"แอ๊ด" นำทีม "คาราบาว" ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "พรไอ้ไข่" กระแสแรงทะลุล้านวิว | Sanook Music

"แอ๊ด" นำทีม "คาราบาว" ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "พรไอ้ไข่" กระแสแรงทะลุล้านวิว

"แอ๊ด" นำทีม "คาราบาว" ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "พรไอ้ไข่" กระแสแรงทะลุล้านวิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ผ่านมา "ไอ้ไข่" หรือ ตาไข่วัดเจดีย์ รูปไม้แกะสลักเด็กชายที่ร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ที่สถิตย์อยู่ ณ วัดเจดีย์ อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กลายเป็นที่พูดถึงหลังมีชาวบ้านได้ไปไหว้ขอให้ความต้องการเป็นจริง โดยล่าสุดตำนานเพลงเพื่อชีวิต แอ๊ด Carabao (ยืนยง โอภากุล) และเพื่อนร่วมวงได้ทำเพลง "พรไอ้ไข่" ขึ้นมา 

เพลง "พรไอ้ไข่" เป็นผลงานที่แอ๊ดและสมาชิกวง Carabao อย่าง เล็ก-ปรีชา ชนะภัย และ เทียรี่ เมฆวัฒนา ได้ร่วมมือทำงานจากคำร้องขอของเจ้าอาวาสที่อยากให้ทำเพลงเพื่อให้ชาวไทยได้รู้จัก "ไอ้ไข่" มากขึ้น ซึ่งนอกจากจะเล่าถึงไอ้ไข่แล้ว ผลงานนี้ยังมีการพูดถึงปัญหาสังคมจากโรคโควิด-19 และพูดถึงการบริหารของรัฐบาลด้วย 

ในส่วนของมิวสิควิดีโอวง Carabao เองก็ได้ลงพื้นที่ถ่ายที่วัดเจดีย์ด้วยตัวเอง และในเอ็มวีก็มีภาพของความสวยงามในจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย โดยล่าสุดยอดวิวของเพลงเองก็ผ่านหลักล้านไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 12 กันยายน) 

 

นอกจากวง Carabao แล้ว ก่อนหน้านี้ จินตหรา พูนลาภ เองก็เป็นอีกศิลปินที่นำทำเพลง "ไอ้ไข่วัดเจดีย์" ออกมา โดยเธอได้ทำขึ้นมาเพื่อการแสดงในปี พ.ศ. 2561 ก่อนจะปล่อยเวอร์ชั่น Official Audio ให้ฟังในสัปดาห์ที่ผ่านมา

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "แอ๊ด" นำทีม "คาราบาว" ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "พรไอ้ไข่" กระแสแรงทะลุล้านวิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook