ฮิตถล่มทลาย! JOOX เปิดชื่อ 10 เพลงที่ถูกฟังมากสุดของปี 2020 | Sanook Music

ฮิตถล่มทลาย! JOOX เปิดชื่อ 10 เพลงที่ถูกฟังมากสุดของปี 2020

ฮิตถล่มทลาย! JOOX เปิดชื่อ 10 เพลงที่ถูกฟังมากสุดของปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบลงไปแล้วสำหรับงาน JOOX x Siam Paragon Presents Thailand Top 100 by JOOX 2020 Social “HIT”- ancing ดูห่างห่าง อย่างฮิตฮิต ซึ่งงานนี้ JOOX Music Application ได้เปิดเผยชื่อเพลงที่ได้รับความนิยมที่สุดของปีผ่านการแสดงพิเศษบนเวที และวันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้รวบรวมผลงานเหล่านั้นไว้แล้ว 

10. พักก่อน - MILLI 

ต้นปีที่ผ่านมา MILLI (มินนี่-ดนุภา คณาธีรกุล) ได้แจ้งเกิดเต็มตัวจากผลงานเพลงสุดฮอต "พักก่อน" ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจนสามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Thailand Top 100 by JOOX ไม่กี่วันหลังปล่อย และมียอดวิวเข้าใกล้หลักร้อยล้านวิวไปแล้ว ซึ่งความสนุกสนานและติดหู รวมไปถึงภาษาที่ไม่เหมือนใครได้ทำให้ผลงานนี้เข้าไปอยู่ในใจหลายๆ คน

9. หรือฉันคิดไปเอง - ส้ม มารี 

พอเข้าค่าย Spicydisc ศิลปินหญิงและ YouTuber ดัง ส้ม-มารี เออเจนี เลอเลย์ ก็ได้ส่งผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้เธอได้มากับเพลงที่สื่อถึงความรักที่ไร้ความชัดเจนอย่าง "หรือฉันคิดไปเอง" ที่มาพร้อมดนตรีสไตล์ป็อปยุค 90 โดยถึงแม้ว่าเพลงนี้จะไม่เคยขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Thailand Top 100 by JOOX แต่ก็ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนมียอดวิวทะลุหลัก 30 ล้านวิว (นับยอดวิวถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน) และเป็นหนึ่งในเพลงที่ได้รับความนิยมมากสุดในปีนี้

 

8. ดี๊ดี (UNEXPECTED) - JAYLERR x PARIS

เพียงแค่ไม่กี่เดือนหลังสร้างปรากฏการณ์ "รักติดไซเรน" หนุ่มฮอต PARIS (ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต) ก็ได้พาเพื่อนซี้ JAYLERR (เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม) มาทำผลงานเพลงใหม่ "ดี๊ดี" (Unexpected) ที่ฮอตจนสามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX Thailand Top 100 และติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของประเทศ ซึ่งผลงานนี้ก็ติดหูและสนุกสนานจนได้รับความนิยมยาวนานและติดอันดับ 8 เพลงที่ถูกมากที่สุดของปี 

7. นิโคติน - Mirrr

ทางฝั่งค่ายเพลง Macrowave ที่ดูแลโดย BEC-Tero Music ได้ทำงานผลักดันคลื่นลูกใหม่วงการเพลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือวง Mirrr ที่มาพร้อมเพลง "นิโคติน" ซึ่งพูดถึงความรักข้างเดียวของคนที่อยู่ข้างคนรัก โดยเนื้อหาจี๊ดๆ ที่มากับดนตรีอินดี้ป็อปชวนผ่อนคลายได้ทำให้เพลงนี้เข้ามาวนเวียนอยู่ใน Top 10 ชาร์ต JOOX และจบปีในฐานะหนึ่งใน Top 10 เพลงที่ถูกฟังมากสุด

6. พัง - INDIGO 

INDIGO วงดนตรีเจ้าของเพลงดัง "ถ้าฉันเป็นเขา" ได้กลับมาสร้างสีสันในวงการเพลงอีกครั้งด้วยเพลง "พัง" ที่มาพร้อมดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ป็อปร็อคและพูดถึงคนที่ปล่อยให้คนที่ตัวเองรักกลับมาทำร้ายตัวเองซ้ำแล้วซ้ำอีก ซึ่งกลายเป็นผลงานที่สานต่อความดังของวงให้ร้อนแรงขึ้นจนมีงานโชว์ต่อเนื่อง โดยผลงานนี้ก็กลายเป็นเพลงที่มีคนฟังมากสุดลำดับ 6 ในแอปพลิเคชั่น JOOX 

5. คั่นกู - ไบรท์ วชิรวิชญ์

นอกจากผลงานซีรีส์ เพราะเราคู่กัน 2gether The Series จะได้รับความนิยมอย่างท่วมท้นแล้ว ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี ผู้รับบท สารวัตร ก็ได้ฝากเสียงเพราะๆ ไว้ในเพลงประกอบซีรีส์ที่มีชื่อว่า "คั่นกู" ด้วย โดยเพลงนี้ก็ได้รับความนิยมจนขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX และติดอันดับ 5 เพลงที่ถูกฟังมากสุดของปีในแอปพลิเคชั่นด้วย ซึ่งความร้อนแรงของเพลงนี้ก็ทำให้ไบร์ทได้ทำเพลง "ตกลงฉันคิดไปเองใช่ไหม" เพื่อมอบให้แฟนๆ ที่ติดตามซีรีส์ 

4. ลงใจ - BOWKYLION

ผลงานที่ส่งให้ BOWKYLION (โบกี้-พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ) ศิลปินค่าย What The Duck ครองใจชาวโซเชียลในเวลานี้ก็คือ "ลงใจ" เพลงเศร้าที่พูดถึงการทุ่มเทให้คนที่เรารัก ซึ่งมาพร้อมวลีเด็ด "โอ้ย เจ็บไปทั้งหัวใจ ทำไมยังทน" โดยผลงานนี้ได้วนเวียนอยู่บน Top 10 ชาร์ต JOOX หลายสัปดาห์จนกลายเป็นหนึ่งในเพลงที่มีมัดใจผู้ใช้ JOOX และทำให้ BOWKYLION สามารถเสิร์ฟผลงานโดนๆ ได้อีกหลายชิ้นอย่างต่อเนื่อง 

3. คิด(แต่ไม่)ถึง (Same Page?) - Tilly Birds

ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาวง Tilly Birds ได้เสิร์ฟรสชาติดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อคในแบบของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะสร้างผลงาน "คิด (แต่ไม่) ถึง" ที่ฮิตติดหูทั่วไทย และกลายเป็นซิงเกิลแรกของวงที่สามารถขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX Thailand Top 100 และสามารถวนเวียนบน Top 10 ได้หลายสัปดาห์ โดยล่าสุดเพลง "คิด(แต่ไม่)ถึง" ก็ได้เข้าไปอยู่ในอัลบั้มแรกของ Tilly Birds ที่มีชื่อว่า ผู้เดียว เป็นที่เรียบร้อย

2. ฝนตกไหม - Three Man Down 

จุดเปลี่ยนที่ทำให้ 5 หนุ่ม Three Man Down กลายเป็นวงดนตรีที่ตารางงานแน่นยาวก็คือเพลง "ฝนตกไหม" ที่นอกจากจะขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX แล้ว ผลงานนี้ยังกลายเป็นเพลงที่ถูกฟังมากสุดอันดับ 2 ของปี จากดนตรีซินธ์ป็อปและการเขียนเพลงด้วยภาษาที่เรียบง่ายแต่ตรงกับสิ่งที่หลายคนมักทำและรู้สึกเวลาเจอคนรักเก่า ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้เพลง "ฝนตกไหม" เป็นที่นิยมแม้ปล่อยมานานร่วมปี 

 

1. วาฬเกยตื้น - GUNGU

สำหรับผลงานที่ได้รับความนิยมที่สุดบนชาร์ต JOOX Thailand's Top 100 ปีนี้ก็คือ "วาฬเกยตื้น" ผลงานแจ้งเกิดของนักร้องดีกรีนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติอย่าง GUNGUN (เพนกวิ้น-กัญจน์กันต์ ปรีชาวุฒิคุณ) ซึ่งมาพร้อมเนื้อหาที่มีการเปรียบเทียบระหว่างสัตว์ทะเลและความรัก โดยความติดหูและฟังง่ายของซิงเกิลนี้ก็ทำให้ผลงานนี้มียอดวิวผ่านหลัก 100 ล้าน และขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต JOOX หลายสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่น่าเหลือเชื่อของศิลปินที่เพิ่งก้าวเข้าวงการในปีนี้อย่าง GUNGUN 

นับได้ว่าปีนี้เป็นที่วงการเพลงเต็มไปด้วยสีสันและความหลากหลายมาก เพราะมีเพลงหลากหลายแนวที่ได้รับความนิยมจนมีผู้ฟังถล่มทลายใน JOOX โดยปีหน้าเราต้องมาติดตามว่า ผลงานไหนจะชนะใจชาว JOOX และ Sanook จนกลายเป็นผลงานที่ถูกฟังมากสุดของปี 

Thailand Top 100 by JOOX 2020

Top 11-100

countdown11-20

countdown21-30

countdown31-40

countdown41-50

countdown100-15

countdown100-16

countdown100-17

countdown100-18

countdown100-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook