SM ยกเลิกแผนโหวต NCT 2020 หลังกระแส #BoycottNCTVoting ติดเทรนด์ทวิตเตอร์โลก | Sanook Music

SM ยกเลิกแผนโหวต NCT 2020 หลังกระแส #BoycottNCTVoting ติดเทรนด์ทวิตเตอร์โลก

SM ยกเลิกแผนโหวต NCT 2020 หลังกระแส #BoycottNCTVoting ติดเทรนด์ทวิตเตอร์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทวิตเตอร์เดือดอย่างรวดเร็วเมื่อวันนี้ (23 ก.ย.) ในช่วง 16.00 น. แฟนๆ ของวง NCT ได้ชม NCT 2020 LIVE EVENT [WISH 2020] ไลฟ์ผ่าน VLIVE ครั้งแรกของสมาชิกทั้งหมด 23 คนในโปรเจกต์ NCT 2020 ที่สร้างความฮือฮาให้กับแฟนๆ ชาว NCTzen ไปเมื่อหลายวันก่อน เนื่องจากเป็นโปรเจกต์ที่แฟนๆ คาดหวังที่จะได้เห็นสมาชิก NCT ทั้งหมดมารวมตัวกันทำกิจกรรมและปล่อยเพลง แสดงสดร่วมกันบนเวทีอีกครั้งเหมือนโปรเจกต์ NCT 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจาก NCT 2020 ในปีนี้จะมีสมาชิกวง WayV เพิ่มเข้ามาด้วยแล้ว ยังมีเรื่องน่าตื่นเต้นเพิ่มขึ้น เมื่อมีสมาชิกใหม่อีก 2 คน ได้แก่ โชทาโร่ และ ซองชาน มาเปิดตัวครั้งแรกในโปรเจกต์นี้ด้วย

ในไลฟ์มีการเปิดเผยถึงวิธีโปรโมตของ NCT 2020 ที่จะให้แฟนๆ สามารถเลือกกิจกรรมที่อยากให้สมาชิก NCT ทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น วิดีโอแชทแฟนไซน์แต่งตัวแฟนซี (costume video chat fansign) แข่งเกมมือถือออนไลน์ (mobile game contest) ทำวิดีโอบันทึกกิจกรรมที่ทำประจำวัน (24-hour relay cam) หรือปาร์ตี้ชุดนอน (pajama party) แต่ต้องซื้ออัลบั้มและนำรหัสมากรอกในเว็บไซต์ nct2020.com เพื่อโหวตเลือกกิจกรรมที่แฟนๆ ต้องการชม

แม้ว่าจะเป็นวิธีที่ให้อิสระกับแฟนเพลงได้เลือกกิจกรรมที่อยากชมได้ด้วยตัวเอง แต่สิ่งที่ทำให้แฟนๆ ไม่พอใจ คือการประกาศอีก 3 กิจกรรมพิเศษ (ถ่ายนิตยสาร, ร่วมรายการวาไรตี้ และทำเพลงคริสต์มาส) ที่สมาชิก NCT จะไม่ได้ทำด้วยกันทั้งหมด 23 คน โดยใน 1 กิจกรรมสมาชิกถูกแบ่งเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 3 คนด้วยการจับฉลาก แฟนๆ สามารถโหวตกลุ่มที่อยากให้ทำกิจกรรมนั้นๆ ได้ และกลุ่มที่ถูกโหวตมากที่สุด 2 กลุ่มในแต่ละกิจกรรมก็จะได้ทำกิจกรรมนั้นๆ ไป โดยจะเปิดโหวตสำหรับ 3 กิจกรรมนี้ในช่วงวันที่ 12-31 ตุลาคมเท่านั้น

นั่นหมายความว่า แฟนๆ จะได้เห็นสมาชิกเพียง 6 คน (ที่แตกต่างกัน) ในการถ่ายนิตยสาร ร่วมรายการวาไรตี้ และทำเพลงคริสต์มาส ทำให้สมาชิกแต่ละคนจะไม่มีโอกาสได้ทำกิจกรรมโปรโมตได้อย่างเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะสมาชิกน้องใหม่อย่างโชทาโร่ และซองชานที่อาจจะยังไม่มีฐานแฟนคลับ และอาจจะได้คะแนนโหวตน้อยกว่าคนอื่นๆ เป็นการลดโอกาสในการโปรโมตตัวพวกเขาเองไปโดยปริยาย นอกจากนี้การสั่งซื้ออัลบั้มของแฟนเพลงต่างประเทศที่อาจทำให้ได้อัลบั้มช้า ทำให้แฟนต่างชาติอาจพลาดโอกาสในการโหวตด้วยเช่นกัน แฟนๆ จึงพร้อมใจกันดันแฮชแท็ก #BoycottNCTVoting เพื่อแสดงความคิดเห็นถึงการโปรโมตที่ไม่ยุติธรรมต่อสมาชิก NCT และแสดงความต้องการที่จะเห็นสมาชิกทั้งหมด 23 คนทำกิจกรรมโปรโมตทุกอย่างร่วมกัน จนแฮชแท็กติดเทรนด์ Twitter Worldwide และติดเทรนด์อันดับ 1 ในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทยเป็นเวลาหลายชั่วโมงนับตั้งแต่ไลฟ์จบ

ในเวลาต่อมา ราว 23.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย SM Entertainment ประกาศผ่าน Twitter ว่า ทีมงานรับทราบถึงความกังวลของแฟนๆ จึงเปลี่ยนเป็นเหลือเพียงการโหวตเลือกกิจกรรมที่อยากให้สมาชิกทั้งหมด 23 คนได้ทำด้วยกันเท่านั้น สำหรับการจับฉลากแบ่งเป็นกลุ่มย่อยทั้งหมด 24 กลุ่ม จะเอาไว้ใช้แสดงความสามารถในด้านต่างๆ ของสมาชิกในกิจกรรมอื่นๆ ในอนาคต

อัปเดตล่าสุด รายการเรียลลิตี้ที่คาดว่าหนุ่มๆ จะได้ไปร่วมกิจกรรมร่วมกัน คือรายการ NCT WORLD 2.0 ที่จะออกฉายผ่านช่อง Mnet ซึ่งเป็นครั้งแรกที่สมาชิก NCT จะได้มีเรียลลิตี้โชว์เป็นของตัวเองผ่านช่อง Mnet เป็นครั้งแรกด้วย และเมื่อ SM เปลี่ยนจากการโหวตเลือกสมาชิกแค่บางคนเพื่อเข้าร่วมรายการ เลยคาดว่าเราน่าจะได้ชมสมาชิกทั้ง 23 คนในรายการนี้

แฟนๆ สามารถติดตามรายละเอียด และอัปเดตความคืบหน้าของการโปรโมต NCT 2020 ได้ผ่านทาง nct2020.com และ NCT Official Twitter

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook