"เก้า จิรายุ" พาวง "Bad Baboon" ลุยงานเต็มตัว หลังปล่อยเพลงใหม่ "อับดุล" | Sanook Music

"เก้า จิรายุ" พาวง "Bad Baboon" ลุยงานเต็มตัว หลังปล่อยเพลงใหม่ "อับดุล"

"เก้า จิรายุ" พาวง "Bad Baboon" ลุยงานเต็มตัว หลังปล่อยเพลงใหม่ "อับดุล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการเป็นนักแสดงแล้ว เก้า-จิรายุ ละอองมณี ก็ได้โลดแล่นในฐานะนักร้องนักดนตรีมานาน โดยล่าสุดเขาได้จับมือเพื่อนสนิทสมัยเรียนอย่าง กลอง-ฐาฬ์ กุณฑลบุตร ตั้งวงดนตรี Bad Baboon และปล่อยซิงเกิลที่ 3 "อับดุล" ออกมาเอาใจนักฟังเพลง ซึ่งชื่อวงของพวกเขามาจากคาแรคเตอร์ของ ลิงบาบูนที่ฉลาดและมีความเป็นตัวของตัวเอง

วง Bad Baboon มาพร้อมแนวดนตรี นู เมทัล ที่สมาชิกเล่นตามสัญชาตญาณ โดยตอนแรกเก้าและกลองได้ทำวงเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ไม่ได้ทำงานต่อเนื่อง ทำให้ล่าสุดพวกเขากลับมาพร้อมเพลง "อับดุล" ที่สื่อถึงการพูดแบบไม่คิด โดยแฝงความเสียดสีสังคมไว้ในเนื้อหา 

เก้า จิรายุ

ส่วนมิวสิควีดีโอเพลง "อับดุล" เก้า และ กลอง ก็ได้นำโชว์ปาหี่ที่ตลกชอบเล่นกันอย่าง "อับดุล เอ๊ย อับดุล เอ๊ย ถามอะไรตอบได้" มาสอดแทรกในเรื่องราว ซึ่งการละเล่นดังกล่าวก็เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดผลงานเพลงขึ้นมาด้วย 

หลังจากที่ปล่อยผลงานออกมาสักพัก วง Bad Baboon ก็เริ่มมีคนมาติดต่องาน โดยล่าสุดพวกเขาได้ไปแสดงที่ร้าน Fun Fact บริเวณซอย มหาดไทย ซึ่งถือเป็นงานโชว์ครั้งที่ 2 ของพวกเขา โดยเก้าได้บอกเล่าความรู้สึกเกี่ยวกับงานดังกล่าวว่า "ทุกครั้งที่ได้มาเล่นดนตรีบนเวที ผมรู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขทุกครั้งครับ เพราะดนตรีคือ ความฝัน ความรักของผมที่ผมชอบมากอีกสิ่งหนึ่งในชีวิตเลย ซึ่งทุกครั้งที่ได้มีโอกาสมายืนบนเวทีทำให้ผมรู้สึกมีความสุข สนุก เพราะได้พลังงานที่ทุกคนที่เขามองดูเราเล่น เขามาปล่อยพลังกับเพลงที่เราเล่นภาพนั้น คือ  พลังงานที่ดีมากๆ สำหรับผมเลย อยากขอบคุณทุกคนมากๆนะครับ ที่ให้การตอบรับพวกเราวง Bad Baboon"

สำหรับใครที่รอผลงานต่อไปของ Bad Baboon ล่าสุดเก้าก็ได้ออกมาเผยว่าเขาตั้งใจที่อยากจะมี EP หรือ อัลบั้มออกมาก่อนอายุ 25 ปี ซึ่งเราต้องมาติดตามว่าซิงเกิลและเพลงต่อไปของวงจะออกมาในรูปแบบไหน 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ "เก้า จิรายุ" พาวง "Bad Baboon" ลุยงานเต็มตัว หลังปล่อยเพลงใหม่ "อับดุล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook