aespa เกิร์ลกรุ๊ปใหม่ของ SM เตรียมเดบิวต์ด้วยเพลงแรก "Black Mamba" 17 พ.ย. นี้ | Sanook Music

aespa เกิร์ลกรุ๊ปใหม่ของ SM เตรียมเดบิวต์ด้วยเพลงแรก "Black Mamba" 17 พ.ย. นี้

aespa เกิร์ลกรุ๊ปใหม่ของ SM เตรียมเดบิวต์ด้วยเพลงแรก "Black Mamba" 17 พ.ย. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดฝั่ง SM Rookies ผู้หญิงก็จะได้เดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่กันแล้ว โดย SM Entertainment ปล่อยชื่อวง aespa มาพร้อมโลโก้ พร้อมทีเซอร์สั้นๆ มาให้แฟนๆ ได้ลุ้นกันเป็นเรียบร้อย SM Entertainment คอนเฟิร์มว่า aespa มีสมาชิก 4 คน ได้แก่ WINTER, KARINA, NINGNING และ GISELLE และเตรียมเดบิวต์ด้วยเพลงแรก "Black Mamba" วันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนๆ เริ่มแชร์ข้อมูลกันบางส่วนว่า

  • WINTER มีชื่อจริงว่า คิมมินจอง เกิดปี 2001 มีความสามารถอันโดดเด่นทั้งร้องและเต้น
  • KARINA เป็นคนเกาหลีที่มีชื่อจริงว่า ยูจีมิน เกิดปี 2000 มีความสามารถอันโดดเด่นในเรื่องของการเต้น และเคยร่วมงานกับ แทมิน SHINee ในเพลงโซโล่ "WANT" มาแล้ว
  • NINGNING ชื่อจริง หนิงอี้ชัว เกิดปี 2002
  • GISELLE ชื่อจริง อุชินากะ เอริ สัญชาติญี่ปุ่น เกิดปี 2000 มีความสามารถอันโดดเด่นในเรื่องของการแร็ป และพูดได้ 3 ภาษา อังกฤษ ญี่ปุ่น และเกาหลี 

วันที่ 28 ต.ค. เวลา 10.00 น. ไทย Twitter aespa อัปโหลดคลิปชื่อ MY, KARINA เผยให้เห็น avatar ของ KARINA ที่ชื่อว่า æ-KARINA และยังเผยให้เห็นโฉมหน้าของสมาชิกทั้ง 4 คนใน aespa อีกด้วย

 

aespa 에스파 ‘MY, KARINA’ 

 

การเชื่อมต่อกันและกันของสมาชิกในโลกแห่งความจริง กับตัวตนเสมือนของพวกเธอ ae-aespa ผ่าน "SYNK"

aespa ได้ปล่อยคลิปไฮไลท์จักรวาลของวงที่ชื่อว่า SYNK, aespa ออกมาทางช่องออฟฟิเชียล บน YouTube ในเวลา 22.00 น. ของวันที่ 1 พ.ย. ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะเปิดเผยให้เห็นถึงการเชื่อมต่อกันและกันของสมาชิกในโลกแห่งความจริง กับตัวตนเสมือนของพวกเธอ ae-aespa ผ่าน SYNK ที่ส่งสัญญาณออกมา

aespa 에스파 - SYNK, æspa



WINTER aespaWINTER aespa

KARINA aespaKARINA aespa

NINGNING aespaNINGNING aespa

GISELLE aespaGISELLE aespa

ชื่อวง aespa ชื่อวงเกิดจากการรวมคำว่า æ ที่มาจาก Avatar X Experience เข้ากับคำว่า aspect ที่มีความหมายว่ามุมมอง ชื่อของวงมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงการพบกับอีกตัวตนอีกครึ่งหนึ่งของตัวเอง และเตรียมรับกับประสบการณ์ในโลกใบใหม่ 

aespa มีแผนที่จะมานำเสนอหลากหลายกิจกรรมการโปรโมตแบบใหม่ ภายใต้ธีม "การสัมผัสประสบการณ์โลกใบใหม่ ผ่านการได้พบกับ 'avatar' (ตัวตนอื่นๆ ของตัวเอง)" ทำให้ภาพลักษณ์ที่พวกเธอจะแสดงให้เห็นผ่านเพลงเดบิวต์ในครั้งนี้ ยิ่งเป็นที่น่าติดตามมากขึ้น

aespa จะเป็นศิลปินวงใหม่ในรอบ 4 ปีหลังวง NCT เดบิวต์ (แต่มี WayV ยูนิตจีนของ NCT ที่เดบิวต์ปี 2019) และเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ในรอบ 6 ปีหลังเดบิวต์วง Red Velvet

นอกจากนี้ยังพบว่า โลโก้ของวงปรากฏอยู่ในช่วง end credits ของมิวสิควิดีโอเพลง "One (Monster & Infinity)" ของวงซูเปอร์กรุ๊ปรุ่นพี่ SuperM และยังอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับภาพผีเสื้อ และทุ่งดอกไม้หลัง end credits มิวสิควิดีโอเพลง "Make A Wish" ของ NCT U อีกด้วย

elq4x3svkaa5kvc

elq4x3tu0aeps2p

ติดตามความคืบหน้าของ aespa ได้ทาง Twitter @aespa_Official, Instagram @aespa_official, YouTube Aespa Channel

aespa 에스파: INTRO 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ aespa เกิร์ลกรุ๊ปใหม่ของ SM เตรียมเดบิวต์ด้วยเพลงแรก "Black Mamba" 17 พ.ย. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook