"คชา-กวินท์" รวมตัวทำเพลงใหม่ "ผิดจังหวะ" นำเสนอความเท่ที่จะทำให้แฟนๆ ตกหลุมรัก | Sanook Music

"คชา-กวินท์" รวมตัวทำเพลงใหม่ "ผิดจังหวะ" นำเสนอความเท่ที่จะทำให้แฟนๆ ตกหลุมรัก

"คชา-กวินท์" รวมตัวทำเพลงใหม่ "ผิดจังหวะ" นำเสนอความเท่ที่จะทำให้แฟนๆ ตกหลุมรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่แฟนๆ ได้ฟังเพลง "อาการงี้" ของ 2 หนุ่ม เพิร์ธ-ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร และ ริท-เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช ภายใต้โปรเจกต์ Boyfriends ล่าสุดเอ็มวีทาง GMM Grammy ก็ได้ฤกษ์ปล่อยเพลง "ผิดจังหวะ" จาก 2 หนุ่มต่างคาแรคเตอร์อย่าง คชา-นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์ ศิลปินป็อปบัลลาดและแร็ปเปอร์หนุ่มฮอต กวินท์ ดูวาล 

"ผิดจังหวะ" เป็นเพลงป็อปที่พูดถึงการได้เจอคนที่ใช่ แต่เขามีคนรักไปแล้ว โดยในส่วนของพาร์ทดนตรีเพลงนี้ก็มีส่วนผสมทั้งซาวนด์ดนตรีโล-ไฟ ที่มีการผสมผสานเสียงธรรมชาติ รวมไปถึงแจ๊ส, ฮิปฮอป และ อาร์แอนด์บี ซึ่งเพลงนี้ได้ 2 โปรดิวเซอร์ แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ ผู้เขียนเพลง "ภาพจำ" ของ ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง และ ชล-ชลทัศน์ ชาญศิริเจริญกุล ซึ่งเพลงนี้แอ้มได้แต่งไว้ให้คชาร้องในตอนแรกแต่หาคนร้องฟีทเจอริ่งไม่ได้ ก่อนที่เขาจะตัดสินใจเลือกกวินท์มาร่วมงานด้วย

สำหรับกิมมิคของเพลงนี้อยู่ที่ คชานำเอาชื่อเพลงที่ทุกคนรู้จักมาใช้ในท่อนแร็ปที่ตัวเองแต่ง โดยพูดถึงความคิดที่อยากจะสมหวังแบบในเพลง "หากันจนเจอ" แต่ชีวิตจริงกลับเจอความผิดหวังแบบเพลง "ปาฏิหาริย์" ของ กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี ซึ่งคชาได้เขียนในสไตล์ของ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) และทางฝั่งของกวินท์ หลังจากได้ฟังเพลงครึ่งแรกกับแร็ปที่คชาเขียนมา ก็ใช้เวลาแต่งท่อนแร็ปของตัวเองขึ้นมาเพียง 30 นาทีเท่านั้น โดยใช้สไตล์ 2 ภาษาไทย-อังกฤษ ตามที่เขาถนัด

โดยกวินท์ได้เล่าถึงความรู้สึกในการร่วมงานครั้งนี้ให้ฟังว่า "ผมดีใจนะครับที่ได้มาร่วมงานกับคชาผมคิดว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับผมมาก เป็นอะไรที่ค่อนข้างท้าทายและเราก็ได้เห็นความสามารถของคชาด้วยครับ การที่เขาได้เขียนแร็ปครั้งนี้ก็จะเป็นอะไรที่แตกต่างจากเพลงอื่นๆ งานนี้พอมาเจอกับแร็ปเปอร์อย่างเราก็ต้องเขียนแร็ปเองแล้ว (หัวเราะ) ส่วนมิวสิควิดีโอเพลงนี้ ผมเล่นเป็นจิตใต้สำนึกทั้งสองด้านของคชาเป็นทั้ง Angel และ Devil ซึ่งด้านการแสดงไม่ค่อยมีปัญหาเลยครับ แต่จะยากตรงที่ต้องร้องลิปซิงค์ให้ตรงกับจังหวะนี่แหละครับ ซึ่งผมร้องไม่ทัน (หัวเราะ) พวกเราก็เต็มที่อยู่แล้ว เราอยากให้คนฟังได้เห็นผลงานที่มันออกมาดี และสมบูรณ์แบบครับ" 

กวินท์

ทางฝั่งคชาก็ขอเล่าถึงความรู้สึกในมุมของตัวเองกับการทำงานครั้งนี้ว่า "ผมดีใจนะ ดีใจมากๆ ไม่เคยคิดว่าจะได้มาร่วมงานกับกวินท์มาก่อน ก็ได้ฟังผลงานของเขามาเรื่อยๆ พอได้มาร่วมงานแล้วก็รู้สึกว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับผมเหมือนกัน ส่วนมิวสิควิดีโอเพลงนี้ถ้าถามว่าตอนถ่ายทำมีจังหวะไหนที่ผิดจังหวะกันบ้างไหม ผมพูดเลยว่าเอาตรงไหนมาไม่ผิดก่อน (หัวเราะ) จริงๆ มีผิดอยู่เรื่อยๆ แหละ อย่างเช่นเวลาเราร้องลิปซิงค์ บางทีก็ทำปากไม่ตรง ร้องผิดคำบ้าง ซึ่งปกติเราจะลิปซิงค์กันในจังหวะที่ปกติแหละ แต่ทีนี้จังหวะมันเร็วขึ้น เราก็เหมือนต้องร้องให้เร็วขึ้น ยังไงก็ขอฝากเพลงของพวกเราไว้ด้วยนะครับ" 

นอกจากเพิร์ธ, ริท, คชา และ กวินท์ แล้ว โปรเจกต์ Boyfriends ยังมีอีก 6 นักแสดงและศิลปินขวัญใจแฟนๆ มาทำอีก 3 ผลงานได้แก่ กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์, วอร์ วนรัตน์ รัศมีรัตน์, เก้า-นพเก้า เดชาพัฒนคุณ, ทอมมี่ สิทธิโชค เผือกพูล, ทะเล สงวนดีกุล และ เกรท-สพล อัศวมั่นคง ซึ่งแฟนๆ สามารถติดตามผลงานของทั้ง 3 ได้ที่ Sanook Music 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "คชา-กวินท์" รวมตัวทำเพลงใหม่ "ผิดจังหวะ" นำเสนอความเท่ที่จะทำให้แฟนๆ ตกหลุมรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook