"แสตมป์" เล่าประสบการณ์โชว์เทศกาลดนตรีระดับโลก "a-nation" ก่อนปล่อยเพลงพิเศษ | Sanook Music

"แสตมป์" เล่าประสบการณ์โชว์เทศกาลดนตรีระดับโลก "a-nation" ก่อนปล่อยเพลงพิเศษ

"แสตมป์" เล่าประสบการณ์โชว์เทศกาลดนตรีระดับโลก "a-nation" ก่อนปล่อยเพลงพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปเรียบร้อยแล้วกับ a-nation online 2020 คอนเสิร์ตใหญ่ประจำปีชองประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งศิลปินไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่ไปร่วมงานนี้ด้วยก็คือ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข และได้ทำการแสดงบนเวที Green Stage ซึ่งเป็นเวทีเดียวกันกับศิลปินชื่อดังระดับเอเชียอย่าง SUPER JUNIOR ด้วย

โดยงาน a-nation ถือเป็นเทศกาลฤดูร้อนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 19 แล้ว ซึ่งปีนี้ a-nation online 2020 จะจัดงานแบบออนไลน์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์และแฟนเพลงสามารถเข้าร่วมชมได้จากทั่วทุกมุมโลก

ซึ่ง แสตมป์ ได้เผยความประทับใจเกี่ยวกับการแสดงครั้งนี้ว่า "ดีใจมากๆ ครับที่ได้รับเชิญให้เล่นในงานนี้ แต่ในขณะเดียวกันก็ถือเป็นงานในระดับ Mission Impossible ที่สุด ที่พวกเราเคยทำมาเลยก็ว่าได้ครับ เรามีเวลาน้อยมากในการเตรียมงาน แถมยังไม่ใช่การขึ้นไปเล่นดนตรีอย่างเดียวด้วย เพราะเป็นการเล่นแบบออนไลน์ จะให้เราไปแชร์เวที หรือโปรดักชั่นร่วมกับประเทศอื่นก็ไม่ได้ด้วย เพราะติดโควิด-19 เราเลยต้องจัดการเรื่องของการถ่ายทำ, เวที, แสงสีเสียง ตั้งแต่ศูนย์กันเลยครับ โชคดีที่เราได้น้องภีม (ภีม พูลผล) มาช่วยครับ คนในวงการคอนเสิร์ตคงจะรู้จักภีมเป็นอย่างดี ภีมเป็นเด็กมหัศจรรย์ที่สนใจด้านนี้มาตั้งแต่เป็นเด็กน้อย ผมกับภีมเคยร่วมงานกันบ้าง แต่ไม่เคยได้พูดคุยกันเลย พี่พล (พล หุยประเสริฐ H.U.I.) ดึงภีมมาช่วยงานนี้ โดยมีเงื่อนไขที่ว่าเรามีเวลาเตรียมงานทั้งหมดแค่สัปดาห์เดียว ภีมและทีมงานทุ่มเทให้กับงานนี้แบบแทบไม่ได้หลับได้นอน ผมรู้สึกซึ้งใจมากจริงๆ ครับ เมื่องานนี้ผ่านไปผมรู้สึกได้อย่างหนึ่งว่า เรามีมิตรสหายที่ดีมากๆ งานนี้ผ่านไปได้เพราะการยื่นมือเข้ามาช่วยของมิตรสหายหลายคนในชีวิต วงดนตรีที่ไม่เคยปฏิเสธการซ้อมครั้งแล้วครั้งเล่า ทีมซาวด์ที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ไปทำให้ ครูสอนภาษาญี่ปุ่นที่เดินทางมาช่วยดูแลการพูดแม้จะไม่ใช่เวลางาน ทีมกล้อง ทีมถ่ายภาพ เสื้อผ้าจาก painkiller บริษัท AVEX ที่ทำงานหนักเพื่อเรา แฟนๆ ที่ให้กำลังใจอยู่ขอบคุณมากจริงๆ ครับ"  

คลิปภาพบางส่วนจากงาน a nation และตัวอย่างผลงานใหม่ของแสตมป์กับค่าย AVEX

นอกจากการโชว์ผลงานที่ a-nation online 2020 ในงานนี้แสตมป์ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการว่า ในวันที่ 18 กันยายนนี้กำลังจะมีผลงานเพลงล่าสุดภายใต้สังกัดค่าย AVEX ของประเทศญี่ปุ่น ชื่อเพลงว่า "Jail House" กับวง SKY-HI ซึ่งจะเป็นการคัฟเวอร์เพลง "ทั้งจำทั้งปรับ" ของตนเองเป็นเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นนั่นเอง และยังมีโครงการที่จะปล่อยเพลงภาษาญี่ปุ่นเพลงอื่นๆ ภายใต้ค่าย AVEX อีกอย่างต่อเนื่อง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "แสตมป์" เล่าประสบการณ์โชว์เทศกาลดนตรีระดับโลก "a-nation" ก่อนปล่อยเพลงพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook