"เกรท สพล-เก้า" จับคู่ในเพลงใหม่ "คิดได้" เผยเนื้อเสียงที่คล้ายกันจนแฟนๆ ต้องคอมเมนต์ | Sanook Music

"เกรท สพล-เก้า" จับคู่ในเพลงใหม่ "คิดได้" เผยเนื้อเสียงที่คล้ายกันจนแฟนๆ ต้องคอมเมนต์

"เกรท สพล-เก้า" จับคู่ในเพลงใหม่ "คิดได้" เผยเนื้อเสียงที่คล้ายกันจนแฟนๆ ต้องคอมเมนต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นโปรเจกต์ที่ทำให้สาวๆ กรี๊ดกันสุดๆ สำหรับ อัลบั้ม Boyfriends ที่ GMM Grammy ได้พา 10 หนุ่มฮอตมาทำเพลงด้วยกัน โดยผลงานชุดดังกล่าวก็มีซิงเกิล "คิดได้" ที่นักแสดงหนุ่มจากซีรีส์ ด้ายแดง อย่าง เก้า-นพเก้า เดชาพัฒนคุณ และ เกรท-สพล อัศวมั่นคง ทำด้วยกัน

เก้า นพเก้า

เพลง "คิดได้" มีเนื้อหาเกี่ยวกับชายหนุ่มที่สูญเสียความรักไป เพียงเพราะ "ไม่พูด" ในเวลาที่ควรพูด "ไม่ทำ" ในเวลาที่ควรทำ ซึ่งมาจากคาแรคเตอร์ที่นิ่งขรึมและแสดงออกไม่เก่งของเก้า และบุคลิกของเกรทที่คิดว่าการกระทำสำคัญกว่าคำพูด ซึ่งผลงานนี้ก็เขียนโดย แอ้ม-อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ ผู้เขียนเพลง "ภาพจำ" ของ ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง ซึ่งดนตรีผลงานนี้มาในสไตล์โซลจังหวะ 6/8 ที่ให้อารมณ์หน่วง ก็ดูแลโดย ปู๋-ปิยวัฒน์ มีเครือ มือกีตาร์วง 25hours

เกรท สพล

ส่วนมิวสิควิดีโอเพลง "คิดได้" เล่าเรื่องราวของผู้ชายที่ไม่ชอบแสดงความรัก ความรู้สึกออกมาให้อีกฝ่ายได้รับรู้ จนสุดท้ายต้องเสียคนที่รักไปโดยไม่รู้ตัว และพวกเขาไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ ซึ่งทั้ง 2 หนุ่มก็มีโอกาสแสดงฝีมือถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้เป็นอย่างดี ซึ่งเมื่อเพลงนี้ออกมา หลายๆ คนก็ได้คอมเมนต์เรื่องการแสดงรวมถึงน้ำเสียงของเก้าและเกรทที่แฟนๆ มองว่าคล้ายกันมาก

คอมเมนต์แฟนเพลง

โดยเก้าเล่าถึงการทำงานในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ว่า "รู้สึกตื่นเต้นครับ เพราะนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ได้มาเล่น กับพี่เกรทด้วย เรื่องการแสดงพอเรารู้เนื้อเรื่องแล้วว่าเป็นยังไง เราก็พอจะเห็นภาพว่าจะต้องถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกออกมายังไง ก็เลยไม่ได้รู้สึกว่ายากมาก แต่จริงๆ สำหรับผมจะไปยากตอนไลน์ซิงค์เดี่ยวมากกว่า คือเราจะตื่นกล้องนิดนึง เวลาที่กล้องมาโคลสอัพหน้าเรา เราก็จะรู้สึกเกร็งๆ นิดนึงครับ"

ส่วนเกรทก็แอบเผยถึงความยากของการทำงานในมิวสิควิดีโอให้ฟังว่า "ผมว่ามันยากตรงที่ เราปรับอารมณ์ไม่ทัน ที่บางทีซีนนี้รู้สึกน้อย อีกซีนรู้สึกมาก แล้วก็กลับมารู้สึกน้อยอีก บางทีก็ปรับไม่ทันเลยรู้สึกว่าค่อนข้างยาก แต่พวกเราก็ตั้งใจทำกันเต็มที่มากๆสำหรับมิวสิกวิดีโอตัวนี้ ยังไงก็ขอฝากเพลง "คิดได้" ของพวกเราทั้ง 2 คนไว้ด้วยนะครับ และ อยากให้แฟนๆทุกคนติดตามซิงเกิลอื่นๆ จากพี่ๆ น้องๆ ในโปรเจกต์อัลบั้ม Boyfriends ไว้ด้วยนะครับ ไม่ได้มีแค่เพลงเศร้าของพวกเรา แต่ยังมีเพลงสนุกสนานให้ทุกคนได้ไปลองฟังกันว่าชอบแบบไหน รับรองเลยว่าน่าจะชอบหมดทุกเพลงแน่นอนครับ" 

ในวันนี้แฟนๆ สามารถฟัง 5 เพลงจากอัลบั้ม Boyfriends ได้แล้วที่ JOOX Music Application และ Sanook Music รวมถึงชมมิวสิควิดีโอได้ที่ช่อง YouTube MBOofficial 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "เกรท สพล-เก้า" จับคู่ในเพลงใหม่ "คิดได้" เผยเนื้อเสียงที่คล้ายกันจนแฟนๆ ต้องคอมเมนต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook