แฟนเพลงที่น่าประทับใจ โดย ต้า Paradox | Sanook Music

แฟนเพลงที่น่าประทับใจ โดย ต้า Paradox

แฟนเพลงที่น่าประทับใจ โดย ต้า Paradox
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนเพลงที่น่าประทับใจ

มีจดหมายถามผมว่าชอบแฟนเพลงแบบไหนมากที่สุด?  ผมนึกอยู่นานว่าแบบไหนกันนะที่เจอแล้วรู้สึกดี  วันนี้เลยเอามาเล่าสู่กันฟังเป็นข้อๆนะครับ 

1. สุภาพ มีมารยาท  

แฟนเพลงที่มีมารยาท จะน่ารักประทับใจเสมอ เวลาเจอกัน ทักทายกันแบบสุภาพ  ไม่โชว์แอ็กอาร์ต จะมีพวกโชว์ข่ม เช่นถ่ายรูปแล้วโอบไหล่รวบคอ กระชากตัวมาถ่าย อันนี้ไม่ค่อยรู้สึกดีเท่าไหร่ เคยเจอแบบจับหัวดึงมาเข้าเฟรมด้วย (คงจะเมา) หรือพูดข่มปล่อยมุกน่ารำคาญ แบบนี้แย่ ได้แต่กัดฟันยิ้มๆ ไป 

2. รู้ลึก รู้จริง

ฟังเพลงมาอย่างดี ศึกษาแบบลึก เวลาพูดคุยทักถาม จะรู้สึกดีที่มีคนฟังเพลงเราอยู่ ไม่ใช่สนใจแค่มาโดดหน้าเวทีอย่างเดียว เก็บสะสมซีดี หรือของที่ระลึกอย่างรู้คุณค่า แฟนเพลงกลุ่มนี้จะน่าสนใจเป็นพิเศษ เพราะมีเรื่องให้ได้ถามหรือคุยกันต่อ ถ้าแลกเปลี่ยนมุมมองเรื่องเพลงในอัลบั้มได้ คุณจะดูมีเสน่ห์ดึงดูดขึ้นมาทันที เพราะน้อยคนนัก ที่จะพูดเกี่ยวกับเพลง รับรองว่าได้รับความประทับใจแน่นอน (กับทุกวง)

3. ถ่ายรูปสวย 

แฟนเพลงกลุ่มนี้จะมีแรงดึงดูดให้ได้คุยกันภายหลัง หากเป็นคนถ่ายรูปสวย จะเนื้อหอมขึ้นมาทันที  เพราะนักดนตรีจะถ่ายตัวเองตอนเล่นไม่ได้  ดังนั้นเวลาเห็นรูปตัวเองดีๆ ก็จะเข้าไปตามว่าใครเป็นคนถ่าย แล้วโอกาสได้คุยกันจะสูงกว่าชาวบ้าน เพราะบางทีมีเรื่องรบกวนให้ช่วยถ่ายโน่นนี่นั่น เวลาเจอที่คอนเสิร์ตก็ใจพอง วันนี้มีรูปสวยๆ ให้เซฟแล้ว ยืนโพสต์ท่าให้ถ่ายอย่างเชื่อง แต่ถ้าคนไหนถ่ายแล้วหน้าตาออกมาแย่ ก็จะตรงกันข้ามเลย จะเกิดความหวาดกลัวกล้องคนนั้นไปโดยปริยาย เห็นกล้องละนึกว่าโดนปืนเล็ง เตรียมหน้าเด๋อเอ๋อไว้เลย แต่คนชอบถ่ายรูปยังไงก็ได้เปรียบครับ

4. มีปฏิสัมพันธ์กับกิจกรรมต่างๆ เสมอ

เวลาโพสต์หรือไลฟ์สดหรือไม่ว่าจะแชร์อะไร ก็ช่วยกระจายข่าวให้ กดไลค์กดแชร์ให้บ่อยๆ ในยุคนี้ ถือว่าเป็นแฟนเพลงทรงคุณค่า เพราะถึงท่านจะเป็นแฟนเพลงจริงๆแต่ถ้าเป็นแบบฝังตัวเงียบ ยิ่งเงียบมากๆ นักดนตรีก็หงอยเหมือนกัน เวลาฝากผลงานฝากข่าวอะไร คือมันเช็คกระแสไม่ได้ ดังนั้นแฟนเพลงที่ช่วยแชร์ ช่วยโพสต์ ตอบกลับ จึงสร้างความรู้สึกที่ดีให้พวกเราได้มากที่สุดในยุคนี้ ถือเป็นการช่วยวงได้ดีที่สุดแล้ว

5. อย่าพูดให้ร้ายคนอื่น

มีเพื่อนเยอะๆ เป็นสิ่งที่ดีกว่า หลีกเลี่ยงการสร้างศัตรู ยืดหยุ่นให้มากๆ แฟนเพลงส่วนหนึ่งมักส่งข้อความมาเล่าเรื่องแย่ๆ ของคนอื่น บางคนก็เล่าด้วยความเกลียดชัง พฤติกรรมแบบนี้ถึงจะเป็นเรื่องมีเหตุผลหรืออะไรก็ตามแล้ว สิ่งที่ตามมาก็คือเสน่ห์ของคุณจะลดลงไปทันที บางคนข้อความมาฟ้องโน่นนี่นั่นเต็มไปหมด ไม่มีใครดีสักคน อ่านแล้วมันเครียด จนแค่เห็นชื่อก็ไม่อยากเข้าไปอ่านแล้ว เป็นเรื่องน่าเสียดายมาก  

สุดท้ายนี้ หากคุณชื่นชอบวงดนตรีสักวง แล้วอยากจะเป็นแฟนเพลงที่น่ารัก ได้ส่งพลังดีๆให้แก่กันและกัน ข้อแนะนำเหล่านี้ช่วยเป็นแนวทางได้ครับ 

ติดตามได้ทางช่องทางอื่นๆ ดังต่อไปนี้จ้ะ

บทความใน  www.sanook.com

IG: tarparadoxs

Line: @paradoxnews

ลิงค์เพจตาต้า(เพจส่วนตัว)

https://m.facebook.com/Tatastudiothailand

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แฟนเพลงที่น่าประทับใจ โดย ต้า Paradox

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook