“แบมแบม” ย้อนเล่าถึงการสร้างพลังใจ และวันที่เกือบไม่ได้เดบิวต์กับ "GOT7" | Sanook Music

“แบมแบม” ย้อนเล่าถึงการสร้างพลังใจ และวันที่เกือบไม่ได้เดบิวต์กับ "GOT7"

“แบมแบม” ย้อนเล่าถึงการสร้างพลังใจ และวันที่เกือบไม่ได้เดบิวต์กับ "GOT7"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อเป็นการปิดท้ายรายการ แบมแบม GOT7 (กันต์พิมุกต์ ภูวกุล) ไอดอลเคป็อปสัญชาติไทย ขวัญใจแฟนๆ ทั่วโลก ได้ให้สัมภาษณ์ส่งตรงจากประเทศเกาหลีใต้ ในรายการ THE SOUND OF HAPPINESS ฟัง x เล่า = ความสุข วาไรตี้ทอล์คและพอดแคสต์เรื่องราวสุขภาพจิตที่สนุกและเข้าใจง่าย ถึงเส้นทางชีวิตที่ไม่ง่ายของเขา ว่ากว่าจะเป็นแบมแบมที่ทุกคนรู้จักและยอมรับอย่างทุกวันนี้ เขาต้องผ่านบททดสอบหนักหนาสาหัสเพียงใด จากเด็กผู้ชายเพียงวัย 13 ปีที่ต้องไปใช้ชีวิตและต่อสู้อยู่เพียงลำพัง

ในรายการ แบมแบม GOT7 ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับชีวิตก่อนเดบิวต์ว่า "ผมบินมาที่เกาหลีตอนอายุ 13 เพื่อเข้าเป็นศิลปินฝึกหัดของ JYP ช่วงแรกๆ รู้สึกสนุกกับทุกอย่าง ตื่นเต้นไปหมดกับสิ่งใหม่ๆ ที่ได้เจอ แม้จะต้องฝึก 10 โมงเช้าถึง 4 ทุ่มทุกวัน ฝึกอยู่แบบนั้น 4 ปีเต็มๆ พอวันหนึ่งที่บริษัทประกาศจะทำวงใหม่ 6 คน ปรากฎว่าตอนแรกผมไม่ได้รับการคัดเลือก ตอนนั้นเฟลมาก เท่ากับว่าความพยายามตลอดหลายปีที่ผ่านมามันไม่เป็นผล แต่โชคอาจจะยังเข้าข้างผมอยู่บ้าง เพราะ 6 คนที่ได้รับการคัดเลือกจะต้องไปแข่งขันในรายการหนึ่ง ซึ่งมี 1 คนในนั้นมีเหตุจำเป็นทำให้ไปแข่งไม่ได้ ผมจึงได้ไปแทน วันนั้นผมสามารถโชว์ออกมาได้ดี ได้รับคำชม บริษัทจึงตัดสินใจให้ผมได้เข้าร่วมวงกับเพื่อนๆ ในที่สุดจึงกลายมาเป็นวง GOT7

พอเล่าถึงจุดเริ่มต้น เขาได้เปิดใจเกี่ยวกับการรับมือเสียงวิจารณ์ว่า "เมื่อถึงวันที่ได้เดบิวต์ ก็ถือเป็นอีกบทพิสูจน์ที่สำคัญในชีวิต ในวันที่ผลงานออกสู่สาธารณชนมีฟีดแบคมากมายเกี่ยวกับตัวผม ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีคนพูดถึงเรื่องการร้องการเต้น โชคดีที่เขายอมรับในทักษะที่เราพยายามฝึกฝนมาตลอดหลายปี แต่ก็ยอมรับว่ามีที่เหนื่อยมากๆ เพราะบางอย่างผมไม่สามารถแก้ไขได้ นอยด์มาก แทบจะไม่อยากออกไปทำงาน เพราะไม่รู้ว่าคนที่ยิ้มให้เรา จริงๆ แล้วเขาคิดยังไงกับเรากันแน่ เป็นแบบนั้นอยู่เป็นเดือน ในที่สุดผมบอกกับตัวเองว่า เอาล่ะเราจะพิสูจน์ให้เขาเห็น ถึงเราจะเป็นคนไทยแต่เราก็ทำได้นะ เอาคอมเมนต์เหล่านั้นมาเป็นแรงผลักดันและพัฒนาตัวเอง ผมใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองอยู่ 4 อัลบั้มกว่าจะเป็นที่ยอมรับ"

ในช่วงท้ายรายการ แบมแบมได้กล่าวทิ้งท้ายว่า "ในเวลาที่ผมเหนื่อยและท้อ พลังหลักๆ ก็คงมาจากตัวผมเอง ผมพยายามไม่จมอยู่กับความรู้สึกนั้นนานๆ พยายามสร้างพลังใจและสู้ต่อ อยากขอบคุณคุณแม่ที่เป็นแรงผลักดันทุกอย่างและกำลังใจที่สำคัญของผม ทุกอย่างที่ผมทำเพราะอยากให้คุณแม่ภูมิใจ ขอบคุณอากาเซ่แฟนคลับของผมทุกคน ที่ไม่ว่าผมจะทำอะไรจะมีพวกเขาคอยสนับสนุนอยู่ตลอด ในสายตาของบางคนอาจจะรู้สึกว่าการเป็นแฟนคลับศิลปินดูเป็นสิ่งไร้สาระ แต่สำหรับผมมันคือแรงบันดาลใจซึ่งกันและกันมากกว่า ที่ผมส่งให้แฟนคลับและพวกเขาส่งพลังบางอย่างมาให้ผมเช่นกัน"

แฟนๆ ติดตามชมเรื่องราวของ แบมแบม GOT7 ในอีกแง่มุมที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ได้ในรายการ THE SOUND OF HAPPINESS ฟัง x เล่า = ความสุข EP สุดท้าย ใน วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.30 น. ที่ นี้ และติดตามชมรายการย้อนหลัง พร้อมฟังพอดแคสต์ได้ทุกวันเสาร์เวลา 10.00 น. ทาง JOOX เท่านั้น  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook