมีเสน่ห์มากขึ้นไปอีกแบบ จนมีแฟนเพลงหลายคนแชตบอกเขาขณะไลฟ์อยู่ว่า “ชอบเสียงแหบๆ แบบนี้เหมือนกันนะ”

หลังจากนั้นต่อด้วย “scared” ที่เขาหยุดเล่นกีตาร์ในตอนท้ายแล้วหันไปเล่นคีย์บอร์ดให้เราได้ฟังกันด้วย เป็น one man show ที่แท้จริง ก่อนที่จะปิดท้ายโชว์เคสเล็กๆ แต่อบอุ่นในค่ำคืนนี้ด้วย “supercuts” เพลงใหม่ที่กำลังครองใจแฟนๆ ชาวไทยอยู่ในขณะนี้

แม้ว่าจะเป็นโชว์เคสเล็กๆ สั้นๆ แค่ไม่กี่เพลง และการถ่ายทอดสดผ่าน ZOOM อาจจะได้เสียงและภาพที่ไม่ชัดเจนมากนัก แต่ก็ถือว่าเป็นโชว์ที่ทำให้หายคิดถึงกันได้บ้าง และขอบคุณในความตั้งใจของ Jeremy Zucker ที่ยอมตื่นแต่เช้าเพื่อมาแสดงโชว์ข้ามประเทศให้แฟนๆ ฝั่งเอเชียได้ชมกัน ถือว่าเป็นการอุ่นเครื่องก่อนที่จะได้พบกับตัวจริงของเขาที่เราหวังว่าจะได้พบกันให้ได้เร็วที่สุดอย่างที่เขาเองก็หวังอย่างนั้นเช่นกัน

Music Is Universal ครั้งต่อไปจะเป็นการรวมตัวกันของ 3 ศิลปินดาวรุ่งที่น่าจับตามองจากค่าย Interscope Records นำโดย Gracie Abrams ศิลปินสาวสวย เสียงดี ขวัญใจสายอินดี้ป็อป เจ้าของเพลง “I miss you, I’m sorry” ตามมาด้วย Alexander 23 หนุ่มอินดี้อารมณ์ดีกับเพลงฮิตติดหู “IDK You Yet” และศิลปินหนุ่ม Trevor Daniel กับซิงเกิลฮอตฮิต “Falling” ที่โด่งดังไปทั่วโลก ในวันเสาร์ที่ 5 กันยายน 2563 สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Universal Music Thailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook