NCT 2020 ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ “Make A Wish” ยูนิต NCT U พร้อมอัลบั้มใหม่ Resonance Pt.1 | Sanook Music

NCT 2020 ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ “Make A Wish” ยูนิต NCT U พร้อมอัลบั้มใหม่ Resonance Pt.1

NCT 2020 ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ “Make A Wish” ยูนิต NCT U พร้อมอัลบั้มใหม่ Resonance Pt.1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวอัลบั้ม NCT – The 2nd Album RESONANCE Pt.1 ด้วยไตเติลแทร็กเพลงแรก Make A Wish” (Birthday Song) จากยูนิต NCT U ประกอบด้วย แทยง, แจฮยอน, โดยอง, แจมิน, ลูคัส, เซียวจวิ้น และ โชทาโร่ ที่ส่งมิวสิควิดีโอสไตล์จินนี่สุดเท่มาให้แฟนๆ ได้ชมกันในวันนี้ (12 ต.ค.) 

Make A Wish” (Birthday Song) เป็นเพลงแนวป็อป แดนซ์ที่มีท่อนผิวปากสุดติดหู และจังหวะฮิปฮอปที่น่าดึงดูด ด้านเนื้อเพลงพูดถึงการมาอธิษฐานขอให้ความฝันของแต่ละคนเป็นจริง ด้วยความเชื่อใจว่าเราต่างก็เชื่อมถึงกันและกันอยู่เสมอ เพลงนี้ถูกเลือกเป็นเพลงไตเติลแทร็กเพลงแรกจากอัลบั้ม NCT – The 2nd Album RESONANCE Pt.1 ก่อนที่จะเปิดตัวไตเติลแทร็กที่ 2 ในเพลง “From Home ที่ได้สมาชิกอย่าง แทอิล, ยูตะ, คุน, โดยอง, เหรินจวิ้น, แฮชาน และ เฉินเล่อ ร่วมร้องในเพลงนี้ เป็นเพลงแนวอาร์แอนด์บี ป๊อป บัลลาดจังหวะช้าๆ และมีความพิเศษตรงที่เนื้อร้องมี 3 ภาษาผสมกัน ทั้งเกาหลี จีน และญี่ปุ่น แฟนๆ จะได้ชมมิวสิควิดีโอกันในวันที่ 19 ตุลาคมนี้

นอกจากมิวสิควิดีโอเพลง “Make A Wish” (Birthday Song) แล้ว อัลบั้ม NCT – The 2nd Album RESONANCE Pt.1 ยังปล่อยให้ได้ฟังกันเต็มๆ ในวันนี้ด้วย ประกอบไปด้วยเพลงทั้งหมด 13 เพลง โดยมีเพลงใหม่ทั้งหมด 11 เพลง, “From Home เวอร์ชั่นเกาหลี และ “Make A Wish” (Birthday Song) เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ที่ฟังได้เฉพาะช่องทางออนไลน์เท่านั้น

nct2020resonancept.1cove

537157

287689

NCT – The 2nd Album RESONANCE Pt.1 มีเพลงหลากหลายแบบ ตั้งแต่เพลงของทีมรวม NCT U ทีมที่ทุกคนได้พบกับการรวมตัว, การเปลี่ยนแปลงของสมาชิก และเสน่ห์แบบใหม่ของสมาชิกตามเพลงนั้นๆ ไปจนถึงเพลงที่ใส่สีสันของแต่ละทีมเอาไว้ไม่ว่าจะเป็น NCT 127, NCT DREAM, WayV นอกจากนี้ อัลบั้มชุดนี้ยังได้นักดนตรีทั้งในประเทศเกาหลี และต่างประเทศมาร่วมงานทำให้ความสมบูรณ์แบบสูงขึ้น ทั้ง KENZIE, Moonshine, Stereotypes, Harvey Mason Jr., Mike Daley, minGtion ฯลฯ รวมถึงสมาชิก แจฮยอน (JAEHYUN) ได้เพิ่มเสน่ห์ให้กับอัลบั้มเข้าไปอีก ด้วยการมีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องของเพลงประกอบอัลบั้มอย่าง "Dancing In The Rain" เช่นกัน

ที่สำคัญความหมายของอัลบั้มนี้ มีใจความต่อเนื่องมาจาก EMPATHY (ความเข้าอกเข้าใจ) อัลบั้มในปี 2018 ของพวกเขา โดย RESONANCE (เสียงสะท้อน) เกี่ยวกับการสื่อสารเข้าใจถึงกันและกันด้วยดนตรีผ่านเสียงสะท้อน แล้วสร้างการรวมพลัง และอิทธิพลที่แข็งแกร่ง เป็นการบอกเล่าเรื่องราวอันสะท้อนให้เห็นถึงโลกทัศน์ของ NCT ที่มีความเข้าใจกันผ่าน "ความฝัน" แล้วกลายเป็นหนึ่งเดียวกันผ่าน "ดนตรี"

ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีเพลงที่ถูกปล่อยเป็น Track Video ออกมาก่อน ได้แก่ เพลงแนวฮิปฮอป ป็อป แดนซ์ "Déjà Vu;舞代路" โชว์เสน่ห์สุดฮิปและเป็นอิสระของ NCT DREAM ทั้ง 7 สมาชิก ด้านเนื้อร้องมีองค์ประกอบเป็นการเต้น ทำให้ใน Track Video ของเพลงนี้ แฟนๆ จะได้รับชมความร้อนแรง และความมุ่งมั่นไปสู่เวทีของเหล่าสมาชิก

ต่อด้วยเพลงสไตล์ป๊อปที่ทำให้นึกถึงดนตรีฮิปฮอปยุค 90 อย่าง "Misfit" ที่มีสมาชิก จอห์นนี่, แทยง, มาร์ค, เฮนเดอรี, เจโน่, หยางหยาง และ ซองชาน เข้าร่วม โดยเนื้อร้องจะแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจอันท่วมท้นของสังคมสมัยใหม่ที่อยากจะออกไปบุกเบิกยุคใหม่ ไม่ยอมถูกจำกัดอยู่ในกรอบ อีกทั้งเสียงร้องที่เต็มไปด้วยพลังในท่อนคอรัส และการแร็ปที่ทรงพลัง ก็ช่วยเพิ่มความสนุกในการรับฟังได้เท่าตัว

ทั้งนี้ อัลบั้ม NCT – The 2nd Album RESONANCE Pt.1 ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงพลังที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นของ NCT ด้วยการมียอดพรีออเดอร์ทะลุ 1.12 ล้านอัลบั้ม (ณ วันที่ 11 ตุลาคม) สร้างสถิติที่ดีที่สุดให้กับวง พร้อมกลายเป็นศิลปินที่มียอดขาย 1 ล้านอัลบั้มตั้งแต่ก่อนวันคัมแบค ส่วนอัลบั้มต่อไป NCT – The 2nd Album RESONANCE Pt.2 จะถูกปล่อยออกมาภายหลังตามลำดับ

NCT U 엔시티 유 'Make A Wish (Birthday Song)' MV 

 

NCT DREAM 엔시티 드림 '무대로 (Déjà Vu;舞代路)' Track Video

 

 NCT U 엔시티 유 ‘Misfit’ Track Video

อัลบั้มภาพ 120 ภาพ

อัลบั้มภาพ 120 ภาพ ของ NCT 2020 ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ “Make A Wish” ยูนิต NCT U พร้อมอัลบั้มใหม่ Resonance Pt.1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook