"อพาร์ตเมนต์คุณป้า" ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "โรคาภิวัตน์" เสียดสีสังคมยุค "โควิด-19" | Sanook Music

"อพาร์ตเมนต์คุณป้า" ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "โรคาภิวัตน์" เสียดสีสังคมยุค "โควิด-19"

"อพาร์ตเมนต์คุณป้า" ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "โรคาภิวัตน์" เสียดสีสังคมยุค "โควิด-19"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางความวุ่นวายที่เกิดจากโรค โควิด-19 ทำให้วง อพาร์ตเมนต์คุณป้า ที่มาพร้อมคนดนตรีคุณภาพอย่าง ตุล ไวฑูรเกียรติ (ร้องนำ), ปั๊ม-ปิย์นาท โชติกเสถียร กรัดศิริ (กีตาร์), บอล-กันต์ รุจิณรงค์ (กีต้าร์), ใหม่-ภู่กัน สันสุริยะ (เบส) และ จ้า-ทรรศน์ฤกษ์ ลิ่มศิลา (กลอง) ได้สร้างผลงานเพลง "โรคาภิวัตน์" สะท้อนความเป็นไปของยุคนี้

โดยหลังจากที่ปล่อยอัลบั้มชุด อพาร์ตเมนต์คุณป้า ที่คว้ารางวัล สีสัน อวอร์ดส์ ครั้งที่ 30 มาได้ 2 สาขา อย่าง ศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม และ อัลบั้มยอดเยี่ยม ทางวงได้มากับเพลง "โรคาภิวัตน์" ที่พูดถึงชีวิตในยุคปัจจุบันที่โรคโควิด-19 กลายเป็นสารเร่งความกดดันทั้งสภาพเศรษฐกิจ, สังคม, การเมืองการปกครอง หรือแม้กระทั่งสุขภาพจิตของคนเราที่ย่ำแย่ลง จนได้รับฉายาว่า "โรคที่เปลี่ยนโลก" โดยนักร้องนำอย่างตุลได้เขียนเนื้อร้องขึ้นมารวมถึงท่อนเด็ดที่ร้องว่า "จะไวรัสหรือมนุษย์ ใครกันแน่ที่ทำให้โลกชำรุด"

ทางด้านพาร์ตดนตรีเพลง "โรคาภิวัตน์" ก็ยังคงกลิ่นอายร็อกแอนด์โรลตามสไตล์ อพาร์ตเมนต์คุณป้า เพียงแต่เพิ่มเติมเฉดสีใหม่ๆ ลงไปไม่น้อย ทั้งซาวด์จากซินธิไซเซอร์, ท่วงทำนองพังก์, การแร็ป และซาวด์ยุคเก่าที่โดดเด่นมาตั้งแต่ช่วงอินโทร จนทำให้เพลงนี้มีความดิบของดนตรียุคเก่าและสีสันจัดจ้านในเวลาเดียวกัน

ในส่วนของที่มิวสิควิดีโอเพลง "โรคาภิวัตน์" เองก็แอบซ่อนสัญลักษณ์ที่เปิดกว้างให้ผู้ชมตีความเอาไว้มากมาย อาทิ หน้ากากที่ปิดบังใบหน้า รวมไปถึงเด็กน้อยในชุดนางฟ้าที่เปรียบเสมือนความหวังและความบริสุทธิ์ไร้เดียงสา นอกจากนั้นทุกคนยังจะได้เห็นลุคใหม่ของ 5 สมาชิกอพาร์ตเมนต์คุณป้าในเสื้อผ้าที่จัดจ้านผิดหูผิดตาอีกด้วย 

สำหรับการกลับมาครั้งนี้ ทางวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า ได้กล่าวสั้นๆ ว่า "เราคาดหวังว่า ดนตรีร็อคมันยังจะพอมีที่ยืนอยู่บ้างในสังคมปัจจุบัน แล้วก็หวังว่าเพลงนี้จะเป็นกระบอกเสียงแทนหลายๆ คนที่ใช้ชีวิตอย่างเด็ดเดี่ยวในปี 2020 เราว่ามันเป็นปีที่ยากที่สุดของใครหลายๆ คน อยากให้ "โรคาภิวัตน์" เป็นเพลงที่ให้กำลังใจกับทุกคนครับ"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "อพาร์ตเมนต์คุณป้า" ปล่อยเอ็มวีเพลงใหม่ "โรคาภิวัตน์" เสียดสีสังคมยุค "โควิด-19"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook