"บิวกิ้น" ร่วมงาน "พีพี" ท้าทายความสามารถในเอ็มวีเพลงใหม่กระแสแรง "กีดกัน" | Sanook Music

"บิวกิ้น" ร่วมงาน "พีพี" ท้าทายความสามารถในเอ็มวีเพลงใหม่กระแสแรง "กีดกัน"

"บิวกิ้น" ร่วมงาน "พีพี" ท้าทายความสามารถในเอ็มวีเพลงใหม่กระแสแรง "กีดกัน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากประเดิมการแสดงครั้งแรกด้วยบทบาท หมอเต่า ในละคร รักฉุดใจ นายฉุกเฉิน (My Ambulance) และร้องเพลง "You Are My Everything" จนทำให้ผู้ชมหลายคนเสียน้ำตา ล่าสุด Billkin (บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล) ก็ได้ร้องเพลงเพลงประกอบซีรีส์ "แปลรักฉันด้วยใจเธอ" ที่เขานำแสดงด้วย 

โดย Billkin ได้รับโอกาสถ่ายทอดเพลง "กีดกัน" (Skyline) ซึ่งเป็นผลงานที่ โอม Cocktail (ปัณฑพล ประสารราชกิจ) เป็นโปรดิวเซอร์และร่วมเขียนเนื้อร้อง ทำนอง โดยได้รับแรงบันดาลใจจากหนังจีนกำลังภายในยุค 90 อย่างเช่นการดึงเอกลักษณ์จากซาวด์และองค์ประกอบที่เด่น ๆ ของหนังในยุคนั้นมาใช้

ในมิวสิควิดีโอเพลง "กีดกัน" Billkin ได้ร่วมแสดงกับ พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร โดยยกทีมไปถ่ายทำกันที่ริมทะเลภูเก็ต ซึ่งตัวเอ็มวีเป็นฝีมือของช่างภาพที่ฝีมือน่าจับตามองอย่าง ตั้ง-ตะวันวาด วนวิทย์ และ หลิน-รินรดา พรสมบัติเสถียร ซึ่งล่าสุดตัววิดีโอก็มียอดวิวผ่านหลักล้านแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 6 ตุลาคม) 

สำหรับการทำงานครั้งนี้ Billkin ได้เผยความรู้สึกว่า "รู้สึกดีใจมากครับ ที่ได้มาร้องเพลงประกอบซีรีส์แปลรักฉันด้วยใจเธอ พอได้มาแสดงคู่กับพีพี ทำให้เข้าใจอินเนอร์ของตัวละคร และทำให้รู้ว่าเราจะถ่ายทอดเพลง "กีดกัน" (Skyline) ออกมาแบบไหน ผมว่าว่าเสน่ห์ของการร้องเพลงประกอบซีรีส์ คือจุดเชื่อมโยงระหว่างตัวละครและเนื้อหาของเพลง ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่สื่อถึงการพบความรักที่ตามหามาเนิ่นนาน แต่กลับต้องพบเจออุปสรรคที่ต้องฝ่าฟันไป แม้กระทั่งอุปสรรคของโชคชะตา  เป็นหนึ่งบทพิสูจน์ความรัก ผมว่ามุมนี้ค่อนข้างน่าสนใจ สำหรับเรื่องโชคชะตากับความรัก  แถมยังมีกลิ่นอายความเป็นจีนกำลังภายใน ยอมรับเลยว่าเพลงนี้ค่อนข้างร้องยากครับ ด้วยเนื้อหาของเพลงจะมีศัพท์ มีความเป็นกวี เลยต้องมีวรรคที่ต้องแบ่งลมหายใจดีๆ ต้องมีไดนามิกหนักเบา เพลงนี้สำหรับผมคือพิเศษมาก รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับ พี่โอม Cocktail ที่มาแต่งเพลงนี้ให้ ด้วยความที่ผมฟังเพลงพี่เขามานานเลยทำให้รู้สึกว่าสไตล์การทำเพลงของพี่โอมเหมาะมากเลยครับ สำหรับเอ็มวีเพลงนี้เราถ่ายทำกันที่ชายหาดภูเก็ต ผมชอบคอนเซ็ปต์ของเอ็มวีเพลงนี้มากครับ ชอบมู้ดแอนด์โทนทุกอย่างในเอ็มวีนี้ ด้วยความที่เพลงนี้เป็นเพลงเปิดตัว ส่วนตัวค่อนข้างลุ้น เพราะเป็นเพลงแรกที่ทุกคนจะได้ยินก่อนที่ซีรีส์จะออนแอร์ เป็นอีกโจทย์ใหม่สำหรับผมที่ท้าทาย เพราะเพลงในแนวนี้ไม่เคยร้องมาก่อน อย่างไรก็ขอฝากเพลง ฝากเอ็มวี ด้วยนะครับ อยากให้ทุกคนได้ลองฟัง"

 

นอกจากจะสามารถฟังเพลง "กีดกัน" ที่ JOOX Music Application และ Sanook Music แฟนๆ สามารถติดตามซีรีส์ แปลรักฉันด้วยใจเธอ ทาง LINE TV ทุกวันพฤหัสบดีเวลา 20.00 น. โดยจะเริ่มออกกอากาศ 22 ตุลาคมนี้

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "บิวกิ้น" ร่วมงาน "พีพี" ท้าทายความสามารถในเอ็มวีเพลงใหม่กระแสแรง "กีดกัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook