"ขัน-เดย์ Thaitanium" ถ่ายทอดงานอาร์ตปังในเอ็มวีเพลงใหม่ “ไหนว่าจะไม่หลอกกัน” | Sanook Music

"ขัน-เดย์ Thaitanium" ถ่ายทอดงานอาร์ตปังในเอ็มวีเพลงใหม่ “ไหนว่าจะไม่หลอกกัน”

"ขัน-เดย์ Thaitanium" ถ่ายทอดงานอาร์ตปังในเอ็มวีเพลงใหม่ “ไหนว่าจะไม่หลอกกัน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อผ่านวิกฤตโรคโควิด-19 ไปไม่นาน ขัน-ขันเงิน เนื้อนวล และ เดย์-เนเมียว ธาน แห่งวง Thaitanium เปิดตัวโปรเจกต์พิเศษเพื่อแฟนๆ ด้วยการนำเพลงโปรดในวัยเด็กสมัยตอนอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกามาทำใหม่ในอัลบั้ม Bring it Back และล่าสุดเอ็มวีเพลง "ไหนว่าจะไม่หลอกกัน" จากโปรเจกต์นี้ก็ปล่อยออกมาแล้ว 

เพลง "ไหนว่าจะไม่หลอกกัน" เป็นผลงานดังของวง Silly Fools ที่ขันเงินได้หยิบเพลงนี้มาใส่ดนตรีใหม่ ในรูปแบบของ แทรป โซล ที่สร้างความรู้สึกช้าและหน่วง ซึ่งถึงแม้ซาวด์จะเปลี่ยนไป แต่เนื้อหาที่พูดถึงการถูกหักหลังก็ยังถูกคงไว้เช่นเดิม และยังมีท่อนแร็ปที่เพิ่มเข้ามาด้วย

ในส่วนของมิวสิควิดีโอเป็นการทำงานร่วมกับตากล้องคอนเสิร์ตชื่อดังอย่าง RQ777 (แรพ-ปรัชญา จันทร์สนิท) ที่มารับหน้าที่ผู้กำกับกับ เฟิน-ศุภนารี สุทธวิจิตรวงษ์ นักแสดงหญิงหน้าตาเอกลักษณ์ที่มาเล่าเรื่องราวของเพลงผ่านการแสดงของเธอ  

โดยขัน-เดย์ ได้เล่าถึงการทำงานในเอ็มวีนี้ว่า "เพลงนี้เราได้ร่วมงานกับช่างภาพ คู่ใจของวง Thaitanium ที่จะถ่ายภาพคอนเสิร์ตสวยๆ ให้กับวงเรา และ อีกหลายๆ วงด้วย อย่าง แรพ RQ777 มากำกับเพลงนี้ให้และเป็นครั้งแรกของพวกเรา ที่ได้ร่วมงานกับนางแบบนางเอกสุดแนว อย่าง เฟิน ศุภนารี ในเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงคนนึงที่ได้รับคำสัญญาจากคนรัก แต่คนรักของเธอ ก็ไม่รักษาสัญญา ตามที่ให้ไว้ จนเธอต้องตกอยู่ในความสับสน ทุกข์ใจ จนต้องมาถามคำถาม ฝากไปถึงคนรักของเธอว่า ‘ไหนว่าจะไม่หลอกกัน’ โดยงานนี้ ทีมงานยกกองไปถ่ายทำที่จังหวัดชลบุรี เพื่อเก็บบรรยากาศ ธรรมชาติ เพื่อสร้างบรรยากาศของคนที่ถูกหลอก โดยเพื่อให้ได้ภาพตามอย่างที่แรพผู้กำกับ ตั้งใจไว้ คือถ่ายทำในช่วงเวลาเช้าหลังพระอาทิตย์ขึ้น 2 ชั่วโมง และ ก่อนพระอาทิตย์ตกดิน 2 ชั่วโมง การทำงานทุกอย่าง ในโลเคชั่นทั้ง 4 เซ็ท ภายในเวลาของแสงที่จะพอดีกับภาพสวยๆ ตามที่ผู้กำกับตั้งใจไว้ จึงมีเพียง 4 ชั่วโมง ใน 1 วันเท่านั้น ทีมงานทุกคน จึงต้องใช้เวลาอย่างแม่นยำมากในการถ่ายทำครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเราสองคนและน้องเฟิน ที่ต้องแต่งตัวในชุดเจ้าสาว ออกมาตามหาความรักที่หายไป เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น ฝากให้ติดตามดูเอ็มวีเพลงนี้กัน สามารถชมกันได้แล้วทาง YouTube สนามหลวงมิวสิก ครับ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ขัน-เดย์ Thaitanium" ถ่ายทอดงานอาร์ตปังในเอ็มวีเพลงใหม่ “ไหนว่าจะไม่หลอกกัน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook