"ขัน-เดย์ Thaitanium" ปล่อยอัลบั้มพิเศษ "Bring it Back" คืนชีวิตให้ 5 เพลงดังในอดีต | Sanook Music

"ขัน-เดย์ Thaitanium" ปล่อยอัลบั้มพิเศษ "Bring it Back" คืนชีวิตให้ 5 เพลงดังในอดีต

"ขัน-เดย์ Thaitanium" ปล่อยอัลบั้มพิเศษ "Bring it Back" คืนชีวิตให้ 5 เพลงดังในอดีต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากทุ่มเทกับงานด้านการเป็นโปรดิวเซอร์รายการฮิปฮอปมาพักใหญ่ ขัน-ขันเงิน เนื้อนวล และ เดย์-เนเมียว ธาน แห่งวง Thaitanium เปิดตัวโปรเจกต์พิเศษเพื่อแฟนเพลงด้วยการนำเพลงโปรดในวัยเด็กสมัยตอนอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกามาทำใหม่

โดยโปรเจกต์ของขันและเดย์ใช้ชื่ออัลบั้มว่า Bring it Back ซึ่งเป็นอัลบั้มรวมเพลงดังในอดีตที่พวกเขานำมาทำใหม่อย่างเช่น "ลืมไปไม่รักกัน" ของ Nuvo, "ไหนว่าจะไม่หลอกกัน" ของ Silly Fools, "กองไว้" ของ เจ-เจตริน วรรธนะสิน และ "ใจโทรมๆ" กับ "รักปอนปอน" ของ Micro โดยทั้ง 5 เพลงจะถูกทำใหม่ให้มีการผสมผสานระหว่างความเป็นฮิปฮอปในยุคปัจจุบันและผสมผสานความเป็นนีโอโซล 

ซึ่งขันเงินที่เป็นโปรดิวเซอร์ของโปรเจกต์นี้ได้พูดถึงการทำงานว่า "การกลับมาทำเพลงชุดนี้ก็เหมือนการกลับมาสู่บ้านเก่าจริงๆครับ วันที่ 9 เดือน 9 ปี 99 ผมได้ปล่อยอัลบั้ม อารมณ์ขัน หวาน กับค่าย Green Beans ที่ GMM Grammy ในยุคนั้น หลังจากนั้นก็ได้กลับมาทำงานเป็นศิลปินกลุ่มแรก ที่ทำงานกับสังกัดสนามหลวงมิวสิก เมื่อปี 2005 แล้วเมื่อปีก่อนเรามีโอกาสได้มาร่วมเล่นในงานคอนเสิร์ต สนามหลวงสวนสนาม ของค่ายสนามหลวงมิวสิก ที่เป็นการรวมตัวศิษย์เก่ามาเล่นคอนเสิร์ตด้วยกันผมกับเดย์เริ่มทำอัลบั้มนี้อยู่แล้ว ก็เลยเกิดไอเดียว่า ไหนๆ เพลงก็เป็นเพลงจาก GMM Grammy ทั้งหมด ทำไมเราไม่กลับมาทำอัลบั้มนี้ที่บ้านเก่าที่สนามหลวงมิวสิกเลยล่ะ ก็เลยกลายมาเป็นไอเดียของการกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง และออกอัลบั้มนี้ในวันเดิม แต่ห่างกัน 21 ปี คือวันที่ 9 เดือน 9 ที่ห่างกัน 21 ปี ในวันนี้ของ Bring it Back ที่นำทุกสิ่งกลับมาพร้อมๆ กัน เพื่อแฟนเพลงทุกคน พร้อมกับงานอาร์ตสวยๆ ที่เรานำเสนอมาในเอ็มวีแต่ละเพลงอีกด้วย ซึ่งอยากให้ทุกคนติดตามดูตรงนี้ด้วยครับ"

คลิกชมเอ็มวี ลืมไปไม่รักกัน จากอัลบั้ม Bring it Back 

ส่วนเดย์ก็พูดถึงพาร์ทของการทำงานให้ฟังว่า “เพลงที่เราเลือกมาเป็นเพลงที่ผม และ ขัน ชอบมากๆ ตั้งแต่สมัยเด็ก ขันเป็นโปรดิวเซอร์อัลบั้มนี้ทำบีทขึ้นมาใหม่ เพื่อทำให้เพลงเหล่านั้นกลับมามีชีวิตใหม่ในแบบยุคนี้ โดยขันจะเป็นคนร้อง ผมจะเป็นคนแร็ป ซึ่งเป็นวิธีการทำงานที่พวกเรายังไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน ถือว่าเรากลับมาอีกครั้งแบบน้องใหม่เลยครับ สำหรับการทำงานวิธีนี้ จะเป็นแร็ปที่ฟังสบายขึ้น เรียกว่าเป็นเพลงที่จะเป็นเพื่อนทุกคนในตอน ขับรถไปทางไกลๆ หรือ เลือกทั้ง 5 เพลงนี้เป็นเพลย์ลิสต์พิเศษของคุณเวลาฟังเพลงก่อนนอน ตอนพักผ่อนได้สบายๆ เลยครับ"




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook