ทำความรู้จัก "นุ๊ก-ปาย" คู่จิ้นศิลปินอีสานที่ฮอตจนเป็นกระแสข้ามปี | Sanook Music

ทำความรู้จัก "นุ๊ก-ปาย" คู่จิ้นศิลปินอีสานที่ฮอตจนเป็นกระแสข้ามปี

ทำความรู้จัก "นุ๊ก-ปาย" คู่จิ้นศิลปินอีสานที่ฮอตจนเป็นกระแสข้ามปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงปีที่ผ่านมา นุ๊ก ธนดล (ธนดล ศิริแวว) และ ป๊ายปาย โอริโอ้ (ฉัตรนภา เขียวขำ) คู่จิ้นศิลปินดังจาก ค่ายสิงห์มิวสิค ได้กลายเป็นที่จับตาในฐานะศิลปินอีสานที่มาแรง จนมีหลายๆ คนที่ตั้งคำถามเรื่องความสัมพันธ์พวกเขา ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music ได้นำเรื่องราวของทั้งคู่มาให้ทุกคนได้ชมกัน สำหรับใครที่อยากรู้จักพวกเขามากขึ้น 

โดย นุ๊ก ธนดล นั้นเป็นศิลปินสายประกวดที่ได้มาทำงานในค่าย สิงห์ มิวสิค ที่ใช้ชีวิตอยู่ในจังหวัดขอนแก่นจนมีโอกาสทำซิงเกิลตัวเอง ซึ่งเขาได้มีผลงานออกมาต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นเพลง "ครบรอบวันเจ็บ" รวมถึงเพลง "คู่ขนาน" ที่มียอดวิวทะลุหลัก 10 ล้านวิวไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 3 กันยายน)

ส่วนทางฝั่ง ป๊ายปาย นั้นเดิมทีเป็นพนักงานค่ายเพลง สิงห์มิวสิค ก่อนที่จะได้รับโอกาสในการทำซิงเกิลของตัวเองในฐานะศิลปินหญิง โดยป๊ายปายนั้นมีเพลงช้าอย่าง "บนดวงจันทร์" และเพลงที่ผสมผสานความเป็นป็อปร็อคอย่าง "โสดนะ" ซึ่งบอกรักมุมมองในแบบฉบับสาวหล่อของเธอ ซึ่งผลงานของป๊ายปายนั้นจะถ่ายทอดผ่านภาษาภาคกลางเป็นหลักในขณะที่นุ๊กมักจะทำเพลงด้วยภาษาอีสาน 

สำหรับการเป็นคู่จิ้นของนุ๊กและป๊ายปายนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ทั้งสองได้ถ่ายคลิปลงแอปพลิเคชั่น TikTok รวมถึงได้ร่วมกันไลฟ์ในเฟสบุ๊คค่าย สิงห์มิวสิค จนมีแฟนคลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งปัจจุบันนี้ทั้งสองก็มีผู้ติดตามในอินสตาแกรมมากกว่า 2 แสนคนแล้ว จนล่าสุดทั้งสองได้ทำเพลงออกมาเป็นของขวัญให้กับแฟนๆ 

ล่าสุดกลางปีที่ผ่านมา นุ๊กและป๊ายปาย ได้ร่วมทำเพลง "รักนะต้าววาฬ" ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟัง ซึ่งผลงานดังกล่าวมียอดวิวทะลุหลัก 61 ล้านวิวไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์) และทำให้พวกเขามีงานจ้างเข้ามาเป็นจำนวนมาก และล่าสุดปายเองก็ได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินเต็มตัวและมีซิงเกิลเพลง "เสียอาการ" ออกมาแล้ว ในขณะที่นุ๊กเองก็ได้รับงานถ่ายทอดเอ็มวี "ผูกกรรม (นาคา)" ของ ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) และกำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ปราณี ในบทนำด้วย

จากกระแสความแรงที่ผ่านมา ล่าสุดในงาน JOOX Thailand Music Award 2021 ทั้งนุ๊กและปายก็ได้เข้าชิงสาขา เพลงลูกทุ่งแห่งปี จากเพลง "รักนะต้าววาฬ" และสาขา ศิลปินหน้าใหม่ รวมถึงสาขา Top Social Artist of The Year ด้วย ซึ่งแฟนๆ สามารถกดโหวตพวกเขาได้ ผ่านทาง JOOX Music Application ได้แล้วถึงวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "นุ๊ก-ปาย" คู่จิ้นศิลปินอีสานที่ฮอตจนเป็นกระแสข้ามปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook