"ต่าย อรทัย" ย้อนวันวานที่เหลิงจนพี่สาวร้องไห้ พร้อมเผยสิ่งที่ทำให้กลับมาถ่อมตัว | Sanook Music

"ต่าย อรทัย" ย้อนวันวานที่เหลิงจนพี่สาวร้องไห้ พร้อมเผยสิ่งที่ทำให้กลับมาถ่อมตัว

"ต่าย อรทัย" ย้อนวันวานที่เหลิงจนพี่สาวร้องไห้ พร้อมเผยสิ่งที่ทำให้กลับมาถ่อมตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่สัมภาษณ์ศิลปินหลายแนวดนตรี ล่าสุดรายการ ป๋าเต็ดทอล์ก ก็มีโอกาสได้ต้อนรับ ต่าย อรทัย (อรทัย ดาบคำ) ศิลปินลูกทุ่งแถวหน้าของประเทศไทย ที่มาพูดถึงจุดเริ่มต้นในการเป็นศิลปิน มาจนถึงปัจจุบันที่มีธุรกิจของตัวเอง ซึ่งหลายๆ เรื่องราวเป็นประเด็นที่หลายคนไม่เคยทราบมาก่อน 

ในช่วงการสัมภาษณ์ เต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม ได้ถามต่ายว่าเธอรับมือกับชีวิตที่กระแสความดังขึ้นลงได้อย่างไร เพราะหลายคนรับกับสิ่งนี้ไม่ได้ ซึ่งต่ายได้ยอมรับในรายการว่าที่ผ่านมาคำชมด้านบวกทำให้เธอรู้สึกเหลิง ก่อนจะเล่าว่า "ช่วงเด็กๆ เนี่ยเวลาไปคอนเสิร์ต ก็เริ่มเหนือยและพักไม่พอ เริ่มเจอในสิ่งเดิมๆ ซ้ำๆ กับอีกมุมคือมีแฟนเพลงยกๆ เรา บางทีเราฟึดฟัดโดยไม่รู้ตัวจนพี่สาวร้องไห้" ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้

และเธอได้รับคำเตือนจากผู้ใหญ่อย่างเช่น สลา คุณวุฒิ ที่เรียกไปคุย ซึ่งครูสลาเองนอกจากเป็นนักแต่งเพลงแล้ว เขาก็มีคำแนะนำในแบบของครู ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ต่ายรู้ว่าการรับคำชมอย่างเดียวเป็นอะไรที่อันตรายมาก และทำให้เธอต้องมีสติตลอดเวลาเพื่อที่จะไม่หลงและเหลิง 

นอกจากจะเล่าถึงการรับมือกระแสที่เปลี่ยนไปแล้ว ในรายการต่ายก็เล่าถึงชีวิตช่วงเด็กที่เติบโตมาในเส้นทางสายดนตรี และการฝึกหัดเป็นศิลปินที่ทำให้เธอต้องร้องไห้ รวมถึงการเผชิญหน้ากับข่าวลือจากผู้ไม่หวังดี ซึ่งแฟนๆ สามารถชมรายการได้แล้วที่ YouTube ป๋าเต็ด

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "ต่าย อรทัย" ย้อนวันวานที่เหลิงจนพี่สาวร้องไห้ พร้อมเผยสิ่งที่ทำให้กลับมาถ่อมตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook