PREP วงดนตรีป็อปอังกฤษ ปล่อยผลงาน "PREP" อัลบั้มเต็มแรกในชีวิต | Sanook Music

PREP วงดนตรีป็อปอังกฤษ ปล่อยผลงาน "PREP" อัลบั้มเต็มแรกในชีวิต

PREP วงดนตรีป็อปอังกฤษ ปล่อยผลงาน "PREP" อัลบั้มเต็มแรกในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากจุดเริ่มต้นของการเป็นวงดนตรีหน้าใหม่ คงไม่มีใครคาดคิดว่าโปรเจกต์ที่ทำขึ้นมาสนุกๆ บน Soundcloud ของ PREP จะทำให้เพลง "Cheapest Flight" และ "Who's Got You Singing Again" โด่งดังในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งนั่นได้เปิดโอกาสให้วงดนตรี 4 ชิ้นจากอังกฤษ ได้มาแสดงสดที่ประเทศไทยอยู่หลายครั้ง แม้ในขณะนั้นวงจะยังมี EP Futures ออกมาเพียงชุดเดียวก็ตาม

แต่ล่าสุด PREP ก็ได้ฤกษ์ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิต ที่เริ่มทำกันมาตั้งแต่ปลายปี 2019 ประกอบกับช่วง lockdown จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่เปิดโอกาสให้พวกเขาใช้เวลาสร้างสรรค์ 10 เพลง จนเสร็จสิ้นออกมาเป็น self-titled album ที่สามารถรับฟังได้แล้ว ณ บัดนี้

prep_album_rgb_800 

อัลบั้ม PREP คืออีกหนึ่งผลงานที่บ่งบอกตัวตนของพวกเขาได้เป็นอย่างดี แม้ความชื่นชอบในแนวดนตรีหลัก หรือสายอาชีพของพวกเขาจะต่างกัน แต่ทั้ง 4 คนช่วยกันตามหาจุดกึ่งกลางที่มีความสนใจร่วมกัน คือดนตรีแนว smooth music หรือเพลงป็อปกรูฟฟังสบายจากช่วง '70s-'80s โดยนำมาเสริมแต่งให้มีความร่วมสมัย และเรียบเรียงให้แปลกใหม่ด้วยการผสมเอา Deep Groove, R&B, Soft Rock และองค์ประกอบของดนตรีอิเล็กทรอนิก ซินธ์ป็อป เข้ามาทำให้สุนทรียะทางเสียงและภาพของวง ที่เรามักจะนึกถึง "บทเพลงฟังสบาย ที่ถูกเล่นในยามเย็น ลมเย็นโชยปะทะใบหน้าระหว่างขับรถเล่นเลียบหาด" แจ่มชัดขึ้น

อีกความพิเศษของอัลบั้มนี้คือการได้ศิลปินมากมายจากทั่วโลกมาร่วมงาน และหลายๆ ชื่อก็เป็นศิลปินที่ชาวไทยรู้จักและชื่นชอบกันดี ไม่ว่าจะเป็นเสียงเปียโนไพเราะ จากนักร้องรักแต่งเพลงจากออสเตรเลีย Sun Rai ในเพลง "Danny Came Up" และศิลปินอินดี้ป็อปเสียงใสจากเกาหลีใต้ MISO ที่มาร่วมร้องในเพลง "The Stream" นอกจากนี้ยังได้วงสตริงออเคสตราจากมาซีโดเนียมาบรรเลงในเพลง "Carrie" ด้วย

PREP - "Carrie" (Official Video)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook